บันเทิง

ย้อนชีวิต "โฉมฉาย ฉัตรวิไล" เคยคิดออกจากวงการ เพราะปัญหาสุขภาพ จำบทไม่ได้

เป็นไปอย่างโศกเศร้า สำหรับการจากไปของนักแสดงอาวุโส "โฉมฉาย ฉัตรวิไล" วัย 73 ปี โดยญาติแจ้งข่าวว่าเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อวาน และจะมีการจัดพิธีศพแบบศาสนาคริสต์ เป็นเวลา 3 วัน และมีการฌาปนกิจแบบไทย

หากย้อนชีวิตของ "โฉมฉาย ฉัตรวิไล" เจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่า เคยคิดอยากจะลาออกจากวงการบันเทิง หลังมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ตอนปี 2559 ว่า...

 

"เรื่องสุขภาพร่างกาย ถ้าถามว่าอ่อนแอถึงขนาดทำอะไรไม่ได้ไหม มันไม่ใช่ เพียงแต่รู้สึกว่า เมื่อก่อนการที่ได้เล่นละครทำงานอยู่ในวงการนี้ มีความสุขมาก มีความกระตือรือร้นในการทำงาน ขนาดตอนที่เป็นเมโนพอส (โรควัยทอง) ยังรู้สึกกระตือรือร้นมากกว่านี้ 

แต่ตอนนี้กลับรู้สึกว่า เหมือนกำลังเป็นโรควัยทอง รู้สึกว่าไม่ได้มีความรู้สึกในการทำงานเหมือนเดิม แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ได้รับละครนะ เพียงแต่ว่าอย่าส่งบทละครที่ ยาว 3-4 หน้า มาให้เล่น แค่รู้สึกว่าอยากเล่นสบายๆ บ้าง ย้อนกลับไปเมื่อก่อน เป็นคนที่ไม่ค่อยจะรับเล่นบทรับเชิญนะ รู้สึกว่าถ้าบทไม่เยอะ จะไม่ค่อยอยากเล่น 

ย้อนชีวิต \"โฉมฉาย ฉัตรวิไล\" เคยคิดออกจากวงการ เพราะปัญหาสุขภาพ จำบทไม่ได้

แต่เดี๋ยวนี้กลายเป็นว่า ขอความกรุณาผู้จัดว่าให้เล่นบทรับเชิญเถอะ คือความรู้สึกตอนนี้เหมือนมาเป็นโรควัยทองตอนนี้ ทั้งที่น่าจะเป็นตั้งแต่ตอนอายุ 50 ปี ความรู้สึกมันหมดเรี่ยวหมดแรงที่จะเล่นละคร แต่ถ้าให้เราไปออกรายการหรือทำอะไรที่ง่ายๆ เรายังทำได้ อาจเป็นความรู้สึกของการอิ่มตัวด้วย 

 

เมื่อก่อนนี้เวลาที่อ่านบทละคร อ่านแป๊บเดียวจำได้หมดเลย ทุกอย่างอยู่ในหัวหมด แต่เดี๋ยวนี้ถ้าจะต้องมีถ่ายละครในตอนเช้าอีกวัน ขอโทษนะ จะต้องนอนท่องบททั้งคืน (หน้าเศร้า) ซึ่งไม่เคยเป็นแบบนี้ 

 

เลยมีความรู้สึกเหมือนเสียความมั่นใจ ตลอดเวลาที่อยู่ในวงการรู้สึกว่าไม่เคยเป็นภาระใคร ถ้าไปถ่ายละครแล้วถูกสั่งให้เทกอยู่ตลอดเวลาไม่เคยเป็นเลย ทุกอย่างจะต้องเป๊ะ แต่เดี๋ยวนี้ต้องมานั่งท่องจำบท กลัวว่าถ้าต้องเล่นแล้วเทกบ่อยๆ ในกองเป็นการถ่วงเวลาของคนอื่น ซึ่งนักแสดงแต่ละคนก็จะบอกว่า แม่ไม่เป็นไรเลย คนอื่นไม่เป็นไร แต่เรารู้สึกว่าเป็นมาก แค่โดนเทกครั้งเดียว ก็รู้สึกว่าเสียกำลังใจไปหมดแล้ว เพราะเมื่อก่อนไม่เคยเป็น"

ย้อนชีวิต \"โฉมฉาย ฉัตรวิไล\" เคยคิดออกจากวงการ เพราะปัญหาสุขภาพ จำบทไม่ได้

ข่าวยอดนิยม