บันเทิง

'ฟ้า ยงวรี' รีวิวชีวิตคุณแม่ยังสาวที่ต้องห่างไกลจากสามี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟ้า ยงวรี" บินกลับมาทำงานที่ประเทศไทย หลังแต่งงานและคลอดลูกได้ 7 เดือน และต้องห่างไกลจากสามีที่อยู่ที่ต่างประเทศ

ก่อนหน้านี้ได้ถอดตัวจากซีรีส์ พร้อมประกาศแต่งงานกับแฟนหนุ่มชาวอเมริกา และมีทายาทในทันที สำหรับ "ฟ้า ยงวรี อนิลบล คาวานอจ" โดยล่าสุดก็กลับมาทำงานอีกครั้ง หลังคลอดลูกสาว "Joanna-Marie (โจแอนนา-มารี)" ได้ 7 เดือน  ซึ่ง "ฟ้า" เล่าว่าครอบครัวของเธอถึงจะห่างไกลกันก็ไม่เป็นปัญหา ไทย-อเมริกา แค่ปากซอย 

“ผู้ใหญ่ตามกลับมาค่ะ (หัวเราะ)”

วันที่ตัดสินใจไปใช้ชีวิตที่โน่นและแต่งงาน?
“คงไม่ได้มีการตัดสินอะไรที่เด็ดขาดค่ะ แต่จริงๆ ผู้ชายขอแต่งงาน แล้วตัวฟ้าเองก็อยากมีลูกด้วยค่ะ (ยิ้ม) ถ้าใครมีลูกจะรูัว่าอยากจะมีแล้วได้มีเลย ต้องมีการเตรียมตัว เตรียมร่างกาย ฟ้าอาจจะสมัยใหม่มากๆ แล้วคิดว่าเดี๋ยวนี้คิดดูก็สมัยใหม่มาก ยกตัวอย่างฮอลลีวูด ดารานักแสดงเขาก็มีลูก มีครอบครัวได้ปกติ ฟ้าเองก็ชิลด้วย ยังไงก็ได้ค่ะ”

สามีว่ายังไงบ้างต้องย้ายไปที่โน่น?
“แฟนอยากให้ฟ้ากลับอเมริกามาก แต่อย่างที่บอกว่าเจ้านายเรียกกลับมา ก็เลยต้องกลับมา (ยิ้ม) เขาก็เข้าใจค่ะ เขาเป็นนักบินหลายครั้งเขาก็ต้องไปบินไกลๆ อันนั้นเราก็ต้องเข้าใจเขา พาร์ทนี้ก็เป็นหน้าที่เขาบ้างแล้วที่ต้องเข้าใจเรา ลูกมาอยู่กับฟ้าที่ไทยค่ะ”

มีตกลงไหมว่าลูกอายุเท่านี้จะกลับมาทำงานที่รัก?
“ฟ้าอยู่อเมริกาฟ้าไม่มีคนช่วยเลี้ยงลูก ฟ้าเลี้ยงคนเดียว เพราะฉะนั้นฟ้าตั้งใจไว้แล้วว่าถ้าฟ้าคลอด ช่วงที่ลูกยังเล็กๆ อยู่ อยากเอากลับมาที่ไทย เพราะที่ไทยมีพี่เลี้ยง มีคุณแม่ ครอบครัวฟ้าที่ซัพพอร์ตได้ ครอบครัวฝรั่งจะไม่ช่วยกันเลี้ยงลูก จะเลี้ยงเองของใครของมัน เพราะฉะนั้นเมืองไทยซัพพอร์ตมากกว่า"

\'ฟ้า ยงวรี\' รีวิวชีวิตคุณแม่ยังสาวที่ต้องห่างไกลจากสามี \'ฟ้า ยงวรี\' รีวิวชีวิตคุณแม่ยังสาวที่ต้องห่างไกลจากสามี

เราไม่ได้หันหลังให้วงการบันเทิง?
”ไม่ใช่ค่ะ เขาเรียกว่าไลฟ์บาลานซ์ มีจังวะที่โอเค เราทำงาน พร้อมที่จะสร้างครอบครัว พร้อมจะมีลูกเราก็มี เป็นการวางแผน ไม่ใช่ว่าต้องทำทุกอย่างไป ทำๆ มันไม่ใช่แพทเทิร์นแบบนั้น“ 

มาอยู่ที่นี่นานๆ สามีคิดถึง?
“เขาจะบินไปบินมา ไม่มีปัญหาอะไร ฟ้ากับเขาเป็นเพื่อนกันมานานแล้ว ก่อนที่จะคบกันก็สนิทกันมา เรียนบินมาด้วยกัน มองก็รู้ตารู้ใจ“

กลับมาเมื่อไหร่?
“ฟ้ากลับมาไทยตั้งแต่ปีใหม่ค่ะ”

ตอนคลอดลูกแล้วมีคิดไหมว่าจะเป็นแม่เต็มตัว? 
“มีค่ะ ลูกยิ่งโตยิ่งน่ารัก ก็มีที่ว่าอยากอยู่บ้าน วันนี้มาก็คิดถึงเขา อย่างที่บอกเราก็ต้องมีสติว่าเรามีบทบาทเป็นแม่ กลับบ้านไปเราเป็นแม่ เรามีบทบาทที่ยังเป็นนักแสดงอยู่ก็ต้องทำงาน ก็ต้องแบ่งให้ได้"

เป็นคุณแม่ยังสาว?
”ดีมากเลยค่ะ เป็นคุณแม่ยังสาว (ยิ้ม) อยากจะแชร์ประสบการณ์มาก การที่เราเป็นคุณแม่ยังสาว เรามีแรงที่จะเลี้ยงเขา ลูก 7 เดือน กำลังอยากจะคลาน กำลังซน เรามีแรงที่จะอยู่กับเขา เลี้ยงเช้า กลางวัน เย็น กลางคืนเราก็เลี้ยงเอง เรามีความสุข อย่างคุณแม่ฟ้าเลี้ยงหลาน เราก็จะเห็นว่ามีข้อจำกัดมากที่จะเลี้ยงเด็กคนนึง แต่ฟ้าไม่มีข้อจำกัดเลย ฟ้าเลี้ยงได้เอง 24 ชม."

\'ฟ้า ยงวรี\' รีวิวชีวิตคุณแม่ยังสาวที่ต้องห่างไกลจากสามี

 


 

การเลี้ยงลูกต่างกันไหม สามีเราเป็นต่างชาติ เราคนไทย ต้องจูนยังไงบ้าง?
”ครึ่งทางค่ะ ต้องคุยกันหมดเลย ศาสนา ความเชื่อ ทุกอย่างมันเป็นคนละครึ่งทางจริงๆ แต่ไม่กังวลค่ะ เพราะเราเป็นเพื่อนสนิทกันมา อะไรที่หยวนได้เราหยวน ไม่ได้พูดเพื่อทะเลาะ อะไรที่เขาหยวนเราได้ เขาก็หยวน ส่วนการเลี้ยงลูกฟ้าว่าตัวฟ้าเองก็ไม่ค่อยจะไทยเท่าไหร่ ครอบครัวฟ้าก็ค่อนข้างจะไม่ไทย ก็เลยไม่ต่างอะไรมาก เขาเองก็บินมาหาลูกเกือบทุกเดือน สู้มาก”

มันมีผิดแผนไหม ถ้าเราจะต้องกลับมาเป็นนักแสดง ระยะยาวจะมีแพลนยังไง เขาจะมาอยู่ที่นี่ไหม?
”เอาจริงๆ ไม่ได้คิดเลย ก็คิดว่าฟ้าทำงานที่นี่ เขาทำงานที่นั่น มันก็โอเค มันเวิร์กสำหรับคู่เรา คู่อื่นเป็นยังไงไม่รู้นะ คู่ฟ้าเวิร์ก เราอยู่ระยะทางมาตลอด แล้วก็ห่างกันแบบนี้มาตลอดค่ะ แล้วฟ้ากลัยชอบด้วยซ้ำ มันมีพื้นที่ให้เราทำนั้นนี่ เขาเองก็ชอบ เขาก็มีพื้นที่ได้ทำนั่นนี่ของเขา”

ความเป็นสามีภรรยาจะสวีตกันยังไง ที่ต้องอยู่ห่างกัน?
“เราก็ทำเต็มที่ เขาว่างก็บินมา เดี๋ยวฟ้าก็จะบินไปอเมริกาเหมือนกัน ต่างคนต่างทำหน้าที่ ถ้ามีเวลาเราไป เขามา สลับกันค่ะ ฟ้าว่าเขาก็คิดถึงลูกมาก แต่อย่างที่บอกว่าเป็นพาร์ทที่ต้องเข้าใจ มันทำอะไรไม่ได้ ต้องยอมรับและเข้าใจ เขาก็วิดิโอคอลหาลูกตลอด ทุกวันนี้เป็นเขาคุยกับลูก ไม่ใช่เรา (ยิ้ม) เราเป็นพี่สาว (หัวเราะ)“

ตอนที่ทางค่ายติดต่อไปยังไง?
”ก็ตามๆ มาตลอด แต่พอมีลูกค่ายก็ไม่กล้าจะตามมาก เพิ่งมาล่าสุดเลยที่ผู้จัดการถามว่าจะกลับมาหรือไม่กลับมาจะได้วางแผนถูก ก็เลยกลับ“

เรามีวางแผนยังไงไว้บ้าง?
”ฟ้าก็ยังรักงานแสดงอยู่ ก็ยังมีหลายๆ อย่างที่อยากทำ เดี๋ยวนี้วงการบันเทิงมันไม่ได้ตายตัวเหมือนเมื่อก่อน เดี๋ยวนี้สมัยใหม่มาก ก็อยากทำอะไรที่ไม่เคยทำ แต่ในขณะเดียวกันยังเป็นคุณแม่ได้ มันก็คือการวางแผนค่ะ“

 

\'ฟ้า ยงวรี\' รีวิวชีวิตคุณแม่ยังสาวที่ต้องห่างไกลจากสามี \'ฟ้า ยงวรี\' รีวิวชีวิตคุณแม่ยังสาวที่ต้องห่างไกลจากสามี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ