บันเทิง

เริ่มกระจ่าง "อดีตศัลยแพทย์" คาด "แตงโม นิดา" เจอโคลนในปอดอาจโดนฆาตกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มกระจ่าง พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ "อดีตศัลยแพทย์" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า คาด นักแสดงสาวผู้ล่วงลับ "แตงโม นิดา" เจอโคลนในปอดอาจโดนฆาตกรรม

อีก 2 เดือนก็จะครบ 1 ปีแล้ว กับการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" หลังจากตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยาในตอนกลางคืนของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 โดยแก๊งเพื่อนบนเรือที่เหลืออีก 5 คน ต่างให้การไปในทางเดียวกันว่าสาวแตงโมพลัดตกลงไปเองเพราะลื่นขณะกำลังปัสสะวะที่ท้ายเรือ โดยถึงแม้คนในสังคมจะไม่เชื่อและค้านสายตา แต่ผลทางคดีก็มีแนวโน้มไปในทิศทางเดียวกันกับปากคำของคนบนเรือ 

งานนี้เลยมี 1 คน ที่เคยไม่ยอมถอยไปไหนง่ายๆ แม้ใครต่อใครที่พยายามยื่นมือเข้ามาช่วยในคดีนี้จะทยอยถอนตัวกันไปทีละคนสองคน ซึ่งคนนั้นก็คือ พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ "อดีตศัลยแพทย์" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เจ้าตัวสู้สุดชีวิตเพื่อจะทวงความยุติธรรมให้กับสาวแตงโม รวมถึงเปิดโปงเหล่าข้าราชการที่ไม่โปร่งใสไปในเวลาเดียวกัน เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวในนกถึง 2 ดอก ซึ่ง คมชัดลึก อาจจะเป็นเพียงไม่กี่สื่อแล้วที่ยังนำเสนอเรื่องราวนี้ เนื่องจากแต่ละวันมีข่าวใหม่ๆเข้ามาให้ต้องตามต่ออยู่ตลอด แต่หากมีหมัดของทางคุณหมอปล่อยออกมาทีไรก็จะไม่เคยพลาด โดยคุณหมอมักจะค่อยๆปล่อยไพ่ไม้ตายทีละใบ ประมาณ 2-3 เดือนครั้ง และครั้งนี้ถือว่าสะเทือนไม่น้อยเพราะเป็นการนำเคสของคนๆที่ถูกฆาตกรรมมาเทียบกับเคสของสาวแตงโม

เริ่มกระจ่าง \"อดีตศัลยแพทย์\" คาด \"แตงโม นิดา\" เจอโคลนในปอดอาจโดนฆาตกรรม
 

คุณหมอได้โพสต์คลิปวีดีโอที่เหมือนมี 2 คนกำลังทำร้ายกันจนฝ่ายหนึ่งล้มลงในนอนจมกองโคลน รวมถึงโพสต์ที่เป็นรายงานข่าวการเสียชีวิตจากการโดนฆาตกรรมในหลายเคส ซึ่งมีโคลนอยู่ในปอดและกระเพาะเช่นเดียวกับสาวแตงโม โดยหากย้อนไปตอนพบศพก็มีโคลนอยู่เต็มเสื้อคลุมของเธอด้วย งานนี้คุณหมอได้โพสต์พร้อข้อความว่า

 

“ไม่มีขวาน มีแต่โคลนในปอดและกระเพาะ” ลองไปรีวิวเคสจมแม่น้ำเจ้าพระยาตายดูซิว่า มีรายไหนเจอโคลนในปอดและกระเพาะอาหารบ้าง แล้ว search เคสที่ผลชันสูตรพบว่า “มีโคลนในปอด หลอดลม ปาก กระเพาะอาหาร” ทั้งของไทยและต่างประเทศ ดูซิว่า สถานที่เกิดเหตุตรงไหน และ สาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร 


- ด.ญ. ศศิพิมพ์ แซ่ลิ้ม พบโคลนในปอดและกระเพาะ
- Alan Brown พบโคลนในปอด
- Joshua Chunilall พบโคลนในปาก หลอดลม และปอด
- อีกหลายๆเคส ที่เป็น homicide drowning
แล้วเคส ด.ญ.ศศิพิมพ์ ผลการชันสูตรก็ระบุไม่ได้ว่าเกิดจากการจับกดน้ำ หรือ โยนลงน้ำ

 

ถัดมาเขียนอีกว่า

 

ตัวอย่างฆาตกรรมอำพรางจับหัวกดโคลน จากการชันสูตรเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย (Joshua Chunilall) พบ โคลนในปาก ลำคอ หลอดลม และปอดทั้งสองข้างแพทย์ (Dr. Vivekanand Brijmohan) สรุปว่า เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ จากการสำลัก ถ้าใครสนใจข่าวนี้ Keywords = Joshua Chunilall + murder เดี๋ยวจะหาเคสอื่นๆ ที่เป็น Homicide Drowning มาเล่าให้ฟังอีก ฝากแชร์ให้ข้าราชการขบวนการยุติธรรมของไทย อ่านด้วยครับ

 

และ โคลนมาได้ไง ตอนที่ 1 / 3
วันที่เจอร่างน้องแตงโม พบโคลนที่ผม ใบหน้า ในปาก แผ่นหลัง เสื้อ ผ้าที่คลุม ซึ่งผลการชันสูตรก็พบโคลนในปอด หลอดลม และ กระเพาะอาหาร แพทย์นิติเวชสรุปว่า เสียชีวิตจากการจมน้ำ 

 

โคลนมาได้ไง ตอนที่ 2 / 3
การสำรวจแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณจุดตก GPS เวลา 22:34:10 ตามที่ตำรวจแถลงการณ์ พบว่าพื้นก้นแม่น้ำบริเวณนั้น “มีแต่ทรายไม่มีโคลน” ระดับความลึก 8-20 เมตร (ร่องน้ำลึกสุด) และ ทีมนักประดาน้ำได้เก็บตัวอย่างบริเวณดังกล่าว

เริ่มกระจ่าง \"อดีตศัลยแพทย์\" คาด \"แตงโม นิดา\" เจอโคลนในปอดอาจโดนฆาตกรรม เริ่มกระจ่าง \"อดีตศัลยแพทย์\" คาด \"แตงโม นิดา\" เจอโคลนในปอดอาจโดนฆาตกรรม เริ่มกระจ่าง \"อดีตศัลยแพทย์\" คาด \"แตงโม นิดา\" เจอโคลนในปอดอาจโดนฆาตกรรม เริ่มกระจ่าง \"อดีตศัลยแพทย์\" คาด \"แตงโม นิดา\" เจอโคลนในปอดอาจโดนฆาตกรรม เริ่มกระจ่าง \"อดีตศัลยแพทย์\" คาด \"แตงโม นิดา\" เจอโคลนในปอดอาจโดนฆาตกรรม เริ่มกระจ่าง \"อดีตศัลยแพทย์\" คาด \"แตงโม นิดา\" เจอโคลนในปอดอาจโดนฆาตกรรม
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ