บันเทิง

ตัวตน "เทศน์ ไมรอน" คุณชายคนที่ 3 แห่ง "ดวงเทวพรหม"

เคล็ดลับความฮอตของพระเอกดาวรุ่ง "เทศน์ ไมรอน" คุณชายคนที่ 3 แห่ง "ดวงเทวพรหม" คือ อาบน้ำทุกวัน ดูสะอาดน่าติดตาม

"ใจพิสุทธิ์" เพิ่งลาจอไป แต่ความแรงของ "เทศน์ ไมรอน" คุณชายคนที่ 3 แห่ง "ดวงเทวพรหม" กับแรงขึ้นเรื่อยๆ จนหลายคนอยากรู้จักว่านอกจอของหนุ่มคนนี้จะเหมือน "คุณชายรณจักร" ในเรื่องไหม? วันนี้เรามีคำตอบ 


ชื่อไทย “เทศน์” ?
“จริงๆ คุณแม่ตั้งเป็นชื่อที่มีความหมายทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย ภาษาอังกฤษผมชื่อ Tate แปลว่าคนที่มีความสุข แล้ว เทศน์ ก็คือพระเทศน์ให้ความรู้ ให้พร แล้วผมชอบมาก เวลามีป้ายอุ้มเทศน์ ก็คือพี่อุ้มมาเทศน์ (หัวเราะ) แล้วผมก็จะโดนแบบมะเขือเทศ เทศกิจ เทศกาล เทศบาล มันเทศ หลายเทศมากครับ มีกองหนึ่งเรียกผมว่าทศกัณฑ์ ซึ่งไม่รู้ว่ามาจากไหน มีแค่เสียง ท. เท่านั้นที่คล้ายกัน”

ตอนนี้เรียนมหาวิทยาลัย?
“เรียนคณะอักษรศาสตร์ ภาคอินเตอร์ (หลักสูตรนานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ครับ ปี 3 แล้ว ตอนนี้เริ่มฝึกงานที่บริษัทพีอาร์มาร์เก็ตติ้ง ถ้าทำงานในวงการได้ ก็อยากทำไปเรื่อยๆ ครับ ถ้ามีโอกาสทำได้ ก็อยากจะทำ แต่ถ้าไม่มีก็อยากเรียนให้จบ เผื่อไปเรียนต่อได้ หรือไปทำงาน อยากมีหลายทางเลือกครับ แต่ถ้าทำได้ผมก็ใส่ใจกับการแสดงร้อยเปอร์เซ็นต์ อยากจะทำงานไปเรื่อยๆ”

ก่อนหน้านี้เราใช้ชีวิตที่ต่างประเทศมาตลอด อังกฤษ ฮ่องกง ?
“ก็ดีครับ ผมเกิดที่ ดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ แล้วก็อยู่ที่โน่นประมาณปีนึงมั้งครับ แล้วก็ย้ายไปอยู่อังกฤษ ย้ายไปอยู่ฮ่องกง แล้วก็ย้ายมาไทย วัฒนธรรมมันก็เปลี่ยนครับ เพราะอังกฤษก็จะอยู่กับครอบครัวของคุณพ่อ แล้วก็โตที่โน่น ภาษาอังกฤษเลยเป็นภาษาแรกของผม แต่ตอนนั้นก็เด็กอยู่ครับ จริงๆ จำอะไรไม่ค่อยได้ แต่ก็จำได้ว่ามีความสุขมากๆ ชอบที่โน่นมากๆ ครับ แล้วก็ย้ายไปอยู่ฮ่องกงตามงานของคุณพ่อ ซึ่งก็อยู่โรงเรียนอินเตอร์ เขาก็จะสอนภาษาอังกฤษ แล้วก็คบเพื่อนฝรั่งกันหมด อยู่ในสังคมแบบนั้น 

พอมาอยู่ไทยจริงๆ ไม่ได้ Culture Shock มากขนาดนั้น เพราะกลับไทยทุกซัมเมอร์อยู่แล้ว มากับคุณแม่ ก็จะชินกับอากาศร้อนมากๆ ชินกับอาหาร แต่พอมาใช้ภาษาไทยจริงๆ ก็คือตอนออกมาทำงานนี่แหละครับ เพราะอยู่ไทยก็เรียนอินเตอร์ เขาห้ามพูดภาษาไทย บังคับให้พูดอังกฤษกัน แล้วก็มีสอนภาษาไทยแค่อาทิตย์ละคาบ ซึ่งคาบนั้นผมก็ใช้ Google Translate ไปทั้งหมด ตอนนี้ถ้าให้ผมกลับไปนั่งอยู่ในห้องนั้น ผมอยากบอกตัวเองว่ามึงเรียนเถอะ (หัวเราะ) ก็ตอนนั้นไม่นึกว่าจะได้ใช้ ชีวิตประจำวันไม่ได้พูดภาษาไทยเลยครับ เพราะคุณแม่พูดกับผมเป็นภาษาไทย แต่ผมตอบเป็นภาษาอังกฤษ มันถนัดไงครับ (คิดเลยไหมว่าตอนนั้นเราน่าจะตั้งใจเรียน?) ใช่ (ยิ้ม)”

 

ตัวตน \"เทศน์ ไมรอน\" คุณชายคนที่ 3 แห่ง \"ดวงเทวพรหม\"

ย้ายมาอยู่ไทยกี่ปีแล้ว?
“น่าจะปีที่ 7 แล้วครับ (แต่พูดไทยชัดมากนะ?) ขอบคุณครับ (ยกมือไหว้) (แค่ไม่เข้าใจความหมายบางคำ?) ใช่ครับ บางอย่าง ถ้าเจอผมปีที่แล้ว จะรู้ว่าพูดอีกแบบหนึ่ง”

 

ตอนนี้กลายเป็นหนุ่มฮอต สาวๆ ต่อคิว?
“เหรอครับ ตรงไหนครับ เขาอยู่ตรงไหน (หัวเราะ) (รู้ตัวไหมสาวกรี๊ด?) ไม่รู้ครับ (ยิ้ม) ผมก็พยายามอาบน้ำทุกวัน ทำตัวเองให้สะอาด ดูน่าติดตาม”

 

ถือว่าแจ้งเกิดในวงการบันเทิงแล้ว มีชื่อเสียงมีคนรู้จักมากขึ้น ชีวิตเราเปลี่ยนไหม?
“ชีวิตเปลี่ยนครับ เมื่อวานผมไปซื้อข้าวที่บิ๊กซี มีคนขอถ่ายรูปผม ครั้งแรกเลยครับ ผมก็ทำตัวไม่ค่อยถูก ถือข้าวอยู่ แล้วบอกอ๋อ...ได้ครับ (หัวเราะ) เขาถามว่า เทศน์ ที่เล่นเป็น รณจักร ใช่ไหม ก็บอกใช่ครับๆ ขอถ่ายรูปหน่อยได้ไหมคะ ผมก็ครับๆ ได้ครับ ก็ดีครับ ไม่ได้เขิน แต่คือถ้าเป็นตัวผมเอง ถ้ามีคนเดินเข้ามาหาผม ผมก็จะชวนคุยปกติ แต่ผมไม่รู้ว่าถ้าเราเป็นนักแสดง เราควรคุยแบบจริงจังหรือเปล่า หรือเราควรจะแค่ถ่ายรูปแล้วขอบคุณ ก็ยังต้องเรียนรู้ไปเรื่อยๆ ครับ”

 

ตัวตน \"เทศน์ ไมรอน\" คุณชายคนที่ 3 แห่ง \"ดวงเทวพรหม\"

ตัวตน \"เทศน์ ไมรอน\" คุณชายคนที่ 3 แห่ง \"ดวงเทวพรหม\"

 

พอเป็นคนดัง จะถูกจับตามองทุกการกระทำ มันทำให้เราเกร็งหรือต้องระมัดระวังอะไรเป็นพิเศษไหมเพราะไม่ว่าจะทำอะไรจะมีฟีดแบ็กตามมาเสมอ?
“ก็ไม่ได้เกร็งครับ แค่รู้ตัวว่าเราเป็นคนของประชาชน (ยิ้ม) แล้วเราก็รู้ว่าสิ่งที่เราพูดออกมา สิ่งที่เราทำ มันมีผลกับคนอื่น แล้วหลายๆ คนเขาคาดหวังกับตัวเรา เราก็มีหน้าที่ไม่ทำให้เขาผิดหวังครับ”


สเปกสาวของเราต้องเป็นยังไง?
“ผมยังไงก็ได้ครับ หน้าตายังไงก็ได้ครับ ผมแค่ขอให้เขาเพิ่มความสุขในชีวิตผม แล้วก็เป็นคนที่นิสัยดี เป็นคนตลกด้วยครับ (ชอบไปจีบหรือโดนจีบ?) ยังไงก็ได้ครับ คือถ้ามันจะเกิดขึ้น มันก็จะเกิดขึ้นโดยธรรมชาติครับ ตอนนี้โสดครับ เรื่องมุมมองความรัก ผมว่าความรักมันมีหลายแบบครับ มีความรักแบบเพื่อน แบบครอบครัว แบบแฟน ก็พยายามหาความรักในทุกๆ รูปแบบให้มันได้ครบครับ” 

 

อยากมีแฟนไหม?
“สำหรับผมตอนนี้ก็ไม่ใช่ว่าไม่อยากมีนะครับ แต่ไม่ได้เป็นโกลของผมในช่วงเวลานี้ ตอนนี้มีเป้าหมายเป็นเรื่องงาน แต่ถ้าได้มีความรัก ก็เป็นเหมือนตอนนี้แหละครับ (เวลามีความรักเทศน์เป็นคนคลั่งรักไหม คือเครซี่มากๆ?) โอ้โน...ไม่ได้เป็นคนบ้าบอ ก็แบบ 50/50 ครับ ให้มันเรียลลิสติก ถ้าเราคลั่งรักมากไป เขาก็จะวิ่งหนีครับ มันเป็นความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคน มันต้องเป็นทีมเวิร์กครับ”

 

ตัวตน \"เทศน์ ไมรอน\" คุณชายคนที่ 3 แห่ง \"ดวงเทวพรหม\"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ