บันเทิง

ส่องคู่รักดารา LGBTQ+ ฉลอง 'Pride Month 2024' วันที่สมรสเท่าเทียม

เปิดชื่อคู่รักดารา LGBTQ+ ไม่ว่าจะเป็น 'มิว-ตุลย์, ปอย ตรีชฎา-โอ๊ค, วู้ดดี้-โอ๊ต, รัศมีแข-โจนาส, มิ้น-ซิลวี่' ต้อนรับเดือนแห่งการเฉลิมฉลอง Pride Month 2024

KEY

POINTS

 

 

 

เปิดชื่อคู่รักดารา LGBTQ+ ไม่ว่าจะเป็น 'มิว-ตุลย์, ปอย ตรีชฎา-โอ๊ค, วู้ดดี้-โอ๊ต, รัศมีแข-โจนาส, มิ้น-ซิลวี่' ต้อนรับเดือนแห่งการเฉลิมฉลอง Pride Month 2024

เข้าสู่มิถุนายน 2567 "Pride Month 2024" เดือนแห่งการเฉลิมฉลองความภาคภูมิใจของผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTQ+  เพื่อฉลองอิสรภาพของตัวเอง ส่องคู่รักดารา ที่เตรียมฉลองในช่วงเดือนนี้มีใครบ้าง 

ขึ้นแท่นคู่รักในฝัน "ปอย ตรีชฎา และ "โอ๊ค บรรลุ หงษ์หยก" เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2023 จับมือเข้าสู่ประตูวิวาห์ ณ บ้านอาจ้อ เมืองภูเก็ต หลังจากรู้จักกันมากว่า 20 ปี และศึกษาดูใจครองรักจนถึงทุกวันนี้

 

"วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา" และ "โอ๊ต อัครพล" ครองรักกันมาอย่างยาวนานเช่นกัน และเข้าสู่ประตูวิวาห์ตั้งแต่เมื่อปี 2557 พร้อมฉลองภาพแต่งงานอีกครั้งในวันที่ร่างกฏหมายสมรสเท่าเทียมผ่านการพิจารณา 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by WOODY (@woodytalk)

 

 

ลือหนาหูมาสักระยะนานกว่าปี และเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา "มิว ศุภศิษฏ์" ควงคู่ "ตุลย์ ภากร" เปิดใจตอบถึงความสัมพันธ์แบบไม่มีกั๊ก "ไม่ต้องรู้ว่า เราคบกันแบบไหน" "คู่ที่กำลังพัฒนาความสัมพันธ์ พาร์ทเนอร์ที่ดี" เรียกว่า ปักหมุดรอชื่นชม งานคู่ที่ออกมาให้เห็นแบบรัวๆ ทั้งงานถ่ายแบบ และการปรากฏตัวเฉิดฉายในแบรนด์ดังระดับโลก 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Mew Suppasit (@mewsuppasit)

 

 

"มิ้น มิณฑิตา วัฒนกุล" และ "ซิลวี่ ภาวิดา มอริจจิ" คู่รักนักร้องเสียงดีที่ออกมานิยามอัตลักษณ์ทางเพศของทั้งสองว่า Queer  และเปิดใจว่า รักตั้งแต่แรกพบ ตอนนี้คบหากันมากว่า 4 ปีแล้ว

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by S I L V Y (@silvypavida)

 

 

"รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" หรือ "หมีแข" ครองกับแฟนหนุ่มนอกวงการชาวสวีเดน "โจนาส ปาล์มเบิร์ก" ดีกรีที่ปรึกษากฏหมายให้กับผู้บริหารในธนาคารแห่งหนึ่ง รักกันมายาวนานกว่า 18 ปี แม้จะมีสะดุดบ้างแต่ก็จับมือฟันฝ่ามาได้ 

 

 

"ฝน ธนสุนทร" เจ้าหญิงวงการเพลงลูกทุ่ง และ "เอ อุไรมนัส" ที่เป็นทั้งผู้จัดการส่วนตัว และคนรู้ใจ โดยทั้งสองคนคบกันมากว่า 20 ปีแล้ว

 

 

"ใหม่ เจริญปุระ" ควีนอ็อฟป็อปร็อกแห่งยุค 90 ที่คบกับหวานใจนอกวงการ "คุณนิด" ย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 เป็นทั้งคนรัก เพื่อน และผู้จัดการ 

 

 

"ปีใหม่ สุมนต์รัตน์" ดาราสาวสวยเซ็กซี่ และ "ป๋าต๊อบ ปฏิญญา" ไฮโซสาวหล่อที่ครองรักกันยาวนานกว่า 15 ปีแล้ว แถมยังทวีคูณความหวานแบบไม่มีพัก

 

 

 

สมรสเท่าเทียม คือ?

สมรสเท่าเทียม คือ การสมรสของผู้มีความหลากหลายทางเพศ ไม่จำกัดเฉพาะแค่ชายและหญิงเท่านั้น แต่จะครอบคลุมทุกเพศสภาพ เพศวิถี และอัตลักษณ์ทางเพศ ได้แก่ เกย์ เลสเบี้ยน คนรักสองเพศ คนข้ามเพศ และคนมีเพศกำกวม เพื่อได้รับความคุ้มครองทางกฎหมายตามหลักความเสมอภาค และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

 

 

การต่อสู้เพื่อการสมรสเท่าเทียมที่ยาวนานมากว่า 23 ปี ตั้งแต่ปี 2544 จวบจนในวันที่ 27 มี.ค.2567 ได้ผ่านการพิจารณาของการประชุมสภาเป็นครั้งแรก และต่อจากนี้ร่างสมรสเท่าเทียมจะไปต่อที่ชั้น สว. เพื่อพิจารณาอีก 3 วาระ อย่างไรก็ตาม การที่ผ่านในขั้นตอนนี้เปรียมกับจุดเริ่มต้น และสัญญาณที่น่ายินดีที่สังคมตระหนักถึงศักดิ์ศรีความเท่าเทียมกันของมนุษย์ 

ข่าวที่น่าสนใจ