บันเทิง

ถูกจับตา 'NewJeans' ขอบคุณ 'มินฮีจิน' ในวันที่ศาลตัดสินนั่งแท่น CEO ต่อ

เกิร์ลกรุ๊ปดางรุ่ง 'NewJeans' คว้าอันดับ 1 รายการ Music Bank ถูกจับตา กล่าวขอบคุณ CEO ออกสื่อ ในวันเดียวกับที่ศาลตัดสินข้อพิพาทระหว่าง 'มินฮีจิน' และค่ายเพลง HYPE

KEY

POINTS

 

 

 

 

ประเด็นร้อนวงการบันเทิงเกาหลี หลังจาก HYBE ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลี ได้มีการยื่นข้อเสนอให้ "มินฮีจิน (Min Hae Jin)" ลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ ADOR (อาดอร์) ค่ายในเครือ ที่มีวงเกิร์ลกรุ๊ป "NewJeans" สังกัดอยู่ พร้อมกับมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ กล่าวอ้างว่า มินฮีจิน ได้นำข้อมูลซึ่งเป็นความลับของบริษัทไปขายให้กับบุคคลที่ 3 เพื่อดึงดูดเรื่องการลงทุน 

หลังจากที่ "มินฮีจิน" เคยยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้มีคำสั่งห้ามสิทธิในการโหวตของ HYBE เพื่อถอดถอนเธอออกจากตำแหน่ง ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2024 ศาลกลางกรุงโซลได้ตัดสินให้ "มินฮีจิน" ดำรงตำแหน่ง CEO ของ ADOR

ถูกจับตา \'NewJeans\' ขอบคุณ \'มินฮีจิน\' ในวันที่ศาลตัดสินนั่งแท่น CEO ต่อ

 

 

โดยมีเหตุผลที่ว่า "จากหลักฐาน และข้อโต้แย้งที่มีอยู่ในปัจจุบันยังไม่เพียงพอที่จะสามารถการปลด หรือ การเสนอให้ มินฮีจิน ลาออกจาก HYBE ขณะที่การกระทำของมินฮีจิน ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า เป็นการทรยศต่อ HYBE หรือ ละเมิดสัญญาที่มีต่อค่าย ADOR"

ถูกจับตา \'NewJeans\' ขอบคุณ \'มินฮีจิน\' ในวันที่ศาลตัดสินนั่งแท่น CEO ต่อ

 

 

ต่อมา เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา "ADOR" โดยจัดประชุมผู้ถือหุ้นพิเศษ และแต่งตั้ง "คิมจูยอง" หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคล (CHRO), "อี แจซัง" หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์(CSO), และ "อีคยองจุน" หัวหน้าฝ่ายการเงิน (CFO) ขึ้นมาเป็นกรรมการบริหารใหม่ โดยมีการปลด รอง CEO "ชินโม" และ กรรมการ "คิมโม" ทีมงานที่อยู่ฝ่ายเดียวกับ "มินฮีจิน"

 

 

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้มีกระแสข่าวที่ว่า HYPE อาจจะมีการระงับมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ล่าสุด How Sweet ของวง NewJeans เกิร์ลกรุ๊ปที่เป็นคลื่นลูกใหม่ และแรงขับเคลื่อนหลักของค่าย ADOR  ซึ่งทาง HYBE ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหา และได้ตอบว่า มีการระงับการรับชม MV เพียงในบางประเทศ เนื่องด้วยอายุของผู้รับชม 

 

 

ในวันเดียวกับที่มีการแถลงข้อพิพาทระหว่าง มินฮีจิร และ HYBE ทางด้านของวง NewJeans ได้คว้าชัยชนะจากการที่เพลง How Sweet คว้าอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ในรายการ Music Bank ได้สำเร็จ และ "ดาเนียล" สมาชิกวง NewJeans ได้กล่าวขอบคุณในรายการว่า "พวกเราอยากขอบคุณ CEO ที่รักและเคารพ และพวกเรามีความสุขมากที่ได้แสดงบนเวทีกับ บันนี่ (Bunnies ชื่อแฟนคลับ) ขอบคุณ บันนี่ค่ะ"

ข่าวยอดนิยม