บันเทิง

ทำถึง "พิธีเปิดโอลิมปิก 2024" เปิดโฉมหน้าผู้ออกแบบ เสกปารีสดั่งโรงละคร

28 ก.ค. 2567

เปิดโฉมหน้า "Thomas Jolly" ผู้ออกแบบ "พิธีเปิดโอลิมปิก 2024 (Olympic 2024)" นำเสนอวัฒนธรรม แนวคิดฝรั่งเศส "เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ" ไล่เรียงแต่ละโชว์มีความหมาย ศิลปินระดับโลกประดับเวที

สร้างประวัติศาสตร์อย่างยิ่งใหญ่สมการรอคอย สำหรับ "พิธีเปิดโอลิมปิก 2024 (Olympic 2024)" จัดขึ้น 27 กรกฎาคม 2024 เวลาประมาณ 1.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ แม่น้ำแซน แม่น้ำสายหลัก และสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

เบื้องหลังความอลังการ รังสรรค์โดย "Thomas Jolly" นักแสดง และนักออกแบบงานละคร เจ้าของรางวัล Molière ปี 2015 และ 2023 ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของฝรั่งเศสในด้านงานแสดงเวที ปี 2015 และ 2023 ได้รับเลือกให้เป็นผู้ออกแบบพิธีเปิดโอลิมปิก

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Paris2024 (@paris2024)

 

ภายใต้คอนเซปท์การเนรมิตเมืองปารีสให้กลายเป็นโรงละคร โดยนำเสนอแนวคิดการปกครองจากฝรั่งเศส ดั่งสโลแกนของชาติ "Liberté, égalité, fraternité" แปลเป็นไทยว่า "เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ" เพื่อสื่อสารกับคนทั่วโลกให้เห็นรากฐานวัฒนธรรม และความคิดแบบฝรั่งเศส ซึ่งเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญในความหลากหลาย และความเท่าเทียมของมนุษย์ และสิ่งนี้คือคีย์หลักในการออกแบบรายละเอียดโอลิมปิกปารีส 2024

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Paris2024 (@paris2024)

 

 

ฉากอันเลื่องชื่อในโอลิมปิก 2024

 

ไม่ว่าจะเป็นฉากที่กวาดที่เสียงฮือฮาอย่างล้นหลาม สำหรับฉากพระนางมารีอ็องตัวแน็ตโดนประหาร และคุมขังอยู่ที่คุกหลวง Conciergerie หลังจากใช้ชีวิตฟุ้งเฟ้อ และใช้ทรัพย์สินในท้องพระคลังจนเกือบล้มละลาย ซึ่งสื่อถึงที่มาของจิตวิญญาณแห่งฝรั่งเศส

ทำถึง \"พิธีเปิดโอลิมปิก 2024\" เปิดโฉมหน้าผู้ออกแบบ เสกปารีสดั่งโรงละคร

 

 

ผู้ถือคบเพลิงโอลิมปิก 2024 วิ่งไปทั่วทั้งกรุงปารีส บุคคลปริศนาที่ปิดบังใบหน้า ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากจากธีมของเกมสุดฮิต "Assassin's Creed"

ทำถึง \"พิธีเปิดโอลิมปิก 2024\" เปิดโฉมหน้าผู้ออกแบบ เสกปารีสดั่งโรงละคร

 

 

รวมถึง ผู้นำธงโอลิมปิก 2024 ที่มาในรูปลักษณ์ของ สตรีขี่ม้าโลหะทั้งตัวข้ามแม่น้ำแซน (Seine) "The Horsewoman" สัญลักษณ์ของการเรียกร้องสันติภาพ และความสามัคคี โดยผู้สวมชัดโลหะหุ้มตัวดังกล่าวคือ "โฟลเรียน อิสแซร์ต" ทหารชั้นประทวนของกองกำลังป้องกันชาติฝรั่งเศส

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Paris2024 (@paris2024)

 

 

การปรากฏตัวของเหล่าคนดัง

 

"Aya Nakamura (อายะ นากามูระ)" ศิลปินชาวฝรั่งเศส แสดงพิธีเปิดร่วมกับนักดนตรี 60 คนจาก "Republican Guard" และนักร้องประสานเสียง 36 คนจากกองทัพฝรั่งเศส

 

 

"Lady Gaga (เลดี้กาก้า)" ศิลปินตัวแม่ที่มาวาดลีลาทั้งร้อง ทั้งเต้นสุดอลังการริมแม่น้ำแซน ในเพลง "Mon truc en plumes" ของ "Zizi Jeanmaire"

 

 

"Céline Dion (เซลีน ดิออน)" ศิลปินชื่อดังระดับโลกที่สู้รักษาโรคประจำตัว หวนจับไมค์ในรอบ 2 ปี ร้องเพลง "l'Hymne à l'amour" ของ "Édith Piaf" ปิดท้ายพิธีเปิด

 

 

นอกจากนี้แล้ว ยังมี "Gojira" วงดนตรีเดธเมทัล และ "Marina Viotti" นักร้องโอเปร่าชื่อดัง ร่วมแสดงในธีม "Libertie" พาย้อนประวัติศาสตร์การปฏิวัติฝรั่งเศสปี 1789-1832 และ "Juliette Armanet" นักร้องสาวฝรั่งเศสร้องเพลง Imagine