บันเทิง

"สาวจีน"เดือด อ้าง"ลิซ่า"ก๊อปปี้ชุด เล่นใหญ่โยง ดาวคือ"ปักกิ่ง"

ไมได้พัก สำหรับ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล"(LISA BLACKPINK) หลังปล่อยเพลง ROCKSTAR ก็เจอดราม่า ล่าสุด"สาวจีน" ออกมาโพสต์อ้างว่า MV ลิซ่า ชุดดาวสีดำ ก๊อปปี้ผลงานของเธอ แถมเล่าไอเดียดาวมาจาก สัญลักษณ์เมืองปักกิ่ง

จะเคลมให้ได้ และเป็นประเด็นร้อน ต่อเนื่องโยง "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" หลังจากปล่อยเพลง ROCKSTAR ที่หยิบประเด็นมาให้พูดถึง ง

ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นชุมชนโลกออนไลน์ของประเทศจีน แดนมังกร เมื่อเว็บไซต์ เซาท์ไชนามอร์นิง โพสต์ ได้รายงานถึงประเด็นที่กลุ่มคนถกเถียงกันบนโซเชียล หลังมีดีไซเนอร์ชาวจีนคนหนึ่งอ้างว่า "ลิซ่า"ได้ก๊อปปี้ชุดของเธอ

 

การโต้แย้งครั้งนี้ได้รับความสนใจบน "เว่ยป๋อ"ชุมชนโลกออนไลน์ขนาดใหญ่ของจีน มีผู้เข้าชมมากกว่า 130 ล้านครั้ง 

 

\"สาวจีน\"เดือด อ้าง\"ลิซ่า\"ก๊อปปี้ชุด เล่นใหญ่โยง ดาวคือ\"ปักกิ่ง\"

เจ้าของประเด็นเดือด เธอคือ "หยาง เยว่" เป็นช่างแต่งหน้าและดีไซเนอร์จากปักกิ่ง ได้เผยเหตุการณ์นี้ผ่าน "เสี่ยวหงชู" แพลตฟอร์มโซเชียลอีคอมเมิร์ซชื่อดังจากจีน ซึ่งเธออ้างว่า "เสื้อหนังดีไซน์รูปดาวที่ "ลิซ่า" สวมใส่ในมิวสิกวิดีโอ ROCKSTAR นั้น ก๊อปปี้ผลงานการออกแบบของเธอ"

 

"พวกเขาไม่เพียงแต่ก๊อบปี้มันเท่านั้น การตัดเย็บยังแย่มากอีกด้วย สไตลิสต์ โปรดหยุดทำให้ตัวเองอับอายได้แล้ว"  หยาง เผยว่าเสื้อของ "ลิซ่า"คล้ายกับผลงานที่เธอเคยออกแบบในปี 2020 ระหว่างที่กำลังศึกษาปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยศิลปะแห่งลอนดอน

ซึ่งผลงานชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก "Tang Dynasty" ตำนานวงเฮฟวีเมทัลวงแรกของปักกิ่ง โดยดวงดาวสื่อถึงปักกิ่ง และดีไซน์ที่ดุดันสะท้อนถึงจิตวิญญาณแห่งร็อค

 

\"สาวจีน\"เดือด อ้าง\"ลิซ่า\"ก๊อปปี้ชุด เล่นใหญ่โยง ดาวคือ\"ปักกิ่ง\"

จากภาพประกอบ รูปแบบการดีไซน์ของ "หยาง" ตัวเสื้อถูกเย็บติดกับกระโปรงอย่างไรก็ตาม ใน MV ROCKSTAR แสดงให้เห็นว่าลิซ่าสวมกางเกงขายาว ไม่ใช่กระโปรง

 

\"สาวจีน\"เดือด อ้าง\"ลิซ่า\"ก๊อปปี้ชุด เล่นใหญ่โยง ดาวคือ\"ปักกิ่ง\"

"หยาง"กล่าวต่อว่า ดีไซน์ของเธอถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นการก๊อปปี้หรือนำไปใช้อย่างถูกต้องตามขั้นตอน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเธอจึงพยายามจดลิขสิทธิ์ แต่ก็พบว่ากระบวนการค่อนข้างใช้เวลาและมีค่าใช้จ่ายมาก 

 

 

ซึ่งต่อมา "หยาง" ได้ทราบข้อมูลว่า สไตลิสต์มักจะเป็นฝ่ายติดต่อสั่งซื้อเสื้อผ้าโดยตรง ไม่ใช่ศิลปินเอง กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ เหตุการณ์นี้ไม่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับลิซ่า แต่ทั้งนี้หยางยังคงส่งอีเมลถึงสไตลิสต์เพื่อปกป้องสิทธิ์ตัวเอง แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ

 

\"สาวจีน\"เดือด อ้าง\"ลิซ่า\"ก๊อปปี้ชุด เล่นใหญ่โยง ดาวคือ\"ปักกิ่ง\"

 

และในวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา หยางได้รับอีเมลที่ดูเหมือนจะเป็นการขอโทษจากทีมประชาสัมพันธ์ ซึ่งระบุว่าลิซ่าสวมชุดนี้เพราะว่าชอบรูปดาว อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตสังเกตว่า อีเมลดังกล่าวมาจากกลุ่มแฟนคลับของลิซ่าเท่านั้น ไม่ใช่มาจาก LLoud บริษัทต้นสังกัด

 

\"สาวจีน\"เดือด อ้าง\"ลิซ่า\"ก๊อปปี้ชุด เล่นใหญ่โยง ดาวคือ\"ปักกิ่ง\" \

 

ข่าวที่น่าสนใจ