บันเทิง

จับตา "Bravery" หนุ่มไทย ทำเพลงจนโกอินเตอร์ แรงบันดาลใจสุดพีค

อีกหนึ่งคนไทยอนาคตไกล สำหรับ"Bravery" หรือ "เบรฟ  ภวินท์ บุญเสรฐ" ที่แม้ว่าจะเป็นน้องใหม่ในวงการ DJ แต่ความสามารถเตะตาคนระดับโลก โกอินเตอร์ร่วมงานเพลงกับค่าย "Build It Records" เรียกว่าทำได้ทำถึงมาก แถมแรงบันดาลใจเพลงนี้พีคมาก จากชีวิตจริง?

ทำถึงมาก สำหรับ "Bravery" หรือ "เบรฟ  ภวินท์ บุญเสรฐ"ศิลปินหนุ่มที่น่าจับตามองเพราะว่าล่าสุดเจ้าตัวได้ร่วมงานกับ "Build It Records" ค่ายเพลงอิเล็กทรอนิกส์ชื่อดังแนว Tech House จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีศิลปินดังๆ มากมายเช่น John Summit และ Burkie ที่ออกเพลงกับค่ายนี้มาแล้ว

 

จุดเด่นของค่ายนี้จะมี Sound ที่ค่อนข้างชัด และเป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้ค่ายมีความโดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก

 

จับตา \"Bravery\" หนุ่มไทย ทำเพลงจนโกอินเตอร์ แรงบันดาลใจสุดพีค \

"Bravery" หรือ "เบรฟ  ภวินท์" เพิ่งปล่อยเพลง "Arguement" เมื่อ 28 มิถุนายน 2567 เป็นอีก 1 บทเพลงแนว Tech house ที่มี Beat ที่ค่อนข้างสนุก บอกเลยว่าฟังแล้วอยากลุกมาโยกเบาๆ จุดเด่นของเพลงคืออยากให้ฟังท่อนฮุกที่สองหรือดรอปที่สองของเพลง

 

โดยเนื้อหาเพลงเกี่ยวกับการมีปากเสียงกันระหว่างคน 2 คน การสนทนาที่ยืดยาว เป็นอะไรที่น่าเบื่อ และไม่ได้ประโยชน์อะไร และยังทำให้เกิดความรำคาญ จึงไม่อยากให้บทสนทนานั้นมันยืดยาว เพราะขณะนั้นอารมณ์ปะทะกับอารมณ์ ก็ไม่ทำให้มีอะไรดีขึ้นมาอยู่ดี นี่คือไอเดียของเพลงครับ

 

จับตา \"Bravery\" หนุ่มไทย ทำเพลงจนโกอินเตอร์ แรงบันดาลใจสุดพีค

 

แรงบันดาลใจของเพลงนี้เกิดาจากคืนหนึ่งผมมีปากเสียงกับแฟน และเถียงกันนิดหน่อย ผมจึงนอนไม่หลับ เลยลุกขึ้นมาแต่งเพลงซักเพลงโดยใส่อารมณ์ตอนนั้นทั้งหมดลงไปในเพลงแบบชนิดที่ว่าไม่คิดหน้าคิดหลังเลยจริง ๆ ซึ่งที่จริงก็ไม่ได้ทะเลาะอะไรกันรุนแรงขนาดนั้น

 

เรื่องนี้บอกได้เลยว่าเป็นการพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสก็ได้ จึงทำให้เรากล้าที่จะทำในสิ่งที่เราไม่คิดมาก่อน และได้ลองอะไรใหม่ ๆ โดยไม่ต้องกังวลอะไร แบบที่เข้าใจถึงอารมณ์ศิลปินเลยทีเดียว ว่าอารมณ์ของศิลปินสามารถสื่อออกมาทางบทเพลงได้

 

จับตา \"Bravery\" หนุ่มไทย ทำเพลงจนโกอินเตอร์ แรงบันดาลใจสุดพีค

 

เส้นทาง Bravery เข้าวงการ DJ

 

Bravery เป็นศิลปินที่พึ่งเข้ามาอยู่ในวงการดีเจในไทยได้ไม่นาน เริ่มจากการที่ได้รับโอกาสจากทีม Headbanger ทีมจัด Event Bass Music ระดับแนวหน้าของประเทศไทย เมื่อเริ่มเปิดเพลงไปเรื่อยๆ ก็มีความคิดที่ว่า ทำไมเราไม่ทำเพลงตัวเองเล่นเองบ้าง นอกจากจะเปิดเพลงคนอื่น เพราะเพลงของคนอื่นก็คือเพลงของคนอื่น แต่ถ้าเรามีเพลงของตัวเองในสไตล์ของตัวเองมันน่าจะสนุก ผมเลยมีความคิดที่ว่าทำเพลงตัวเองไปเปิดดีกว่า และลองเอาไปเปิดในร้านที่เราทำงานดูผลตอบรับคนฟังในร้านจะเป็นอย่างไร ปรากฏว่าหลายๆคนเต้น และเอ็นจอยกับเพลงดีมาก ทำให้เรารู้สึกว่าเราต้องไปให้ไกลกว่านี้ เลยเป็นแรงบันดาลใจในการส่งเพลงนี้ไปค่ายต่างประเทศ

 

ผมส่งไปทั้งหมด 10 กว่าค่าย ปรากฏว่ามีเพียง 1 ค่ายที่รับเพลงนี้ นั่นก็คือ Build It Records นั่นเอง จึงทำให้เป็นเพลงแรกที่ได้เซ็นสัญญากับค่าย

 

สำหรับเพลง Arguement – Bravery X Build It Records ถูกปล่อยออกมาแล้วในวันที่ 28 มิถุนายน 2567 โดยเป็นอัลบั้มพิเศษของทางค่ายในชื่อ Summer Compilation 2024  

 

จับตา \"Bravery\" หนุ่มไทย ทำเพลงจนโกอินเตอร์ แรงบันดาลใจสุดพีค

ข่าวที่น่าสนใจ