บันเทิง

ด่วน 'เบนซ์ พรชิตา - มิค บรมวุฒิ' พร้อมทนาย เตรียมแถลง ปม อย. พบสารไซบูทรามีน

06 มิ.ย. 2567

ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว สำหรับ"เบนซ์ พรชิตา" และ "มิค บรมวุฒิ" ที่มาพร้อมทนาย เตรียมแถลงข่าว หลังจากที่ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ตรวจพบสารไซบูทรามีน ในอาหารเสริมชื่อดัง ซึ่งตีชื่อแบรนด์เป็น ผลิตภัณฑ์ที่ "เบนซ์" เป็นพรีเซ็นเตอร์และมีข่าวก่อนหน้านี้

กลายเป็นมหากาพย์ไปแล้ว สำหรับกรณีของ "ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม แบรนด์ดัง" ที่มีนางเอกมากฝีมือ "เบนซ์ พรชิตา"เป็นพรีเซนต์เตอร์ ถูกโยงพ่วงข่าวหลังมีข้อมูลชี้จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ตรวจพบสารไซบูทรามีนในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว งานนี้ทำให้ทั้งแบรนด์ผลิตภัณฑ์เองก็ออกมาเคลื่อนไหวชี้แจ้งละเอียดยิบ 

 

ขณะที่ล่าสุดนั้น "เบนซ์ พรชิตา" และ "มิค บรมวุฒิ" พร้อมทนายความเตรียมแถลงข่าวด่วนเพื่อชี้แจงกับกรณีที่เกิดขึ้นหวั่นกระทบต่อตนเองและคนรอบข้าง

 

อ่านข่าว :

 

ด่วน \'เบนซ์ พรชิตา - มิค บรมวุฒิ\' พร้อมทนาย เตรียมแถลง ปม อย. พบสารไซบูทรามีน

โดยเอกสารเรียนเชิญสื่อมวลชนด่วน ได้ถูกแพร่กระจายไปยังสื่อหลายสำนักชี้ว่า

 

"วันนี้(6มิ.ย.) เวลา 16.00 น. ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังความจริงจากปาก คู่สามีภรรยา "เบนซ์ พรชิตา" และ "มิค บรมวุฒิ" พร้อมทนายความ ที่จะขอออกมาปกป้องชื่อเสียงของตัวเอง และยืนยันความบริสุทธิ์ ทวงความเป็นธรรมหลังถูกเข้าใจผิดว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ ITCHA(อิชช่า) ที่เจ้าตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถูกสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ตรวจพบสารไซบูทรามีนในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ทั้งที่จริงแล้วผลิตภัณฑ์นั้นเป็นของปลอม จนทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดและเกิดความเสียหายต่อตัวผลิตภัณฑ์และชื่อเสียงของตัวเอง


พบกันเวลา 16.00น. ที่ True Space Asoke โซนพื้นที่จัดอีเว้นท์ ชั้น2

 

ด่วน \'เบนซ์ พรชิตา - มิค บรมวุฒิ\' พร้อมทนาย เตรียมแถลง ปม อย. พบสารไซบูทรามีน

ขณะที่ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ทางผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนั้นก็ได้ ออกเอกสารชี้แจงร่ายยาวไว้หลายข้อว่า 

 

เรื่อง ชี้แจง กรณีที่มีข่าว
อ้างอิงจากประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ที่ทำการตรวจพบสารอันตราย 10 แคปซูล (6.26 กรัม)
...

วันที่ผลิต MFG : 10/01/2024 วันหมดอายุ EXP : 09/01/2026"

 

  • 1.เนื่องจากผลิตภัณฑ์อิชช่า ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง โดยในช่วงเดือนมีนาคม 2567 ทางบริษัทได้สืบทราบว่าจะมี ของเลียนแบบพยายามทำออกมาจำหน่ายปะปนในตลาด โรงงานและบริษัท เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ และลงบันทึก ประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานในเดือนมีนาคม

 

  • 2. บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจในกรณีนี้ จึงได้เปลี่ยน package ด้านหน้าให้มีลายเซ็นต์พรีเซนเตอร์มาตั้งแต่เดือนเมษายน 2567 และเรียกคืนกล่องไม่มีลายเซ็นต์

 

  • 3.โดยจุดสังเกตหลักของแท้และของปลอม คือ ของแท้ต้องมีลายเซ็นพรีเซนเตอร์ด้านหน้า และของปลอมจะไม่มีลายเชนต์ทั้งนี้ทางบริษัทได้ประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่างๆ ให้ทราบโดยทั่วกัน

 

  • 4.ตามเอกสารที่แจ้ง พบสารอันตราย ว่าเป็นล็อตการผลิตรหัส A และผลิตเดือน มกราคมนั้น บริษัทตรวจสอบแล้ว เป็นรหัส การผลิตช่วงเปิดตัวเดือนมกราคม เป็นช่วงที่สินค้าขาดตลาด เป็นไปไม่ได้ที่รหัสนี้จะอยู่ถึงเดือน มิถุนายน ซึ่งรหัสปัจจุบันที่ทำการผลิต คือรหัส I แล้ว

 

  • 5.ในเดือน พ.ค. พรีเซนเตอร์ ได้มีการประชาสัมพันธ์ เปรียบเทียบของจริงของปลอม เผยแพรให้ลูกค้าได้รับรู้ ผ่านช่องทางออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์ม

 

  • 6. หลังจากบริษัททราบว่ามีของปลอมระบาด บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ออกสูตรใหม่ ITCHA TRIPLE S ออกมา และเรียกคืน ITCHA XS จากตัวแทน โดยเปิดตัววันที่ 6 มิถุนายนนี้

จากกรณีดังกล่าว ทางบริษัทขอยืนยันว่า แบรนด์ อิซช่า ไม่ได้เพิ่งจำหน่ายในปีนี้ แต่ทำการตลาดมาตั้งแต่ปี 2561กว่า6ปีที่ทางบริษัทยึดมันในคุณภาพมาตรฐาน ตามกฎกระทรวงสาธารณสุขมาโดยตลอดทางบริษัทมีความยินดีที่จะชี้แจงและให้ตรวจสอบถึงความบริสุทธิ์ สุจริตใจในการดำเนินธุรกิจ กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง"

 

ด่วน \'เบนซ์ พรชิตา - มิค บรมวุฒิ\' พร้อมทนาย เตรียมแถลง ปม อย. พบสารไซบูทรามีน

 

ทั้งนี้ตามข้อมูลดังกล่าวแล้ว จากทั้ง 2 ฝ่าย ก็ต้องให้เจ้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ออกมาสรุปชี้ชัดกันอีกที ว่าสารไซบูทรามีน ที่ตรวจพบในอาหารเสริมนั้น เป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากทางบริษัทจริง หรือ ถูกปลอมแปลงมา ก็ต้องติดตามกันต่อไป 

 

ด่วน \'เบนซ์ พรชิตา - มิค บรมวุฒิ\' พร้อมทนาย เตรียมแถลง ปม อย. พบสารไซบูทรามีน