บันเทิง

เปิดใจ "แม่เมย์ จีระนันท์" หลังลูกทิ้งจดหมายสั่งเสีย จนถึงนาทีที่กลับบ้าน

19 มิ.ย. 2567

"แม่เมย์ จีระนันท์" เผยความรู้สึกหลังตำรวจพาลูกสาวกลับมา ยอมรับลูกสารภาพว่า คิดที่จะทำอย่างที่เขียนไว้ในจดหมายสั่งเสีย แต่โชคดีมีสิ่งหนึ่งยึดไว้

หลังจากที่เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2567 อดีตนักร้องดังยุค 90 อย่าง “เมย์ จีระนันท์ กิจประสาน” หายตัวออกจากบ้านไปตั้งแต่กลางดึก หลังมีปัญหาทะเลาะกับแม่ อีกทั้งยังทิ้งจดหมายลาตาย พร้อมคำสั่งเสียต่างๆ ถึงคุณแม่ไว้ จนทำให้คุณแม่ต้องโพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือ ทำให้ตำรวจพบตัวและพา "เมย์ จีระนันท์" ส่งกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย  ล่าสุด "คุณแม่" ได้เปิดใจกับ "คมชัดลึก" ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าได้คุยกับลูกสาวแล้ว 

 

"น้องยังอยู่ในห้อง คือกลับมาก็ดึกมากแล้ว แม่เองก็เพิ่งจะได้นอนตอนสว่างแล้ว เมื่อคืนมีการได้คุยกันบ้าง แต่ไม่ได้เยอะมาก เพราะว่าอยากให้น้องได้สบายใจกว่านี้อีกนิดหนึ่ง ให้เขาได้พักผ่อนก่อนแล้วค่อยคุยกัน 

 

เปิดใจ \"แม่เมย์ จีระนันท์\" หลังลูกทิ้งจดหมายสั่งเสีย จนถึงนาทีที่กลับบ้าน

เมื่อคืนคือเขาก็เริ่มมีสติมากขึ้น แล้วก็เย็นลง และมากราบขอโทษคุณแม่ เขาก็ยอมรับว่าเขาควบคุมอารมรณ์ไม่ได้ เขาก็ขอโทษที่ทำให้แม่เสียใจ แม่ก็ถามเขาว่าไปไหนมา ไปกับใคร เขาบอกว่าเขาไปกับเพื่อน คือน้องเมย์เขาเป็นซึมเศร้าบางทีอารมณ์มันแวบเดียว เขาจะเป็นเหมือนสวิง อารมณ์เขาจะแบบ...พอเขาดิ่งปุ๊บเขาจะทำอะไรแบบทันที แต่ถ้าเขาไม่มีอารมณ์ดิ่งตรงนี้เขาก็เหมือนปกติ เขาก็เหมือนคนทั่วไป" 

 

ได้มีการคุยกันถึงจดหมายที่ "เมย์" เขียนไว้ไหมว่าทำไมเขาถึงเขียนทิ้งไว้แบบนั้น ? 
"ก็ถาม แต่ก็คือเป็นเรื่องที่เขาเคยคุยกับแม่บ่อยๆ อยู่แล้วว่าเขาไม่อยาก บางครั้งเขาเหนื่อย เขาท้อ เขาไม่อยากอยู่ แต่เขาก็เป็นห่วงว่าแม่จะอยู่อย่างไง เมื่อคืนเขาก็บอกแม่ว่า แม่ไม่ต้องห่วงนะถ้าหนูไม่อยู่แล้ว แต่หนูจะทำนั่นทำนี่ไว้ให้แม่นะ จะเคลียร์ทุกอย่าง แม่จะได้ไม่ลำบาก พอเขาพูดแบบนี้แม่ก็ตกใจที่เขาพูดแบบนี้ ก็พยายามบอกเขาว่า อย่าคิดแบบนี้ อย่าทำแบบนี้ 
 

ที่ผ่านมาก็เคยมีเหตุการณ์ที่ทะเลาะกันแบบนี้ แล้วเขาก็เสียใจออกไป แต่พอเขาได้สติคิดได้ เขาก็จะไลน์มาบอกว่าแม่ไม่ต้องห่วงนะ หนูอยู่ในที่ปลอดภัย ซึ่งแม่มารู้ทีหลังว่าเขาไปปฏิบัติธรรม มันก็ทำให้แม่เบาใจ เขาก็ยังส่งข่าวมาบอกเรา แต่ครั้งนี้เขาเขียนจดหมายทิ้งไว้แล้วเขาไป แล้วปิดเครื่อง แล้วติดต่อเขาไม่ได้เลย แม่ก็เลยกลัวว่าเขาจะทำในสิ่งที่เขาเขียนไว้ในจดหมาย"

 

เปิดใจ \"แม่เมย์ จีระนันท์\" หลังลูกทิ้งจดหมายสั่งเสีย จนถึงนาทีที่กลับบ้าน

เขาบอกไหมว่า เขามีความคิดที่จะทำเหมือนที่เขียนทิ้งไว้ในจดหมาย ? 
"เขาคิดค่ะ เขาบอกว่าเขาคิด เขามาบอกแม่ตอนที่กลับมาแล้ว แต่มันมีเรื่องๆ หนึ่งที่เขายังทำไม่เสร็จ เขาบอกว่าที่เขาขับรถไปจนถึงนั่น เพราะว่าเขาก็ขับไปเรื่อยๆ เขาก็รอให้สิ่งที่เขาต้องการทำให้แม่ มันผ่านก่อน สำเร็จก่อนเขาถึงจะไป บังเอิญมันใช้เวลากับตรงนี้เยอะ เขาก็เลยขับไปจนถึงเขาย้อย นี่ก็เป็นส่วนที่ทำให้เขาไม่ตัดสินใจทันที แม่ก็เพิ่งรู้จากที่เขามาบอกแม่ตอนที่กลับมาแล้ว ยังถือว่าเป็นบุญของเขาตรงนี้"

 

เขาบอกไหมค่ะว่าเรื่องอะไร ? 
"อันนี้แม่ขอไม่บอก ขอเป็นเรื่องส่วนตัวนะคะ แม่ไม่สะดวกที่จะพูด"

 

จากนี้แม่จะทำยังไงต่อไป ? 
"หลังจากนี้แม่ก็ต้องมาดูแลเรื่องสภาพจิตใจเขาว่าจะเป็นยังไง กับผลกระทบที่มันเป็นข่าวออกมา ก่อนที่แม่จะตัดสินใจโพสต์ไป แม่ก็คิดว่าเขาจะต้องเจอผลกระทบอะไรบ้าง ถ้าเขาเป็นคนปกติมันก็ไม่ค่อยหนักใจ แต่ตอนนี้เขามีปัญหาตรงนี้ มันค่อนข้างเซ็นซิทีพกับอารมณ์ของเขา แม่ก็เลยต้องคอยดู คอยอยู่กับเขา เพราะเขาเองก็กลัวตรงนี้มาก"

เปิดใจ \"แม่เมย์ จีระนันท์\" หลังลูกทิ้งจดหมายสั่งเสีย จนถึงนาทีที่กลับบ้าน