บันเทิง

ประวัติ "เจฟ ซาเตอร์" ลบคำ เพลงดัง แต่ไม่รู้จัก ฝ่าฝัน 10 ปี คว้าปีทอง

07 ก.ค. 2567

จากเพลงดัง แต่ไม่เป็นที่รู้จัก ก้าวสู่ปีทอง "Jeff Satur (เจฟ ซาเตอร์)" ฝ่าความฝันกว่า 10 ปี ไม่เคยถอย โชว์พรสวรรค์ กวาดหลากบทบาท เจ้าของรางวัลศิลปินชายเดี่ยว คมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 20 ขึ้นแท่น CEO และ ผู้อำนวยการสร้างซีรีส์

ปี 2024 นับว่า เป็นอีกหนึ่งปีทองของ "เจฟ ซาเตอร์ (Jeff Satur)"  ศิลปิน นักแสดง ที่แสดงใหเห็นถึงความสามารถทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังในฐานะ CEO บริษัท Studio On saturn และก้าวสู่ผู้อำนวยการสร้างซีรีส์

 

 

ประวัติส่วนตัว

  • "เจฟ วรกมล ซาเตอร์" เกิด 6 มีนาคม พ.ศ. 2538 ศิลปินชาวไทยเชื้อสายอังกฤษ อิตาลีและจีน จบการศึกษาจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต (ศิลป์-ภาษาญี่ปุ่น) และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต

 

เส้นทางวงการบันเทิง :

 

  • ศิลปินไทยชาวไทยเชื้อสายอังกฤษและจีน เริ่มเข้าวงการด้วยการออดิชั่นเป็นเด็กฝึกหัดค่าย RS โดยใช้เวลาฝึกฝน 2 ปี
  • ปี 2013 เปิดตัวในเดบิวต์ผลงานเพลงแรก กับซิงเกิลเพลง โลกแตก สังกัดค่าย Kamikaze (กามิกาเซ่) และเปิดตัวเป็นศิลปินจาก Demo Project ซึ่งภายหลังกลายเป็นค่าย เดอะเดโม ในเครือ RS เป็นที่รู้จักในนาม Jeff Demo Project 

 

 

  • ปี 2014 กลายเป็นศิลปินในสังกัด การ์เด้นมิวสิก ต่อมา ในปี 2018 เปิดตัวเป็นศิลปินในสังกัดค่าย แกรนด์ มิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีผลงานซิงเกิลออกมาให้ได้ติดตามต่อเนื่อง
  • ปี 2020 กลายเป็นศิลปินค่าย Passenger Records 

 

 

จุดผันของพลิกชีวิต :

เป็นที่รู้จักอย่างมากมาจากผลงานแสดงในซีรีส์ KinnPorsche The Series รักโคตรร้าย สุดท้ายโคตรรัก ในบทบาทของ คิมหันต์ หนึ่งในทายาทตระกูลมาเฟีย และเจฟ ซาเตอร์ ได้ร้องเพลงประกอบซีรีส์ แค่เธอ (why don't you stay) ที่เขาแต่งเองและร้องเอง

 

 

  • ต่อมา ได้เข้ามาเป็นศิลปินค่าย Wayfer Records ภายใต้สังกัด Warner Music Thailand
  • ปัจจุบัน เปิดบริษัท บริษัท สตูดิโอ ออน แซทเทิน จำกัด (STUDIO ON SATURN) ประกอบธุรกิจประเภท กิจกรรมการบริหารและบริการสนับสนุน โดยให้บริการด้าน กิจกรรมของบริษัทตัวแทนและสำนักงานคัดเลือกนักแสดง ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท แต่ตอนนี้มูลค่าบริษัทอยู่ที่ราว 12 ล้านบาท

 

ดังไกลระดับเอเชีย และโกลบอล :

 

  • มีผลงานเพลงที่ร้องกับชายต่างชาติ และ เจฟ ซาเตอร์ ได้เข้าร่วมรายการ Call Me by Fire Season 3 รายการเรียลลิตี้เพลงสุดฮิตที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นผู้เข้าแข่งขันชาวไทยคนเดียวในรายการ คว้า 2 รางวัลจากรายการนี้ได้แก่ The Hot Song Performance of The Year 2023 และ Singing Family 
  • ในแวดวงแฟชั่น เจฟ ซาเตอร์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Friend of the Brand ของ Philosophy และขึ้นแท่นเป็น Brand Ambassador คนล่าสุดจากประเทศไทยของ Cartier จิลเวลลี่ระดับลักชูรี่ 

 

 

ปีทองของ เจฟ ซาเตอร์ :

  • บทบาทใหม่กับการเป็นเมนเทอร์ในรายการ "CHUANG ASIA" เรียลลิตี้เฟ้นหาไอดอลเซอร์ไววัลระดับเอเชียคนหาศิลปินเพื่อก้าวเป็นอินเตอร์เกิร์ลกรุ๊ป ทำหน้าที่ร่วมกับ "แจ็คสัน หวัง ลีดเมนเทอร์ (Lead Mentor) และ Co-producer, ไมค์ พิรัชต์, เตนล์ (TEN) และ เนเน่ พรนับพัน" 

 

  • คว้ารางวัล ศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม ถึง 3 เวที ได้แก่ The Guitar Mag Awards 2024 (Best Male Artist Of The Year), ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024 (ศิลปินเดี่ยวแห่งปี) และรางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 20 

 

 

ขึ้นแท่นเป็นผู้อำนวยการสร้างซีรีส์ "Happy Ending" เรื่องแรกของบริษัท และ เจฟ ลงมือทำทุกขั้นตอนโปรดิวเซอร์ ในส่วนของการเขียนบท และเป็นหนึ่งในนักแสดงนำ พร้อมคว้าระดับแนวหน้ามาแสดงฝีมือ "ไมค์ พิรัชต์, บาร์โค้ด ตฤณสิษฐ์ และโจริญ 4eve"