บันเทิง

"จูน เพ็ญชุลี" เคลื่อนไหว! หลัง "ทนายเจมส์" โพสต์ "ฟ้องชู้ได้"

ถกเถียงกันสนั่นกับเรื่องราวการฟ้องชู้ว่าหลังจากนี้อีก 360 วันจะไม่สามารถฟ้องชู้ได้แล้ว แต่ล่าสุด "ทนายเจมส์ นิติธร" ออกมาแสดงความเห็นว่า "ยังฟ้องชู้ได้" งานนี้แอบเห็น "จูน เพ็ญชุลี" มาแสดงตัวด้วย

จากประเด็นที่ "ทนายเดชา" ออกมาโพสต์ "#ทนายเมียหลวงคงไม่มีงานทำแล้วครับ หลังจากนี้ 360วันฟ้องชู้เรียกค่าทดแทนกันไม่ได้แล้ว แต่ยังสามารถฟ้องหย่าด้วยสาเหตุอื่นได้นะครับ" รวมถึงประโยคที่ว่า "ต่อไปฟ้องชู้กันไม่ได้แล้ว" ทำให้เกิดเป็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก 

 

ล่าสุด "ทนายเจมส์ นิติธร" ทนายชื่อดังได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า "ดับฝันเมียน้อย ใจเย็นก่อนมิตรรักแฟนเพจทั้งหลาย มีกระแสข่าวออกมาว่า การแก้กฎหมายฟ้องชู้นั้น จะทำให้เกิดความเท่าเทียม สำหรับเมียหลวงมากขึ้น ไม่ใช่ยกเลิกกฎหมายฟ้องชู้นะครับ" 

 

พร้อมจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า "กรณีของผู้หญิงฟ้องชู้มันมีเงื่อนไข เช่น จะต้องแสดงตนโดยเปิดเผยว่ามีสัมพันธ์ ในเชิงชู้สาวกับสามีของผู้อื่น ถึงจะฟ้องได้ ถ้าแอบกินกัน ก็ฟ้องไม่ได้ และก็ฟ้องได้เฉพาะกรณีของหญิงชู้เท่านั้น ถ้าสามี มีชู้ เป็นผู้ชายก็ฟ้องไม่ได้


ส่วนกรณีของผู้ชาย แค่พิสูจน์ได้ว่า ล่วงเกินเมียของตัวเอง ไม่ต้องแสดงออกโดยเปิดเผย ในเชิงชู้สาว หรือจะแอบกินกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย มาล่วงเกินภรรยา สามีก็สามารถที่จะฟ้องชู้ได้แล้ว


ซึ่งเกิดความไม่เท่าเทียม ระหว่างผู้หญิงกับผู้ชาย


กระแสข่าวออกมาว่าน่าจะมีการแก้ไขกฎหมายเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันไม่ว่าจะเป็นกรณีของผู้ชายฟ้องชู้หรือผู้หญิงฟ้องชู้ครับ ส่งผลให้ผู้หญิงสามารถฟ้องชู้ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงชู้หรือชายชู้ก็ฟ้องได้หมด และไม่ว่าจะแอบกินกันที่ไหนอย่างไร ถ้ามีหลักฐานเพียงพอ ก็ฟ้องได้เช่นเดียวกัน" 

 

และหนึ่งในคนที่เข้ามากดไลค์ในข้อความข้างต้นก็คือ "จูน เพ็ญชุลี" ภรรยาของ "หนุ่ม กะลา" 

 

\"จูน เพ็ญชุลี\" เคลื่อนไหว! หลัง \"ทนายเจมส์\" โพสต์ \"ฟ้องชู้ได้\"

\"จูน เพ็ญชุลี\" เคลื่อนไหว! หลัง \"ทนายเจมส์\" โพสต์ \"ฟ้องชู้ได้\" \"จูน เพ็ญชุลี\" เคลื่อนไหว! หลัง \"ทนายเจมส์\" โพสต์ \"ฟ้องชู้ได้\"