บันเทิง

การเป็นศิลปินยุคนี้มันไม่ง่าย ทำความรู้จัก THE GE - Vrach  จากค่าย Groovelab

เส้นทางความฝันของคนรุ่นใหม่กับการเป็นศิลปินในยุคปัจจุบันไม่ใช่เรื่องง่าย มาทำความรู้จักศิลปินเลือดใหม่อายุน้อยแต่กล้าที่จะขับเคลื่อนความฝัน THE GE - Vrach ศิลปินจาก Groovelab ค่ายเพลงน้องใหม่ที่ให้พื้นที่ศิลปินแสดงตัวตน เพื่อสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่มีคุณภาพ 

 

Groovelab อีกหนึ่งค่ายเพลงน้องใหม่ในแวดวงดนตรีที่น่าสนใจไม่ในน้อย  ที่มากับความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่มีคุณภาพ นับว่าจุดเริ่มต้นที่ดีในการนำเสนอผลงานของศิลปินรุ่นใหม่ให้เป็นที่รู้จักต่อไป ซึ่งทางค่าย Groovelab เน้นไปที่ความอิสระในความคิดและรับฟังมุมมองของศิลปิน  โดยผลงานของศิลปินในค่าย เน้นไปที่การแสดงศักยภาพ ดึงตัวตนของศิลปินออกมา ส่วนมากเป็นศิลปินเลือดใหม่อายุน้อยแต่กล้าที่จะขับเคลื่อนความฝัน  

 

 

การเป็นศิลปินยุคนี้มันไม่ง่าย ทำความรู้จัก THE GE - Vrach  จากค่าย Groovelab

โดยศิลปินในค่าย Groovelab  อยู่ในความดูแลของโปรดิวเซอร์เพลงมือทองมาแรงอย่าง  KANABEATS  บิ๊ก ภานุพงศ์ เมืองมูล เขาเริ่มเล่นดนตรีที่โบสถ์มาตั้งแต่ 12 ขวบ เล่นกี้ต้าร์เป็นชิ้นแรกและตามมาด้วย เบส กลอง ส่วน เปียโนเป็นชิ้นสุดท้ายที่ฝึกก่อนจะเริ่มทำเพลง โดยจุดเริ่มต้นของอาชีพ โปรดิวเซอร์ เริ่มในปี 2021 คือการเริ่มขายบีท ใน Youtube จนเป็นที่รู้จักในวงการ การทำเพลง ทั้งในไทยและต่างประเทศ ผลงานที่แจ้งเกิดคือ เพลง พี่คงไม่ชอบผมหรอก และ พี่ชอบหนูที่สุดเลย ศิลปิน PONCHET เป็นเพลงที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ตามมาด้วยผลงาน  Romantic Syndrome  มอส ปฏิภาณ ศิลปินยุค 90s และ 2AM Achii ศิลปินจากเกาหลีใต้มาในอั้ลบั้ม 24 และศิลปิน Limit , Wooks , Soseo , และเพลง Fall in Love จาก Armor 

 

 

บิ๊ก ภานุพงศ์ เมืองมูล  โปรดิวเซอร์เพลง

 

เส้นทางความฝันของคนรุ่นใหม่กับการเป็นศิลปินในยุคปัจจุบันไม่ใช่เรื่องง่าย  มาทำความรู้จักศิลปินเลือดใหม่อายุน้อยแต่กล้าที่จะขับเคลื่อนความฝัน   THE GE - Vrach  ศิลปินจาก Groovelab ค่ายเพลงน้องใหม่ที่ให้พื้นที่ศิลปินแสดงตัวตน เพื่อสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่มีคุณภาพ

 

THE GE - Vrach  

 

เริ่มกันที่  vrach (วี วรัชญ์) ศิลปินที่ออกมาตามหาความฝันด้วยการอัดเพลง ทำเพลงลงช่องทางออนไลน์ต่างๆในแอคเค้าท์ของตัวเองด้วยลีลาน้ำเสียงที่โด่ดเด่น และมีเอกลักษณ์ทำให้  vrach  มีแฟนคลับที่ติดตามผลงานของเขาไม่น้อย จนกระทั่งทางค่ายได้ติดต่อไปและตกลงอยู่ในสังกัดค่าย และทำเพลง Vrach - SOMEONE เป็นเพลงที่ศิลปินแต่งเพลงเอง โดยอยู่ในการดูแลของ KANABEATS โปรดิวเซอร์เพลงของทางค่าย โดยความน่าสนใจของเพลงนี้ แต่งมาจากเรื่องจริงความรู้สึกของคนที่มีอะไรเก็บกดในใจเยอะ  แม้ว่าเพลงจะดิ่ง  แต่ความตั้งใจของศิลปินที่จะสื่อสารคือเพลงนี้เป็นเพื่อน และทำให้รู้สึกรู้ว่าไม่ได้เป็นอยู่คนเดียวบนโลกอันกว้างใหญ่

 

vrach (วี วรัชญ์)

 

 

ต่อมากับอีกหนึ่งศิลปินอย่าง  THE GE  ศิลปินน้องใหม่ไฟแรงมากับแนวเพลง R&B Pop ที่เพิ่งจะปล่อยผลงานเพลงออกมาเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กับผลงานเพลงที่มีชื่อว่า "มักเจ้า" เพลงบอกรักสาวๆ ในสไตล์อีสานร่วมสมัย Featuring กับ 2Ectasy ศิลปินเรดาร์ของ Spotify คนล่าสุดจาก Sauce Bkk ปี2024 (2Ectasy)   โดยเพลงมักเจ้า (Crush) จะใช้ภาษาท้องถิ่นแล้วยังมีการเล่นคำในเพลง เป็นการสื่อสารความเป็นตัวตนของศิลปิน The Ge ที่ขี้เล่น กวนๆ และสนุกสนาน และแนวดนตรีของเพลงนี้ในเมืองไทยหาฟังได้ยาก โดยหลังจากเพลงนี้ก็มีแพลนจะปล่อยเพลงทุกเดือน แต่เส้นทางของ เดอะจี หรือน้องม่อน นั้นอาจจะต้องพยามหลายเท่ากว่าเด็กในเมืองใหญ่ น้องเป็นเด็กต่างจังหวัด  ที่เสพเพลงแนว KPop, R&B มาตั้งแต่เด็ก (ตอนนี้อายุ19) เต้นได้ ร้องได้ ร้องลูกทุ่งก็ได้ ฝรั่งได้  ด้วยความที่ชอบร้องรำทำเพลง ก็พยามตามฝันลงมือทำเพลงเองโดยใช้วิธีง่ายบ้านๆโดยพี่สาวคอยสนับสนุนอยู่ข้างกายไม่ห่าง  THE GE เริ่มแต่งเพลงเองมาได้ 2 ปีเท่านั้นแต่ฝีมือน้ำเสียงก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว จนในที่สุดความฝันก็เป็นจริงทางค่าย Groovelab ได้เห็นในความสามารถและติดต่อเป็นศิลปิน 

 

การเป็นศิลปินยุคนี้มันไม่ง่าย ทำความรู้จัก THE GE - Vrach  จากค่าย Groovelab

 

 

การเป็นศิลปินยุคนี้มันไม่ง่าย ทำความรู้จัก THE GE - Vrach  จากค่าย Groovelab

ข่าวยอดนิยม