บันเทิง

ปลดล็อกปม 61 ปี 'อ้น ศรีพรรณ' เล่าความประทับใจ 'เอ อนันต์' รู้ว่าพ่อเป็นใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวอกภรรยาอย่าง "อ้น ศรีพรรณ" เมื่อได้เห็นน้ำตาของสามี "เอ อนันต์" ครั้งแรก และเป็นน้ำตาแห่งความดีใจที่ได้รู้ว่าพ่อหน้าตาเป็นอย่างไร

เป็นเรื่องราวดีดีของดารารุ่นใหญ่ “เอ อนันต์ บุนนาค” ที่ได้เจอกับพี่สาวแท้ๆ ที่ประเทศเยอรมนี และได้รู้ว่าพ่อแท้ๆ เป็นใคร หลังต้องทนเก็บคำถามนี้มาตลอด 61 ปี โดย “อ้น ศรีพรรณ” ได้เล่าถึงโมเมนต์ที่สองพี่น้องที่ไม่เจอกันมาตลอดชีวิตได้มาเจอกันได้อย่างน่าประทับใจ 

“ความรู้สึกโหวงๆ ของพี่เอ ตั้งแต่เด็กๆ ไม่รู้ว่าพ่อ-แม่คือใคร เติบโตมากับครอบครัวนึง ซึ่งอ้นก็ไม่ได้มีข้อมูลมาก เพราะว่าเขาก็มีข้อมูลของเขาอยู่แค่นี้ เขาบอกอ้นว่าไม่รู้ว่าพ่อคือใคร แม่ที่แท้จริงคือใคร แต่ก็ไม่คิดที่จะออกตามหา สาเหตุเพราะไม่มีข้อมูลอะไรเลย เติบโตมากับครอบครัวนึงต้องขอบคุณเขาที่ดูแลพี่เอในตอนนั้น ทีนี้ก็เป็นเรื่องที่ลืมไป จนมาเจออ้น ก็คิดว่าความรักที่เราให้พี่เอเต็มที่มันน่าจะเติมเต็มเขาแล้ว เพราะอย่างที่อ้นบอกเราไม่เข้าใจหรอกคนที่เขาไม่รู้ที่มาที่ไปของตัวเองจะรู้สึกยังไง เรานึกว่าความรักเราเติมเต็มแล้ว ไม่ ยังติดใจเขาอยู่ตลอดเวลา

จนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ลูกพี่เอก็ให้ข้อมูลมา แต่ในรายละเอียดมันลึกมากจนอ้นก็ไม่กล้าไปถามเขาว่าแชตกันว่าอะไร ไปเจอกันได้ยังไง อันนี้อ้นไม่ทราบจริงๆ ต้องให้พี่เอมาเล่า ข้อมูลที่มาถึงอ้นคือว่า เจอพี่สาวของพี่เอ ลูกชายพี่เอได้คุยกับเขาที่อยู่เยอรมัน เพราะฉะนั้นข้อมูลที่พี่เอได้มาว่าเป็นลูกครึ่งอเมริกัน ก็ไม่ใช่ พี่สาวเขาก็ส่งรูปพ่อมา คือเหมือนมาก
 

ปลดล็อกปม 61 ปี \'อ้น ศรีพรรณ\' เล่าความประทับใจ \'เอ อนันต์\'  รู้ว่าพ่อเป็นใคร

 

เป็นครั้งแรกที่คบกันแล้วพี่เอร้องไห้ อ้นเลยรู้ว่าเรื่องนี้คาใจเขาอยู่ตลอดเวลา ก็ดีใจกับเขา พอเขาส่งรูปมาให้ดูเราก็ถามเขาว่าอยากทำอะไร เราพร้อมซัพพอร์ตทุกเรื่องอยู่แล้ว เขาบอกว่าอยากไปหาพี่สาว อยากจะไปกราบพ่อสักครั้งหนึ่ง พ่อเสียชีวิตไปแล้วเมื่อปี 2009 เราก็ทำเรื่องตั้งแต่กุมภาพันธ์ แล้วได้เดินทางไปเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ก็ไปเจอพี่สาว

พี่สาวก็เล่าสิ่งที่รู้ให้ฟังว่า คุณพ่อเป็นวิศวกรเดินทางมาเมืองไทยในปี 1962 พี่เอเกิด 1963 แต่สิ่งที่อ้นดีใจที่สุดคือพี่เอได้ทราบแล้วว่าพ่อคือใคร และมีพี่สาว เขาน่ารักมากต้อนรับเป็นอย่างดี พี่สาวมีลูกชาย 1 คน แล้วพี่สาวเขาเข้าใจว่าการใช้ชีวิตมาตั้งแต่เด็กๆ พี่เอคงยากลำบากมาก สิ่งที่พี่เอไม่มีวันนี้เขาได้รู้แล้ว ตอนแรกเขานึกว่าเขาจะตายไปกับสิ่งนี้ แต่วันนี้เขาได้รู้ พี่สาวเขาพูดตลอดว่า ทุกอย่างมันโอเค เธอมัฉันแล้ว ได้รู้แล้วว่าพ่อคือใคร เขาก็ให้ของขวัญกับพี่เอมาให้เก็บไว้ เป็นของที่สำคัญของเขา พี่สาวบอกดีใจมากที่ได้เจอพี่เอเหมือนได้เจอพ่ออีกครั้ง เหมือนพ่อมาก แม้กระทั่งท่านั่ง ท่าเดิน


พี่เอน้ำตาไหลตลอดตอนอยู่ที่โน่น 3 วันแรก นั่งคุยแต่เรื่องพ่อ พี่เอได้ไปกราบหลุมศพ ได้เติมเต็มสมใจเขาทั้งหมด มันเป็นช่องเดียวในหัวใจเขาที่มันโหว่ไป ได้เติมเต็มตรงนั้น พี่สาวก็เล่าให้ฟังว่าเป็นยังไง อ้นเห็นพี่สาวเขาก็ตกใจ โครงหน้าเหมือน ยิ่งได้เห็นรูปพ่อ คุณปู่ พี่เอก็สิ้นสงสัยในใจทั้งหมด พี่น้องของพี่เอ ก็มีพี่สาวที่ไปเจอซึ่งเป็นพี่ต่างแม่ อันนี้ที่รับรู้ แต่จริงๆ ก็มีอีก อ้นก็ไม่ทราบ เพราะคุณพ่อไปทำงานหลายที่ เขาไม่ได้ตามหากันและกัน อย่างพี่สาวพี่เอ เขารู้ข้อมูลว่าคุณพ่อไปทำงานที่เมืองไทย มีลูก ส่วนพี่เอไม่มีข้อมูละไรเลย รู้ว่าตัวเองเป็นลุกครึ่งอเมริกัน ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่ เขาเป็นลูกครึ่งเยอรมัน ก็ 61 ปีที่ได้มารู้”
 

ปลดล็อกปม 61 ปี \'อ้น ศรีพรรณ\' เล่าความประทับใจ \'เอ อนันต์\'  รู้ว่าพ่อเป็นใคร

ความรู้สึกของเราที่ได้เห็นแบบนั้น ?

“อยู่ตรงนั้นร้องไห้ทุกวัน ปิติไปกับเขา อ้นมองเขากับพี่สาวก็ร้องไห้ทุกวัน (น้ำตาคลอ) เวลาที่เขาจับมือกัน พี่สาวบอกว่า โอเคแล้วนะ ไม่เป็นไร เราได้เจอกันแล้ว อ้นก็บอกพี่เอว่าเหมือนเราไงเจอกันช้า แต่ก็ได้เจอกัน ดีกว่าเราไม่เจอกัน เราได้รับรู้ในความรู้สึกของเขามากๆ พี่เอจะมีสมุดอยู่เล่มนึงเป็นประวัติของคุณพ่อ แล้วหลานพี่เอเก็บเอาไว้ ก่อนกลับเขามอบให้พี่เอ ตอนนี้ก็แปล คือพี่ชาย(ลูกชายลุง)อ้นเองก็เคยตามหาพ่อที่เป็นเยอรมัน เป็นเคสเดียวกัน ก็เลยกลายเป็นผู้ชาย 2 คนในครอบครัวเดียวกันที่เกิดเหตุเหมือนกัน แต่คนละปี”

ปลดล็อกปม 61 ปี \'อ้น ศรีพรรณ\' เล่าความประทับใจ \'เอ อนันต์\'  รู้ว่าพ่อเป็นใคร

“พี่เอ” ปลื้มแค่ไหน?

“ได้คุยกันทุกวันตั้งแต่อยู่ที่โน่นแล้ว พี่เอดีใจน้ำตาคลอตลอด กลับมาก็เล่าให้ลูกๆ ฟังว่าต่อไปนี้คนนี้คือปู่ พี่เอก็แชตคุยกับพี่สาว เขาไม่โหวงแล้ว เหมือนมีเสาหลักหัวใจ อ้นก็อธิบายไปแล้วว่าอย่าคิดว่าสายไป อย่างน้อยๆ ได้เจอกัน ก่อนหน้านี้ก็ศูนย์ไปแล้วกับเรื่องนี้ แต่ได้รู้แล้ว เราไม่ต้องออกตามหาด้วย เรื่องเข้ามาหาเรา มันเป็นเรื่องที่ดีที่สุดแล้ว ถามว่าเขามีอะไรจะทำกับครอบครัวไหม เดี๋ยวพี่สาวจะมาเมืองไทย เดี่ยวจะมาเจอกันที่นี่ เราพร้อมซัพพอร์ตทุกด้าน ก็เป็นปาฏิหาริย์มากนะ มันเป็นเรื่องที่ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นได้ยังไง อ้นก็ช็อก ดีใจกับพี่เอมาก พี่สาวเขาก็ดีใจมากเหมือนกัน กอดพี่เอคงสัมผัสและเข้าใจได้ว่าพี่เอโหวงมาตลอดชีวิต คู่เราที่ผ่านมาก็มีเรื่องใหญ่ๆ ทั้งนั้นเลย อันนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สุด เมื่อก่อนพี่เอน้อยใจว่าทำไมหัวล้าน ต่อไปนี้หัวล้านอย่างมั่นใจแล้ว เพราะว่าเหมือนพ่อเลย ถอดแบบมาเลย”
 

ปลดล็อกปม 61 ปี \'อ้น ศรีพรรณ\' เล่าความประทับใจ \'เอ อนันต์\'  รู้ว่าพ่อเป็นใคร ปลดล็อกปม 61 ปี \'อ้น ศรีพรรณ\' เล่าความประทับใจ \'เอ อนันต์\'  รู้ว่าพ่อเป็นใคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ