บันเทิง

เรื่องย่อ "ยูเรนัส 2324" หนังอวกาศเรื่องแรกของไทย ก่อนฉาย 4 ก.ค. 67

พาไปอ่านเรื่องย่อ ทำความเข้าใจกันก่อน ภาพยนตร์"ยูเรนัส2324 (URANUS2324)" ฉายในวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 นี้ เรื่องราวความรัก และการเลิกรา

กำลังจะเข้าโรงภาพยนตร์แล้ว สำหรับภาพยนตร์ไทยเกี่ยวกับอวกาศเรื่องแรกอย่าง "ยูเรนัส2324(URANUS2324)" ที่ได้คู่ชิ้นชื่อดังอย่าง ฟรีน สโรชา และ เบคกี้ รีเบคก้า มาประกบคู่กันในงานแสดงหนัง พร้อมกับทัพนักแสดงรุ่นใหญ่มาฝีมือเพียบ งานนี้ถูกจับตามองอย่างมาก ด้วยความกล้าที่ทุ่มทุนสร้างมหาศาล

 

โดยจะเข้าโรงภาพยนตร์ฉายพร้อมกันทั่วประเทศ 4 กรกฎาคมนี้ ขณะที่ตามข้อมูลนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกพาร์ทเนอร์ต่างชาติซื้อไปแล้วหลายประเทศ

 

เรื่องย่อ \"ยูเรนัส 2324\" หนังอวกาศเรื่องแรกของไทย ก่อนฉาย 4 ก.ค. 67

เรื่องย่อ "ยูเรนัส2324"

 

"ความรัก กับ การจากลา" เรื่องราวความรักของ คน 2 คน ที่ยากจะได้รักกัน  กับเหตุการณ์หายนะต่างๆ ที่ทำให้ "แคท"(เบคกี้ รีเบคก้า) จมลึกสู่ใต้มหาสมุทร และ "ลิน"(ฟรีน สโรชา) ...ที่ต้องเจอกับ "พายุสุริยะ" ในห้วงอวกาศ ยากจะเอาชีวิตรอด นำไปสู่เหตุการณ์ ที่ทำให้เธอทั้งคู่ ต้องกลับมาเจอกันอีกครั้งในอีก Multiverse

แต่การกลับมาเจอกัน ก็ไม่อาจทำให้ "ลิน" และ "แคท" มีความสุข เพราะในแต่ละโลกที่ได้พบกันนั้นยังมีอุปสรรค ที่จะทำให้พวกเธอ ต้องพลัดพราก สูญเสีย จากกัน ซ้ำๆ ตอกย้ำให้ต้องเจ็บปวด

พวกเธอจะสามารถเอาชนะ "ชะตา" ที่ต้องจากกัน หรือ ความรักจะนำพาให้ทั้ง 2 คน กลับมาเจอกัน และมีความสุขอีกครั้งได้หรือไม่? เอาใจช่วย "ลิน" และ "แคท" ในภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย "URANUS2324"

 

เรื่องย่อ \"ยูเรนัส 2324\" หนังอวกาศเรื่องแรกของไทย ก่อนฉาย 4 ก.ค. 67

รายชื่อ "นักแสดง"

  • ฟรีน - สโรชา จันทร์กิมฮะ  รับบท ลิน
  • เบคกี้ - รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง  รับบท แคท
  • เฟรนด์ - ทอฝัน ทวีมา    รับบท เฟรนด์ และ ปริ่ม
  • แอน - สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์    รับบท โรส (แม่ของแคท)
  • อ่ำ - อัมรินทร์ นิติพน   รับบท ยุทธนันท์ (พ่อของแคท)
  • โจ - นินนาท สินไชย    รับบท พ่อของลิน

 

เรื่องย่อ \"ยูเรนัส 2324\" หนังอวกาศเรื่องแรกของไทย ก่อนฉาย 4 ก.ค. 67

 

มุมมองผู้กำกับ "เจมส์ ธนดล" ที่มีต่อ ยูเรนัส2324

 

จุดเริ่มต้นของ "ยูเรนัส2324"  คือ โปรเจกต์ที่ผมและทีม VELCURVE STUDIO คิดว่าเรา พร้อมแล้วที่จะสร้างโปรเจกต์ที่จะก้าวข้ามข้อจำกัด กับศักยภาพคนไทย ที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่แปลกใหม่ กล้าที่จะออกสู่โลกกว้างมากยิ่งขึ้น กับการสร้างภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย

 

สิ่งสำคัญ คือเราต้องการสร้างภาพยนตร์ที่แทนความหมายต่าง ๆ ที่ผู้ชมจะได้รับจากภาพยนตร์ ในประเด็นด้านต่าง ๆ ของคนเราในสังคมปัจจุบันนี้ โดยเฉพาะเรื่องราวของอาชีพดูว่าจะห่างไกลคนไทย อย่างเช่น นักบินอวกาศ ที่เราได้นำตัวละครนี้ มาเป็นแรงบันดาลใจ พร้อมกับหวังว่าวันหนึ่งเราจะมีนักบินอวกาศที่มีธงชาติไทย เดินทางไปทำภารกิจต่างๆ

 

ยูเรนัส2324 จะนำเสนอให้เห็นว่า วันนั้นจะมาถึงเร็ว ๆ นี้ วันที่เราจะมีนักบินอวกาศหญิงคนแรกที่จะไปโลดแล่นและสร้างสิ่งต่าง ๆ เพื่อมนุษยชาติ เพื่อให้ตัวละคร เป็นเหมือนแรงบันดาลใจ ที่จะพาคนไทยอีกหลาย ๆ คน กล้าจะออกสู่ความคิดนอกกรอบ และ ออกจาก "เซฟโซน" ที่เราอยู่ในปัจจุบันนี้

 

เรื่องย่อ \"ยูเรนัส 2324\" หนังอวกาศเรื่องแรกของไทย ก่อนฉาย 4 ก.ค. 67

 

ยูเรนัส2324  เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริงหลาย ๆ อย่างที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ และเกิดขึ้นจริง ๆ กับผม กับเหตุการณ์ที่ทำให้ผมหวนย้อนคิดกับความรู้สึก ที่นำไปสู่ Key Message สำคัญของประโยคที่ว่า…ถ้าวันหนึ่ง คนที่เรารักต้องจากเราไป แล้วอีกคนที่ยังอยู่นั้นจะอยู่ที่แห่งไหน.. จากบทสนทนาของผมที่ได้รับจากคุณแม่ กับคำถามที่ได้พูดคุยหลังจากที่เราได้สูญเสียคุณพ่อ ว่า "แม่คิดว่าพ่อเสียไปแล้ว พ่อจะไปอยู่ที่ไหน" โดยได้รับคำตอบว่า "พ่อจะยังคงรออยู่ รอเราที่เดิมในที่ ๆ เขาชอบนั่งอยู่" ประโยคนี้จากคุณแม่ทำให้เราฉุดคิดว่า คนที่รักกัน จะมีทางไหนมั้ย ที่ทั้ง 2 คน จะได้เจอกันอีกครั้ง

 

ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ผู้ชมจะได้เห็นเรื่องราวที่จะถูกถ่ายทอดออกมาหลากหลายมุมมอง และทีมผู้สร้างที่พยายามทำให้ผู้ชมได้รับชมความสมจริงอย่างมากที่สุด ทั้งการหาข้อมูลเพื่อประกอบกับสร้างภาพยนตร์ที่อ้างอิงตามข้อมูลด้านอวกาศขององค์การนาซ่า การออกแบบการสร้างฉากยานอวกาศที่มีขนาดเทียบเท่าของจริงเพื่อใช้ในการถ่ายทำ และเทคนิคภาพพิเศษ (CG) ที่ได้นำมาใช้สำหรับฉากสำคัญของภาพยนตร์ยูเรนัส2324  เราพยายามกันอย่างมาก สิ่งที่ทีมงานและนักแสดงพยายามให้มันเกิดขึ้นจริง ๆ ให้สิ่งที่หลาย ๆ คนคิดว่าหนังไทยทำไม่ได้ เราก็อยากให้ลองมาดูว่าเราได้ทำแล้วนะ และหวังว่าทุกคนจะได้ความสนุก ความประทับใจในภาพยนตร์เรื่องนี้กลับไป"

 

เรื่องย่อ \"ยูเรนัส 2324\" หนังอวกาศเรื่องแรกของไทย ก่อนฉาย 4 ก.ค. 67

 

ข่าวที่น่าสนใจ