บันเทิง

เปิดธุรกิจส่วนตัว 'วิล ชวิณ' ว่าที่คนรู้ใจ 'เบลล่า' หมื่นล้านไม่เกินจริง!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณค่าที่แม่นาย "เบลล่า" คู่ควร! "วิล ชวิณ เจียรวนนท์" หนุ่มหล่อหน้าตาดี การศึกษาดี ชาติตระกูล แถมรวยหมื่นล้านด้วยธุรกิจที่สร้างมาด้วยตัวเอง วาสนาโดนแทร่

เป็นนักธุรกิจที่ถูกจับตามองอย่างมาก สำหรับ "วิล ชวิณ เจียรวนนท์" เพราะตอนนี้ชื่อของเขาถูกค้นหาและพูดถึงมาก เมื่อมีภาพปาปารัซซี่กับนาเอกสุดฮอตอย่า "เบลล่า ราณี แคมเปน" ออกมา หลายคนพุ่งเป้าไปที่นามสกุลของเขา เพราะเป็นตระกูลดังที่รวยอันดับต้นๆ ของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ 
แต่ใครจะไปรู้ว่า นอกจากการอยู่ในตระกูลดังระดับแถวหน้า แต่ "วิล ชวิณ" มีธุรกิจส่วนตัวที่ทำรายได้ให้ตัวเขาเองไม่เกี่ยวกับทางตระกูลระดับหมื่นล้านเช่นกัน

 

เปิดธุรกิจส่วนตัว \'วิล ชวิณ\' ว่าที่คนรู้ใจ \'เบลล่า\' หมื่นล้านไม่เกินจริง! วิล ชวิณ - คุณพ่อขจร เจียรวนนท์

 

มาทำความรู้จัก "วิล ชวิณ เจียรวนนท์" นักลงทุนอัจฉริยะที่ได้รับการยอมรับในแวดวงธุรกิจทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยสามารถสร้างประวัติศาสตร์การลงทุนกองทุน Private Equity ที่ใหญ่สุดในประเทศไทย เมื่ออายุเพียง 26 ปี และภายใต้การบริหารของคุณชวิณสามารถสร้างมูลค่าบริษัทจาก 16,000 ล้านให้สำเร็จอยู่ที่ 85,000 ล้านบาทภายในเวลาเพียง 2 ปี!!!

 

"วิล ชวิณ" มีความสนใจเกี่ยวกับธุรกิจการลงทุนจึงได้เลือกศึกษาที่ UNC Chapel Hill และ Kenan Flagler Business School จากสหรัฐอเมริกา โดยเรียน Double Major ถึง 2 สาขาในเวลาเดียวกันทั้ง เศรษฐศาสตร์ และ บริหารธุรกิจ โดยเน้นด้าน Corporate Finance และ Entrepreneurship 


และด้วยความสนใจด้านธุรกิจการลงทุน "วิล ชวิณ" จึงเลือกที่จะเดินตามเส้นทางของตัวเอง โดยไม่เข้าไปทำงานและเกี่ยวข้องกับธุรกิจของครอบครัวแต่อย่างใด จึงเริ่มต้นก่อตั้งบริษัทของตัวเองตั้งแต่ปี 2011 ความประสบความสำเร็จครั้งแรกคือเข้าไปร่วมลงทุนในบริษัทผลิตภัณฑ์ด้านกีฬา ซึ่งภายในระยะเวลา 2 ปีกว่า สามารถนำพาบริษัทเข้าตลาดหุ้นได้สำเร็จและทำกำไรถึง 5 เท่า 

เปิดธุรกิจส่วนตัว \'วิล ชวิณ\' ว่าที่คนรู้ใจ \'เบลล่า\' หมื่นล้านไม่เกินจริง!
 

 

ตั้งแต่นั้นคุณชวิณก็ได้ลงทุนเพิ่มในหลายบริษัทและหลายประเทศ และสร้างผลงานออกมาได้ดีจนเป็นที่ยอมรับและกลายเป็นนักลงทุนที่น่าจับตามอง นอกจากนี้ ในอดีตช่วงเวลาว่าง คุณชวิณยังเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน สามารถทำซื้อขายหุ้นบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์มูลค่าได้มากกว่า 800 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 30,000 ล้านบาท

 

และในปี 2019 คุณชวิณได้มีการจัดตั้งกองทุนที่ต่างประเทศหลายแห่ง แต่จุดสำคัญที่โดดเด่นคือการก่อตั้ง 9Basil กองทุน Private Equity ที่ลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วม Partner กับ Mr. Kris Panijpan (อดีตหัวหน้าฝ่าย Investment Banking ระหว่างประเทศของ Nomura หนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น)

 

และการลงทุนนี้คุณชวิณสามารถทำให้เกิดประวัติศาสตร์ทางการเงินครั้งใหม่ได้ คือการเข้าร่วมลงทุนกับบริษัท “เงินติดล้อ”ในวัยเพียง 26 ปี คุณชวิณสามารถสร้างมูลค่าบริษัทจาก 16,000 ล้าน และนำเอาเข้าตลาดหุ้นใน 2021 ในมูลค่าที่สูงถึง 85,000 ล้านบาท ภายในเวลาเพียง 2 ปี ซึ่งถือเป็นการลงทุนใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ของกองทุน private equity ในเมืองไทย 

 

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาคุณชวิณมุ่งเน้นการลงทุนในต่างประเทศ แต่ในปีนี้คุณชวิณมีแผนการลงทุนที่น่าจับตามองอีกหลายอย่าง และเชื่อว่าหลังจากนี้ชื่อคุณวิล  ชวิณ เจียรวนนท์ จะเป็นที่รู้จักสำหรับคนไทยในฐานะนักลงทุนอัจฉริยะ และนักธุรกิจผู้ก่อตั้งบริษัท 9Basil กองทุน Private Equity ที่ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนระดับตำนานของโลก จนถึงขึ้นร่วมเป็น business partner กับคุณชวิณอีกด้วย

 

เปิดธุรกิจส่วนตัว \'วิล ชวิณ\' ว่าที่คนรู้ใจ \'เบลล่า\' หมื่นล้านไม่เกินจริง!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ