บันเทิง

"แพรรี่ ไพรวัลย์" ฝากข้อคิด ดีเลวเรื่องเฉพาะตัว เผาศพ ไม่ได้ล้างบาป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แพรรี่ ไพรวัลย์" หรือ "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" ให้ข้อคิดอีกครั้ง จากเหตุสุดสะเทือนขวัญ เรื่องเผาศพ ไม่ได้ล้างบาป หรือ สร้างบุญ พร้อมกล่าวบาลี "สุทฺธิ อสุทฺธิ ปจฺจตฺตํ" ดีเลวเรื่องเฉพาะตัว

จากกรณีเหตุสุดสะเทือนขวัญ อดีตตำรวจ "กราดยิง"  ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ของ อบต.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ทั้งยิงภรรยา และลูก ก่อนยิงตัวตาย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 38 ราย สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความสะเทือนใจไปทั่วโลก รวมถึงคนในวงการบันเทิงที่ออกมาโพสต์ไว้อาลัย รวมถึงแสดงความคิดเห็น ซึ่งล่าสุด "แพรรี่ ไพรวัลย์" หรือ "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" อดีตพระนักเทศน์ ที่ผันตัวมาทำธุรกิจ และเข้าสู่วงการบันเทิง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น หลังจากที่ได้ฟังคำให้สัมภาษณ์จาก แม่ของอดีตตำรวจ ซึ่งสร้างความตกใจ และความกลัวเป็นอย่างมาก

"แพรรี่ ไพรวัลย์" หรือ "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า "ดิฉันฟังบทสัมภาษณ์ของคนที่เป็นแม่ของฆาตกร ซึ่งให้สัมภาษณ์กับสื่อแห่งหนึ่งแล้วดิฉันตกใจมาก วิธีคิดเช่นนี้เลวร้ายมากกกก กับกรณีนี้ มันสะท้อนได้ชัดเลยนะคะว่า สังคมของเรากำลังล้มเหลวมาก สถาบันครอบครัวล้มเหลว  การกล่อมเกลาและการปลูกฝังเอาใจใส่สมาชิกในครอบครัวถูกละเลย ที่สำคัญที่สุด ความเชื่อทางศาสนา (บวกกับความเข้าใจผิดๆ) มีส่วนทำให้คนมองข้ามปัญหาและปัดความรับผิดชอบต่อความเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับสังคม"

ขอบคุณภาพจาก เพจ "ไพรวัลย์ วรรณบุตร"

หลังจากที่โพสต์ออกไป หลายๆคนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย และล่าสุด "แพรรี่ ไพรวัลย์" หรือ "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" ซึ่งยังคงติดตามข่าวนี้อยู่ตลอดได้ออกมาโพสต์อีกเรื่องหนึ่ง ระบุข้อความว่า  

 

"มีอีกเรื่องที่ดิฉันอยากฝากและร่วมแชร์มุมมองนะคะ คือเรื่องการเผาศพของฆาตกร ดิฉันอยากฝากชวนให้แยกแยะว่า ถ้าวัดหรือพระท่านจะรับเผา ก็เป็นกิจทางศาสนาของพระท่าน ไม่ควรมีใครเอาดราม่าไปลงกับวัดนะคะ และไม่ต้องห่วงนะคะ ว่าการทำพิธีกรรมใดๆ ทางศาสนาจะมีส่วนในการล้างบาป หรือ สร้างบุญอะไรให้กับฆาตกรที่ตายไปแล้วได้ มันทำไม่ได้แน่นอนค่ะ"

 

สุทฺธิ อสุทฺธิ ปจฺจตฺตํ ดีเลวเป็นเรื่องเฉพาะตัวจริงๆ ใครทำยังไงก็ได้อย่างนั้นแหล่ะค่ะ

 

"การเผาอย่างมาก ก็ทำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่ต้องลำบากใจในการเก็บรักษาศพ (ซึ่งไม่รู้ว่าจะเอาไปไว้ที่ไหน) ส่วนมาตการทางสังคม การประณามหรืออะไรต่างๆ ชาวบ้านก็สามารถที่จะแสดงออกและกระทำไปพร้อมกันได้เลยนะคะ คือไม่ไปร่วมพิธี ไม่รับรู้ ไม่เห็นใจ เรียกว่าไม่เผาผี แบบนี้ทำได้ค่ะเรื่องนี้ดิฉันอยากฝากไว้ พระก็เหมือนหมอนั่นแหล่ะค่ะ น่าเห็นใจ เป็นหมอ ใครเจ็บมาก็ต้องรักษาไว้ก่อน เป็นพระ ใครตายมาก็ต้องสวดต้องเผาให้"

 

ขอบคุณภาพจาก เพจ "ไพรวัลย์ วรรณบุตร"

ขอบคุณภาพจาก เพจ "ไพรวัลย์ วรรณบุตร"

ขอบคุณภาพจาก เพจ "ไพรวัลย์ วรรณบุตร"

 

ขอบคุณภาพจาก เพจ "ไพรวัลย์ วรรณบุตร"

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ