บันเทิง

'พระจอนนี่' บวชใช้กรรม ฆ่าหนู 100 ตัว เจอสายตาอาฆาต ลอยอยู่เต็มเพดานห้อง ICU

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำเอาหลายคนถึงกับอึ้ง เมื่อได้ฟัง "พระจอนนี่" หรือนักแสดงรุ่นใหญ่ "จอนนี่ แอนโฟเน่" เล่าสาเหตุบวชพระ ที่วัดคงคารามโคลัมบา ประเทศศรีลังกา

โดย "พระจอนนี่" หรือ "จอนนี่ แอนโฟเน่" เผยใน Tiktok @pontreenares ถึงสาเหตุบวชพระครั้งนี้ว่า ครั้งนึงตนเองเคยฆ่าหนูเป็น 100 ชีวิต ทั้งจุดไฟเผาทั้งเป็น และเคยจับหนูถ่วงน้ำ ได้เห็นสายตาอาฆาตที่หนูมองก่อนจะตายจากการทรมาน ก่อนเล่าตัวเองเคยถูกไฟคลอกร่างกายกว่า 30% จากการตัดหญ้าและจุดไฟเผาหญ้า ตอนที่ฟื้นอยู่ในห้อง ICU เห็นสายตาของหนูที่อาฆาตลอยเต็มอยู่บนเพดานห้อง

\'พระจอนนี่\' บวชใช้กรรม ฆ่าหนู 100 ตัว เจอสายตาอาฆาต ลอยอยู่เต็มเพดานห้อง ICU

"กรรมทำไมสิ่งนี้ถึงเกิด เกิดเพราะอะไร เมื่อ 32 ปีบ้านอาตมาซื้อที่ดินแล้วปลูกบ้านเอง เราเป็นเหยื่อของหนู หนูเข้าบ้านเยอะมาก หาวิธีที่จะกำจัดหนู คิดหาสารพัดวิธี ทั้งเอาไฟเผาเขาก็ดิ้นทุรนทุรายเพื่อให้เขาตาย เอาถ่วงน้ำและเขาก็ตาเหลือก จำได้ถึงสายตาในการมองหน้าเรา"

 

"วันที่อาตมาไฟไหม้ อาตมาถูกถึงให้ยาถึงห้าโดสให้หลับไป กว่าอาตมาจะรู้สึกตัวก็ข้ามวันข้ามคืน นอนในไอซียู ภาพที่เห็นคือหนูทั้งหมดที่เราเคยฆ่าเขา สายตาอาฆาตเรา เห็นเป็นร้อยๆ ตัวเลย ตกใจถามบุรุษพยาบาลว่าที่ไหน เขาก็บอกเราว่าที่โรงพยาบาล หลายๆ ครั้งเราต้องใช้มอร์ฟีนในการรักษาเพื่อบรรเทาอาการเจ็บ ทุกครั้งที่เคลิ้มจากมอร์ฟีนจะเห็นภาพของหนูลอยเต็มไปหมด รักษาตัวอยู่รวมๆ ประมาณปีนึง"

\'พระจอนนี่\' บวชใช้กรรม ฆ่าหนู 100 ตัว เจอสายตาอาฆาต ลอยอยู่เต็มเพดานห้อง ICU

"จากนั้นมีคนมาทักว่าเจ้ากรรมนายเวรเขารออยู่นะ อาตมาก็ตกใจมาก เพราะเพิ่งรักษาตัวหาย และเราก็ไม่ได้นึกถึงเรื่องอื่น จากนั้นเราก็นึกขึ้นได้ว่าต้องเป็นเขาแน่ (หนู) สิ่งที่เราเห็นมีแต่หนูทั้งนั้นเลย และมีเพื่อนได้เป็นสะพานบุญ เพื่อนได้มาบวชวัดเทพศิรินทร์ฯ อาตมาตามพรรคพวกเพื่อนฝูงตามมางานบวชด้วย และหลวงพ่อเจ้าประคุณสมเด็จกริยา มุนี ได้ถามอาตมาว่าบวชไหม อาตมาได้ตอบกลับไปว่าช่วงนี้งานยุ่ง"

 

"แต่คืนนั้นกลับไปคิดทั้งคืนเลย ได้แต่ภาวนาว่า บวชดีกว่า รอให้ว่างเมื่อไหร่ก็คงจะไม่มีเวลา ได้ภาวนาและอธิษฐานว่าพรุ่งนี้จะไปใส่บาตรใหม่และให้ท่านเจ้าประคุณสมเด็จกริยา มุนีถามอีกครั้งนึง ซึ่งก็ก็เป็นไปได้ยากว่าเราจะได้เจอท่านไหม อาตมาก็ไปใส่บาตรและรออยู่ที่เดิม ปรากฏว่าท่านเดินมาและก็ได้ถามคำเดิมเหมือนเดิมว่าบวชไหม อาตมาไม่คิดเลยรีบตอบตกลงทันที หลังจากบวชได้อุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรที่เราได้ทำต่อเขา หลังจากนั้นชีวิตก็ดีขึ้นๆ และก็ไม่เคยเห็นเขาอีกเลย"

 

"นี่คือเรื่องของกรรมเวร เพราะฉะนั้น ใครก็ตามที่ไม่เชื่อเรื่องของเวรกรรมมีจริงทำร้ายเขาในชาตินี้ เดี๋ยวชาตินี้ เขาก็ตามไม่ทันหรอก หรือในชาติหน้า หรือเขาเป็นสัตว์มันไม่มีทางที่จะเป็นเวรเป็นกรรมกัน ในกรณีของอาตมาจะยกให้ดูเป็นตัวอย่างเลย อาตมาเผามาเป็นร้อยๆ ตัว และสุดท้ายเขาก็กลับมาเผาอาตมาชนิดที่เรียกว่าเกือบตายเหมือนกัน ยังดีที่ยังชีวิตรอดมาได้ นี่แหละครับคือเรื่องเวรกรรมของอาตมา"

\'พระจอนนี่\' บวชใช้กรรม ฆ่าหนู 100 ตัว เจอสายตาอาฆาต ลอยอยู่เต็มเพดานห้อง ICU

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ