บันเทิง

ย้อนวีรกรรม "วิไลรัมภา" เบื้องหลังดำมืด ก่อนตามล้างแค้นใน "ดุจอัปสร"

06 ก.ค. 2567

จับตามองกันแล้ว สำหรับการทวงความแค้นของ "วิไลรัมภา" กับตระกูลจุฑาเทพ ที่ส่งคนรุ่นลูกไปจัดการแทน อดีตและวีรกรรมของ "วิไลรัมภา"อันดำมืดคืออะไร ยังจำได้มั้ยพาไปย้อนพฤติกรรมของเธอกัน เพราะกลับมาครานี้ แอน สิเรียม สวมบทไม่มีคำว่า ธรรมดาแน่

ออกอากาศไปแล้ว สำหรับละครเรื่องดุจอัปสร จากละครชุดดวงใจเทวพรหม ลำดับ 4 ที่มาพูดถึงคู่ของ "พันตรีหม่อมหลวงอศิร จุฑาเทพ(กองทัพ พีค) และ ดุจอัปสร เทวพรหม(มิ้นท์ รัญชน์รวี ) บุตรสาวของหม่อมหลวงวิไลรัมภา สตรีผู้เป็นต้นเชื้อไฟในเรื่องนี้ ที่ไม่สามารถละทิ้งความแค้นครั้งอดีตได้จนนำไปสู่การกลับมาแก้แค้นของเธอ ผ่านคนรุ่นลูก 

 

ปมเบื้องหลังของ "หม่อมหลวงวิไลรัมภา" เธอทำอะไรไว้บ้าง พาย้อนแล้วกลับไปถึงวีรกรรมของเธอ แค่เพราะความรัก ตระกูล ชื่อเสียงทำให้ชีวิตเธอจมอยู่กับความหลังในอดีต 

 

ย้อนวีรกรรม \"วิไลรัมภา\" เบื้องหลังดำมืด ก่อนตามล้างแค้นใน \"ดุจอัปสร\"

วีรกรรม "หม่อมหลวงวิไลรัมภา เทวพรหม"

 

ย้อนกลับไปในละครชุดสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน "คุณชายรณพีร์" ที่เป็นน้องเล็กของบ้าน ถูกจับคู่หมั้นหมายกับลูกสาวจากตระกูลเทวพรหม อย่าง"หม่อมหลวงวิไลรัมภา" ความหวังสุดท้ายของคนรุ่นย่า ที่หวังว่าจะให้ 2 ตระกูลนั้นเกี่ยวดองกัน หลังจากที่พี่ชายของ "คุณชายรณพีร์"ต่างสมรสกับคนนอกตระกูลเทวพรหมทั้งหมด

 

แต่"คุณชายรณพีร์"ก็มีหญิงในดวงใจคือ "เพียงขวัญ"และยืนยันมั่นใจกับครอบครัวในความรักที่มั่นคง พา"เพียงขวัญ"มาพบคุณย่าอ่อน และคุณย่าเอียด ขณะที่คุณย่าเอียด ที่ยืนข้างวิไลรัมภา ก็พยายามเป็นกาวสานสัมพันธ์ให้ "รณพีร์ - วิไลรัมภา"ได้ใกล้ชิดกัน 

 

ย้อนวีรกรรม \"วิไลรัมภา\" เบื้องหลังดำมืด ก่อนตามล้างแค้นใน \"ดุจอัปสร\"

แต่ก็ไม่ได้กีดกัน "เพียงขวัญ"จนออกนอกหน้า ประจวบเหมาะกับช่วงที่ "ย่าอ่อน"ป่วยพอดี และ "เพียงขวัญ" ได้หน้าที่ดูแลย่าอ่อน เรื่องยิ่งพีคขึ้นไปอีกเมื่อยา ที่ย่าอ่อนได้ทานนั้นกลับไม่ได้ทำให้อาการของคุณย่าดีขึ้น แต่แย่ลง จนสุดท้ายความก็แดง ว่ามีการวางยาพิษย่าอ่อน "เพียงขวัญ"ผู้ดูแลย่าอ่อน ถูกตราหน้าว่าคือคุณคิดร้าย 

 

ความสงสัยกับเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ความจริงเปิดเผยว่า ที่แท้คนที่วางยาย่าอ่อน นั้นคือ "วิไลรัมภา" นั่นทำให้คนในวังจุฑาเทพ รับไม่ได้กับพฤติกรรมของ "วิไลรัมภา" ส่งให้ชีวิตวิไลรัมภา นั้นพลิกผันมีอาการทางจิต ต้องรักษาตัว และหายตัวไปนาน 

 

ย้อนวีรกรรม \"วิไลรัมภา\" เบื้องหลังดำมืด ก่อนตามล้างแค้นใน \"ดุจอัปสร\"

 

"วิไลรัมภา"มาปรากฎตัวอีกครั้งใน ละครเรื่องดุจอัปสร ที่ส่งลูกสาวตนเองไปแก้แค้นทายาทตระกูลจุฑาเทพ ซึ่งผู้รับมาบท "วิไลรัมภา"คือ "แอน สิเรียม"นั่นเอง การกลับมาล้างแค้นของเธอในครั้งนี้จะเจอความพีคแบบไหนอีกต้องจับตามอง เพราะแค่ "แอน สิเรียม"นางเอกระดับตำนาน ฝีมือขั้นเทพมาร่วมงานแล้วคำว่าธรรมดาไม่มีแน่นอน 

 

ย้อนวีรกรรม \"วิไลรัมภา\" เบื้องหลังดำมืด ก่อนตามล้างแค้นใน \"ดุจอัปสร\"