บันเทิง

เกิดอะไรขึ้น? อดีตพระเอกดัง "ทองขาว" ไร้งานในวงการ ยืนปิ้งไก่ขาย

เกิดอะไรขึ้น? อดีตพระเอกดัง "ทองขาว ภัทรโชคชัย" ดารารุ่นใหญ่ไร้งานในวงการ ยืนปิ้งไก่สะเต๊ะขาย เตรียมผันตัวเป็นอินฟลูเอนเซอร์

18 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร้านบอยก๋วยเตี๋ยวหมู-เนื้อรสเด็ด ตั้งอยู่บนถนนวิทิศวรการ ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังได้รับรายงานว่า "ทองขาว ภัทรโชคชัย" ดารารุ่นใหญ่รุ่นเก๋าของวงการดารา มาเปิดร้านขายผัดไทย, สะเต๊ะไก่-เนื้อ และก๋วยเตี๊ยว เมื่อไปถึงได้พบ พี่ทองขาว กำลังยืนย่างสะเต๊ะไก่และเนื้อ พร้อมเดินเสิร์ฟอาหารให้กับลูกค้าอย่างตั้งอกตั้งใจ

 

ทองขาว ภัทรโชคชัย

ส่วน น้องมิล กนกวรรณ ภรรยาสาวสวยที่อายุห่างกัน 32 ปี กำลังทำผัดไทยสูตรโบราณ และก๋วยเตี๋ยว เพื่อเสิร์ฟให้กับลูกค้าด้วยอาการยิ้มแย้ม โดยบรรยากาศภายในร้าน เป็นแบบสบายๆ ชิวๆ มีทั้งโซนด้านนอก และห้องแอร์ไว้บริการลูกค้า

 

 

ทองขาว ภัทรโชคชัย

ส่วนเมนูของทางร้าน มีทั้งเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูและเนื้อ ส่วนลูกชิ้นเป็นลูกชิ้นที่ทางร้านทำเองไม่ใส่แป้ง ในราคา 35 บาท, ผัดไทยสูตรโบราณ 40 บาท, ผัดไทยกุ้งสด 60 บาท, และเมนูสุดเด็ดที่ลูกค้าต้องสั่งก่อน ไม่งั้นไม่ได้กินคือ สะเต๊ะไก่และสะเต๊ะเนื้อ

 

ส่วนเมนูสุดเด็ดที่วงการดาราและแฟนคลับของ "ทองขาว ภัทรโชคชัย" รู้จักกันเป็นอย่างดี และยกให้เป็นเมนูหนึ่งเดียวในโลกคือ น้ำพริกปลาแดง (ปลาทะเล) เพราะเป็นสูตรเด็ดจากคุณแม่ พี่ทองขาว คิดค้นขึ้นมาเอง โดยใช้เนื้อปลาแดงแท้ๆ เนื้อปลาจุกๆ เป็นหัวใจหลักในการทำ

 

โดยคุณแม่ของ "ทองขาว ภัทรโชคชัย" ได้เคยทำให้เพื่อนๆ ดาราของ พี่ทองขาว และแฟนคลับได้ทานกัน จนมีการเรียกร้องให้ พี่ทองขาว ทำน้ำพริกปลาแดงขายในราคากระปุกละ 120 บาท ต้องบอกว่าเมนูนี้เป็นที่ต้องการของลูกค้ามาก บางคนต้องรอถึงข้ามปีกันเลยทีเดียว เพราะได้ลองทานแล้วจะติดอกติดใจ

 

"ทองขาว ภัทรโชคชัย" เปิดใจว่า ร้านนี้เดิมทีขายแต่ก๋วยเตี๋ยวอย่างเดียว โดยเป็นร้านของเพื่อนเป็นคนทำ แต่เพื่อนเห็นว่าตนทำสะเต๊ะไก่และเนื้อมีรสชาติอร่อย และทำขายเพียงแต่ในสวนอย่างเดียว จึงชักชวนมาขายด้วยกันที่ร้านแห่งนี้ ซึ่งตนคิดว่า น้องมิล ภรรยา ก็มีฝีมือในการทำผัดไทย จึงมาเปิดร้านอยู่ที่นี่ ทำมานานได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว

เกิดอะไรขึ้น? อดีตพระเอกดัง \"ทองขาว\" ไร้งานในวงการ ยืนปิ้งไก่ขาย

ส่วนเมนูที่ลูกค้าต้องสั่งทานคือ สะเต๊ะไก่และสะเต๊เนื้อ ถือเป็นร้านเดียวในจังหวัดที่มีเมนูนี้ โดยเป็นสูตรที่ พี่ทองขาว คิดค้นและปรับให้ถูกปากกับลูกค้า โดยต้องเน้นจากการหมักเนื้อไก่และเนื้อให้จนนุ่ม ใช้เครื่องเทศคลุกเคล้าให้มีความหอม ส่วนน้ำจิ้มกับอาจาดของเราจะใช้สูตรเข้มข้นไม่หวงเครื่อง ซึ่งทุกเมนูของทางร้าน ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว, ผัดไทยโบราณ, สะเต๊ะไก่และสะเต๊เนื้อ และน้ำพริกปลาแดง

 

เกิดอะไรขึ้น? อดีตพระเอกดัง \"ทองขาว\" ไร้งานในวงการ ยืนปิ้งไก่ขาย

 เราจะใช้วัตถุดิบสดใหม่ทุกวันไม่หวงเครื่อง จนได้ผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เพราะเปิดขายเพียง 2 เดือน มีลูกค้าทั้งจากหน้าร้าน และลูกค้าทางเดลิเวรี่เป็นจำนวนมาก ที่สำคัญบางครั้งเราจะขับรถมอเตอร์ไซด์ไปส่งอาหารเอง ลูกค้าบางคนก็ตกใจว่าใช่ "พี่ทองขาวหรือป่าว" และถามว่า "มาส่งเองเลยหรือ"

 

จนบางคนเข้าใจว่า "ชีวิตตกอับ ต้องมาส่งอาหาร" แต่ที่จริงแล้ว แม้เราไม่มีงานแสดง แต่เรามาทำตรงจุดนี้ถือสนุก และสบายใจดีมากๆ พี่ทองขาว ยังอัปเดตชีวิตครอบครัวต่ออีกว่า ตอนนี้ชีวิตความเป็นอยู่สบายชิวๆ กลางวันขายอาหารอยู่ที่ร้าน ตกเย็นเข้าไร่ได้มีเวลาพบปะเพื่อนๆ ทำอาหารกินพูดคุยสารทุกข์สุกดิบกัน

 

ส่วนชีวิตคู่หลังแต่งงานกับ น้องมิล อยู่กินกันมา 7 ปี เพราะต่างรู้อกรู้ใจกัน อยู่กันอย่างสบายใจ เข้าใจกันและกัน ใช้ชีวิตเรียบง่ายสบายๆ ในส่วนเรื่องงานแสดงตอนนี้อาจจะน้อยลง เนื่องด้วยคนดูทีวีน้อยลง แต่กับให้ความสนใจกับโลกโซเชียลเยอะขึ้น ทำให้งานแสดงไม่ค่อยมี เราและน้องมิล จึงปรับและผันตัวมาเป็นอินฟลูเซอร์ รับจ้างรีวิวสินค้าบ้าง

 

ชีวิตตอนนี้ต้องบอกว่า เรียบง่ายสบายๆชิวๆ สุดท้ายสำหรับลูกค้าที่อยากมาอุดหนุนหรือลองชิม ผัดไทยะสูตรโบราณ, สะเต๊ะไก่และสะเต๊ะเนื้อ, ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูเนื้อทำเอง และน้ำปลาพริกปลาแดง สามารถมาชิมได้ที่ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามซีเจสาขาตลาดสดกำนันยงค์ อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี โดยที่ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 - 18.00 น. หรือจะสั่งจองอาหารสอบถามเส้นทางได้ที่เพจเฟสบุ๊ค Miinzny Pump Pumpuang หรือโทรเบอร์ 084-4351651

ข่าวยอดนิยม