บันเทิง

'พระเปิ้ล นาคร' บวชไม่ยอมสึก 'จูน กษมา' กลัวบาป จนไม่กล้าถาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำเอาหลายคนสงสัย ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไม "พระเปิ้ล นาคร" บวชแล้วไม่ยอมสึก หลังเดินทางไปศึกษาพระธรรม ที่ประเทศศรีลังกา

โดย "จูน กษมา" ภรรยา "พระเปิ้ล นาคร" บอกว่า "คืออยากถามเหมือนกัน แต่เขาบอกว่าห้ามถาม มันเป็นคำถามที่อยากถามมาก แค่เขาบอกว่าถ้าถามแล้วบาปนะ ว่าจะสึกเมื่อไหร่ เราก็เลยแบบไม่รู้จนถึงตอนนี้ว่าหลวงพี่จะสึกเมื่อไหร่" 

 

จริงๆกำหนดสึกวันไหน?
จริงๆตั้งแต่วันจันทร์แล้วค่ะ (ซึ่งวันนี้ต้องมางาน?) ใช่ วันนี้ต้องมาตอบคำถามเอง แต่อยู่ดีๆเมื่อวานก็ โยมจูนหลวงพี่ยังไม่สึกนะ เราก็ อ๋อค่ะ

 

ก็ต้องหาฤกษ์สึกใหม่?
ก็ต้องรอฤกษ์ค่ะ

\'พระเปิ้ล นาคร\' บวชไม่ยอมสึก \'จูน กษมา\' กลัวบาป จนไม่กล้าถาม

ก่อนที่บวชพระว่ายังไงบ้าง?
จูนมารู้ก่อนหลวงพี่บวช 2 อาทิตย์ คือหลวงพี่เขาได้ไปคุยกับพระที่วัดเทพศิรินทร์ไว้ แต่พอหลวงพี่อยากบวชเราก็ไม่ได้ขัดอะไร ก็อยากบวชก็บวช แต่ความจริงต้องมีออก้ากับออกัสกับออกู๊ดบวชด้วย 3 คนพร้อมกันผู้ชาย แต่พอเอาเข้าจริงออก้าไม่ยอมบวช บอกว่าไม่อยากโกนคิ้วเดี๋ยวเพื่อนล้อ ถ้าสังเกตถ้า 2 คนขลิบผมแล้ว แต่ถึงเวลาก็ไม่ยอมบวช 

 

ลูกว่ายังไงบ้าง?
คือเด็กเขาไม่ได้อะไรมากมาย แค่ถามว่าแม่ออก้าจะแข่งเจ็ทสกีวันศุกร์นี้ ใครจะซ้อมให้ออก้า ก็เลยบอกว่าแม่ เดี๋ยวแม่เติมเกมส์ให้ฉ่ำเลยค่ะ เราก็ไม่รู้ ไม่กล้าถามหลวงพี่ว่าจะสึกไหม หรือยังไง

\'พระเปิ้ล นาคร\' บวชไม่ยอมสึก \'จูน กษมา\' กลัวบาป จนไม่กล้าถาม

ได้คุยกันไหม?
คุยกันน้อยมากเลยค่ะ ไม่กล้าคุยด้วย แล้ววันนั้นพระ 76 รูปกลับมา คนเยอะมากไม่ได้พูดคุยเลย ไลน์ก็คุยกันไม่ได้อยู่แล้ว มีแค่เมื่อเช้าไปตักบาตรหลวงพี่ ก็พยายามมองตาหลวงพี่ว่าจะสึกไหม หลวงพี่ก็ไม่พูดอะไร กลับบ้านเถอะโยม เราก็อ้า ยังไม่สึก 

 

เขามีความสุข?
ก็น่าจะมีความสุขในรสพระธรรม (กลัวไหม?) ในใจงานเยอะมากนะหลวงพี่ อย่างที่บอกว่าถามไม่ได้ เขาบอกว่าห้ามผ่านนะ แล้วนี่เราเป็นภรรยา เราจะลำบากมากนะ แต่ในใจก็คิดว่าหลวงพี่ต้องกลับมานะมาดูลูกแข่งเจ็ทสกี วันศุกร์นี้ซึ่งก็เหลือแค่สองสามวัน เราก็พยายามมองตาอยู่ว่าจะสึกไหม 

 

เขาเปลี่ยนแปลงไปเยอะไหม?
ก็ช้าลงสำรวมมากขึ้น พูดคุยกันน้อยมากยังจับใจความอะไรไม่ได้เลย ก็ถ้าหลวงพี่ยังอยากอยู่ในทางธรรมเอาให้เต็มที่ อย่างน้อยก็ได้บุญของเขา

 

อันนี้เป็นครั้งที่สอง?
ใช่ค่ะ 

 

วันแรกที่กลับไทย?
ถึงตีสี่ 6 โมงเราก็ไปตักบาตร เมื่อเช้าเราก็ไปตักบาตร ส่วนพรุ่งนี้จูนไม่อยู่ไปต่างจังหวัด และก็ไม่รู้เวลาท่านเลยว่ายังไง

 

ลึกๆเราเข้าใจท่านไหม?
อ่านเกมส์ยากมาก เพราะอยู่ดีๆก็มาบอกว่าพี่จะไปบวชนะ เราก็บอกแค่ว่าได้เอาสิ ก็คือจริงจังเลย เราก็ไปศรีลังกาหรอ เราก็เอาสิ ได้แค่นั้นเลย คือถามอะไรเยอะไม่ได้เลย อยากทำก็เต็มที่

 

76 คนที่บวช?
สึกเกือบครึ่งแล้วค่ะ ก็มีแต่หลวงพี่ที่ยังไม่ไป

\'พระเปิ้ล นาคร\' บวชไม่ยอมสึก \'จูน กษมา\' กลัวบาป จนไม่กล้าถาม
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ