บันเทิง

ประวัติ 'ฟ้า ษริกา' ลาออกตอนปี 3 สู่นางเอกหนัง-MV ว่างงานแสดง เปิดใจจ้างได้

ทำความรู้จัก 'ฟ้า ษริกา' ลาออกมหาลัยปี 3 เดินหน้าเข้าสู่วงการบันเทิง จากเน็ตไอดอล - นางเอก MV สู่จอภาพยนตร์ 'ฮาวทูทิ้ง - วอน(เธอ) - ขุนพันธ์ 3' ห่างจอซีรีส์ ว่างงานแสดง เปิดใจจ้างได้

เรียกว่า เป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวคนสวยที่มีใบหน้าสุดแสนจะเป็นเอกลักษณ์ ใครเห็นเป็นต้องชื่นชอบ สำหรับ "ฟ้า ษริกา สารทศิลป์ศุภา" ปัจจุบันอายุ 29 ปี เกิดเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2537 ปัจจุบันเป็นนักแสดงอิสระ บิวตี้บล็อกเกอร์ อินฟลูเอนเซอร์ และนางแบบ ทั้งยังเคยเป็นนักร้อง 

 

จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงของ "ฟ้า ษริกา"

ฟ้า ษริกา เป็นที่รู้จักจากการเป็นเน็ตไอดอลในเว็บ Dek-D ที่ยุคนั้นได้รับความนิยมสูง ก่อนจะเข้าสู่วงการบันเทิงโดยการแสดงมิวสิกวิดีโอ และการถ่ายแบบจนมีคนชักชนให้ไปออดิชั่นเป็นศิลปินที่ค่ายกามิกาเซ่ รวมถึงเริ่มมีผลการแสดงในหน้าจอโทรทัศน์

 

ลาออกจากมหาวิทยาลัย เพื่อเข้าวงการบันเทิง 

ฟ้า ษริกา จบการศึกษาจากระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 2 และเข้าศึกษาต่อที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

 

 

กระทั่งช่วงที่ศึกษาปีที่ 3 ฟ้าต้องเรียน และทำงานไปด้วย เพราะในตอนนั้นเป็นทั้งศิลปิน Demo Project แห่งค่าย กามิกาเซ่ (Kamikaze) และมีผลงานละครกว่า 4 เรื่องทางช่อง 8 อีกทั้งยังทำธุรกิจขายเสื้อผ้า และทำช่องยูทูบ ทำให้ต้องใช้ความพยายามอย่างหนักหน่วง จนนำมาซึ่งความเครียด เลยไตร่ตรองดูว่าต้องการจะทำอะไร และตัดสินใจว่า ลาออกจากมหาวิทยาลัย

 

 

เส้นทางชีวิตหลังลาออก 

ฟ้า ษริกา ได้เปิดช่องบิ๊วตี้บล็อกเกอร์ "Fah sarika" ซึ่งในยุคนั้นกำลังได้รับความนิยมสูง และฟ้าก็เป็นหนึ่งในคนที่ได้รับคำชื่นชมจากหลายคน รวมถึงเป็นแรงบันดาลใจให้กับวัยรุ่นในยุคนั้น

 

 

พร้อมกับปรากฏตัวเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอนับครั้งไม่ถ้วน 

 

ส่องผลงานละคร - ซีรีส์ - ภาพยนตร์

เดบิวต์เป็นนักแสดงครั้งแรกเมื่อปี 2557 ผ่านหน้าจอโทรทัศน์ กับละครเรื่อง ผัวชั่วคราว และตามมาด้วยผลงานอย่างมากมาย อาทิ ในปี 2558 แหวนทองเหลือง และ ดอกซ่อนชู้  ปี 2559 ล่าดับตะวัน และปี 2560 เชลยศึก 

 

 

เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง หลังจากแสดงเป็นนักแสดงสมทบหญิงในปี 2562 ภาพยนตร์ "ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ" รับบท มี่ แฟนสาวของ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และก้าวสู่บทนำครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง "วอน (เธอ)" เมื่อปี 2563

 

ตามด้วยผลงานซีรีส์ School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่าครูนาริน ทาง Netflix และในปี 2566 กลับมาร่วมงานกับ Netflix อีกครั้งในซีรีส์เรื่อง "Delete" รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง "ขุนพันธ์ 3" ในบทของ สาวิตรี

ข่าวยอดนิยม