บันเทิง

"แดน วรเวช-บีม กวี" ให้กำลังใจ "พ่อบิ๊ก" หลังสูญเสีย "คุณแม่ที่เป็นคู่ชีวิต"

เพื่อนไม่เคยทิ้งกัน! "บีม กวี" และ "แดน วรเวช" 2 เพื่อนซี้ของ "บิ๊ก D2B" ร่วมให้กำลังใจ "พ่อบิ๊ก" หลังสูญเสียคุณแม่ และต้องอยู่คนเดียว

บรรยากาศพิธีรดน้ำศพ “คุณแม่ยุพา กิตติกรเจริญ” คุณแม่ของ “บิ๊ก D2B” หรือ “ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ” เป็นด้วยความเศร้า โดยมีการทำพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. - 3 ก.ค. และพิธีฌาปนกิจวันที่ 4 ก.ค. เวลา 17.00 น. ณ วัดหนามแดง บางพลี จ.สมุทรปราการ

 

ซึ่ง “คุณพ่ออุดม กิตติกรเจริญ“ ต้องใช้ที่ปิดตาข้างซ้ายเพราะเพิ่งผ่าตัดตามาได้เดินทางมาที่วัด ในงานพิธีวันนี้ยังมี 2 หนุ่มเพื่อนซี้ของ "บิ๊ก D2B" อย่าง  "บีม กวี ตันจรารักษ์" ที่มาพร้อมกับภรรยา "ออย อฏิพรณ์" รวมไปถึง "แดน วรเวช ดานุวงศ์" ที่มาพร้อมกับคุณแม่ และยังมี ”แหม่ม พัชริดา วัฒนา“ ก็มาร่วมพิธีรดน้ำศพด้วยเช่นกัน 

 

\"แดน วรเวช-บีม กวี\" ให้กำลังใจ \"พ่อบิ๊ก\" หลังสูญเสีย \"คุณแม่ที่เป็นคู่ชีวิต\"


 

โดย “แดน-บีม” ได้เปิดใจถึงการสูญเสียครั้งนี้ 

แดน : “มาส่งคุณแม่และมาเป็นกำลังใจให้คุณพ่อด้วย ก็มีถามสารทุกข์สุกดิบ จริงๆ คุณพ่อก็รักษาตัวอยู่ด้วย ล่าสุดก็มีผ่าตาด้วย สิ่งที่เราทำได้ตอนนี้ก็คือช่วยเป็นกำลังใจ และทำให้ท่านรู้สึกว่ามีหลายๆ คนที่ยังเป็นห่วงท่านอยู่ เพราะว่าตอนนี้ท่านก็จะเหลือตัวคนเดียวแล้ว"

 

บีม : "คุณพ่อเข้มแข็งมากครับ จริงๆ นี่ก็เป็นเรื่องที่เราห่วงมากที่สุด เพราะว่าคุณพ่อใช้ชีวิตโดยการดูแลคนอื่นมาโดยตลอดตั้งแต่ลูกชาย หลังจากดูแลบิ๊กเสร็จก็มาดูแลคุณแม่ต่อ ก็เลยเป็นห่วงว่าหลังจากนี้จะเป็นยังไงต่อไป จริงๆ ผมเพิ่งมีโอกาสไปเจอคุณแม่เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เพราะรู้ข่าวว่าเข้าโรงพยาบาล พูดตามตรงว่าคุณแม่ก็อายุระดับนึงแล้ว เราก็คิดว่าท่านอาจจะไม่ได้อยู่กับเราไปตลอดขนาดนั้น แต่ก็ไม่คิดว่าจะเร็ว พอผ่านไปอาทิตย์นึงก็อ้าวคุณแม่เสียแล้ว ตอนที่ทราบข่าวถามวาตกใจมั้ย มันก็ก้ำกึ่งนิดนึง คือเราก็ไม่ได้คิดว่าท่านจะอยู่อีกนานมาก แต่ก็ไม่คิดว่าจะไปเร็ว สิ่งที่คิดอย่างแรกคือเป็นห่วงคุณพ่อว่าคุณพ่อจะเป็นยังไง แต่ตอนที่ไปเยี่ยมคุณแม่ล่าสุด คุณแม่ก็นอนอย่างเดียวแล้วครับ ใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา คุณพ่อก็ดูเหนื่อยมาก แล้ววันรุ่งขึ้นก็ต้องไปผ่าตาด้วย ตอนนั้นเราก็อยากจะให้กำลังใจ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะช่วยอะไรได้ไปมากกว่านั้น“

 

แดน : "ผมมาเยี่ยมคุณแม่ครั้งล่าสุดก็ได้คุยกันครับ จับมือ คุณแม่ท่านก็จะมองไม่ค่อยเห็นแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะเน้นฟังเสียง คุณพ่อก็จะบอกว่าทายสินี่เสียงใคร พอเขารู้ว่าเป็นเราก็ดีใจ ก็จับมือให้กำลังใจกัน ครั้งที่เจอล่าสุดคุณแม่ก็ยังร่าเริงนะ คุยได้ ยังเล่าถึงวันเดิมๆ พอคุณแม่ได้ยินเสียงเราก็จะบอกว่านึกถึงบิ๊กจังเลย เขาชอบพูดคำนี้"

 

\"แดน วรเวช-บีม กวี\" ให้กำลังใจ \"พ่อบิ๊ก\" หลังสูญเสีย \"คุณแม่ที่เป็นคู่ชีวิต\"

บีม : "ให้กำลังใจกันครับ ก็ถามคุณพ่อว่าหลังจากนี้เลยคุณพ่อจะอยู่ยังไง ยังเข้มแข็งหรือเปล่า อันนี้คือสิ่งสำคัญที่สุดที่เราถาม ก็คิดว่าเราอยากจะทำอะไรบางอย่างให้คุณพ่อแหละ เพราะที่คุยล่าสุดก็คือค่าใช้จ่ายในการพาคุณแม่เข้าโรงพยาบาล คุณพ่อเองก็ต้องรักษาตัวด้วย ก็ค่อนข้างสูงมาก เกือบ 7 หลัก ก็เลยคิดว่าอาจจะมีโปรเจ็คอะไรที่เราสามารถทำได้ เพื่อที่จะมาซัพพอร์ตตรงนี้แทนเพื่อนเราที่ไม่ได้อยู่แล้ว ก็มีพูดคุยกับคุณพ่อบ้างแล้วครับ คิดว่าเดี๋ยวให้มันเป็นรูปเป็นร่างก่อน หลังจัดงานของคุณแม่ให้เรียบร้อยก่อน ก็คงจะออกมาบอกกันว่าเราจะทำอะไรให้คุณพ่อบ้าง เพราะเราก็อยากจะให้คุณพ่ออยู่กับเราไปอีกนานๆ" 

 

แดน : "เรามองว่ายังไงเราก็เหมือนครอบครัวกันอยู่แล้ว ในเมื่อเพื่อนเราไม่อยู่ พ่อของเพื่อนก็เหมือนพ่อของเรา ญาติของเรา เราก็ต้องพยายามดูแลให้ดีที่สุดในช่วงเวลาสำคัญๆ แบบนี้
คุณพ่อบอกว่าหลังจากนี้พอไม่ต้องดูแลใครแล้ว ก็จะหันมาดูแลตัวเองเยอะขึ้น ออกกำลังกายมากขึ้น ทำในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าเคยอยากจะทำมากขึ้น ซึ่งก็เป็นวิธีคิดที่ทำให้เราก็สบายใจขึ้นว่าท่านก็มีเป้าหมายใหม่ๆ ในชีวิตครับ ส่วนสุขภาพคุณพ่อก็ยังดูแข็งแรง ดูร่าเริง"

 

บีม : "ก็นึกถึงบิ๊กนะครีบ คิดว่าวันนี้บิ๊กก็คงกอดคุณแม่อยู่ ได้อยู่ด้วยกันแล้ว เขาคงมีเรื่องอะไรคุยกันเยอะแยะ ตอนรดน้ำก็บอกคุณแม่ว่าฝากกอดบิ๊กด้วย"

 

แดน : "การคิดแบบนี้ก็เป็นเรื่องที่ดีนะ ถ้าเราได้นึกว่าวันนี้ที่คุณแม่ไม่อยู่บนโลกใบนี้แล้ว และไปอยู่ในที่ที่เดียวกับที่พี่บิ๊กอยู่ ก็น่าจะเป็นอีกมุมนึงที่เป็นมุมดีๆ ให้เรานึกถึงได้"

 

บีม : "เราเองถ้ามีอะไรที่สามารถจะช่วยคุณพ่อได้ เราก็ทำเต็มที่ครับ เราก็คิดถึงทุกคนที่จากไปแหละ ก็ขอให้รับรู้ว่าเราก็ดูแลกันและกันอยู่เสมอ ก็ไม่ต้องเป็นห่วงครับ"

 

แดน : "พวกเราและแฟนคลับทุกคนก็ทำเต็มที่เพื่อพี่บิ๊กมาตลอด และจะทำต่อไปเท่าที่พวกเราทำได้ในสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ก็ไม่ต้องห่วงครับ เราเองก็พยายามรักษาคำนี้มาตลอดร่วมกับแฟนๆ ด้วย"

 

บีม : "จริงๆ แฟนๆ ก็มีส่วนมากๆ เลย เพราะว่าอย่างเวลาที่ผมไปเยี่ยม เขาก็จะอยู่ด้วยตลอด บางทีเวลาที่เราอยากจะติดต่อคุณพ่อบางทีก็ต้องติดต่อผ่านแฟนคลับ เพราะว่าเขาอยู่ตลอดเวลาจริงๆ อยากจะรู้อะไรเกี่ยวกับคุณพ่อก็ถามจากแฟนคลับได้หมดเลย เพราะเขาจะรู้หมด ก็ต้องขอบคุณคนที่รักบิ๊กและดูแลคุณพ่อคุณแม่มาโดยตลอดจริงๆ เป็นสิ่งที่ทำให้เราสบายใจ เพระตอนแรกคิดว่าคุณพ่อจะห่อเหี่ยวกว่านี้ เห็นแบบนี้ก็โอเคครับ"
 

\"แดน วรเวช-บีม กวี\" ให้กำลังใจ \"พ่อบิ๊ก\" หลังสูญเสีย \"คุณแม่ที่เป็นคู่ชีวิต\" \"แดน วรเวช-บีม กวี\" ให้กำลังใจ \"พ่อบิ๊ก\" หลังสูญเสีย \"คุณแม่ที่เป็นคู่ชีวิต\" \"แดน วรเวช-บีม กวี\" ให้กำลังใจ \"พ่อบิ๊ก\" หลังสูญเสีย \"คุณแม่ที่เป็นคู่ชีวิต\"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ