บันเทิง

ทุบสถิติ "ROCKSTAR LISA" โค่น "Taylor Swift" ลิซ่า ฟาด 9 กินเนสส์บุ๊ก

ล้มทุกสถิติ เพลง "ROCKSTAR LISA" ยอดวิวพุ่งอย่างรวดเร็ว โค่นแชมป์ "Taylor Swift" ตอกย้ำ 9 สถิติบน Guinness World Records ของ "ลิซ่า BLACKPINK"

ตอกย้ำความทรงอิทธิพล ขึ้นแท่นล้ำเทรนด์โลก สำหรับ "ลิซ่า BLACKPINK" หรือ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" กับการปล่อยเพลงที่ 3 ของชีวิต "ROCKSTAR" ซึ่งทุบทุกสถิติตั้งแต่ปล่อยภาพโปรโมท และทีเซอร์ อีกทั้งหากย้อนไปในครั้งที่ปล่อยเพลง LALISA และ Money ก็ใช้เวลากวาดร้อยวิวภายในไม่กี่ชั่วโมง จนทุบ 9 สถิติจารึกในกินเนสส์บุ๊ก

เปิดสถิติ เพลง ROCKSTAR LISA

 

  • 28 มิ.ย. 2567 เวลา 7.00 น. ตามของเวลาประเทศไทย เป็นวินาที "LISA - ROCKSTAR MV LLOUD Official" เพลงแรกหลังจากที่ก่อตั้งค่าย LLOUD และเพลงโซโล่ที่ 3 ของชีวิต โดยทำลายสถิติ 1 ล้านวิว ภายใน 27 นาที และครบ 6 ล้านภายใน 3 ชั่วโมงเท่านั้น
  • ยอดวิวบนยูทบ เพิ่มขึ้นแทบจะชั่วโมงละ 2 ล้าน โดยครบ 20 ล้านวิวภายใน 12 ชั่วโมง และทะยานสู่ 34 ล้านวิวภายใน 1 วัน รวมถึงครบ 45 ล้านวิวภายใน 2 วันเท่านั้น ล้มสถิติเดิมที่ Taylor Swift เคยทำไว้
  • และ ช่วงเวลา 21.00 น.ของ 30 มิ.ย. 2567 มียอดวิวถึง 50 ล้านบนยูทูบ

 

 

นอกจากเพลง "ROCKSTAR" จะกลายเป็นเพลงเดบิวต์ของศิลปิน K-pop ที่สามารถทำสถิติบน YouTube ด้วยการเข้าชมมากกว่า 25.2 ล้านวิวภายใน 24 ชั่วโมงขึ้นเป็นอันดัน 1 ในทั่วโลก (#1 Trending MV Worldwide in the Music Category) ยังทำให้ ลิซ่า ขึ้นแท่นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มีผู้เข้าถึงมากที่สุดในแอปพลิเคชั่น Spotify

  • ทำลายสถิติการสตรีมมิ่ง Spotify ตลอดทั้งวันที่ 28 มิ.ย. 2024 ด้วยยอดการสตรีมมิ่งกว่า 13.6 ล้านครั้ง และมีผู้เข้าชมสูงที่สุดของเดือนมากกว่า 1 ล้านกว่าครั้ง
  • ล่าสุด สามารถทำสถิติการเดบิวต์บน Spotify มีผู้เข้ามาชมมากที่สุดในบรรดาศิลปินเคป๊อป สูงเป็นอันที่ 2 (Biggest debuts by K-pop Acts on Spotify in 2024) 
  • ขณะที่ในแอปพลิเคชั่น ITUNES เพลง ROCKSTAR ทะยานสู่อันดับที่ 2 จากการเข้าฟังเพลงจากผู้ชมทั่วโลก 

 

 

รวม 9 สถิติบน Guinness World Records ของ "ลิซ่า BLACKPINK"

  1. ศิลปินหญิงเดี่ยวคนแรกของ K-pop Female ที่สามารถคว้า 1 ร้อยล้านสตรีมมิ่งบน Spotify
  2. ศิลปินเคป๊อปคนแรกที่คว้า MTV Video Music Awards
  3. ศิลปินเคป๊อปคนแรกที่คว้า MTV Europe Music Awards
  4. อัลบั้มของศิลปินเคป๊อปคนแรกที่สามารถคว้า 1 ร้อยล้านยอดสตรีมมิ่งบน Spotify
  5. กลายเป็นศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวจากการ MV เดบิวต์บน YouTube ภายใน 1 วันสูงที่สุด ชั่วโมง 
  6. ศิลปินเดี่ยวจากวงการเคป๊อปที่มียอดวิวจาก MV สูงที่สุดภายใน 24 ชั่วโมง
  7. ศิลปินเคป๊อปคนแรกที่สามารถคว้า 1 พันล้านการสตรีมมิ่งบน Spotify
  8. ศิลปินเคป๊อปที่มีผู้ติดตามมากที่สุดบน Instagram
  9. บัญชีผู้ใช้ TikTok ที่มียอดติดตามครบ 1 ล้านเร็วที่สุด 

 

 

เกร็ดความรู้ เพลง Rockstar : ในโลกโซเชียลมีการแชร์บทความที่สังเกตเห็นการใช้รถ Royal Enfield ใน MV เพลง Rockstar ซึ่งเป็นรถที่เป็นตัวแทนความภาคภูมิใจของประเทศอินเดีย การตัดสินใจใช้รถคันนี้ เพราะแถมในโปสเตอร์ยังระบุเวลาของ Mumbai อีกด้วย นับว่า เป็นการตีตลาดประเทศอินเดียที่มีจำนวนประชากรสูงเป็นอันดับต้นๆของโลก 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by LISA (@lalalalisa_m)

 

ข่าวที่น่าสนใจ