บันเทิง

ฐานะจริง "นัท เลอทาน่า" นักร้องดัง หลังโดนค่าลิขสิทธิ์เพลงจุกอก

เปิดประวัติ "นัท เลอทาน่า" นักร้องที่โด่งดังมาจาก Tiktok หลังถูกเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์นับล้าน รับเป็นอุทาหรณ์ราคาแพงที่ต้องเจอ และเตือนไว้ ขณะที่ชีวิตหนุ่มคนนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่ศิลปิน เพราะจริงๆ เขาคือ...

"นัท เลอทาน่า" หรือผู้ที่ใช้งานแอคเคาน์ใน Tiktok ที่ชื่อว่า @letana_24hrs เชื่อว่าชาวต๊อกต๊อก ที่ชื่นชอบการฟังเพลงน่าจะรู้จัก และคุ้นหน้าเขาคนนี้กันดี กับเทคนิค และน้ำเสียงการร้องเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมด้วยบุคคลิกโดนใจแฟนๆ 

 

ล่าสุด "นัท เลอทาน่า"ออกมาเปิดอุทาหรณ์การหยิบเพลงมาร้อง และโพสต์ลงแอพดังจนเจ้าตัวถูกดำเนินการเรียกเรื่องค่าลิขสิทธิ์เพลงนับล้าน เขาคนนี้คือใคร เพราะอีกหนึ่งพาร์ทคือเจ้าของธุรกิจดัง นั่งแทนบอส ผู้บริหาร 

 

 

ฐานะจริง \"นัท เลอทาน่า\" นักร้องดัง หลังโดนค่าลิขสิทธิ์เพลงจุกอก

"นัท เลอทาน่า" หรือ "นัท กิตติพันธ์ ลี้ศัตรูพ่าย" ศิลปินที่โด่งดังผ่านทางแอพพลิเคชั่น TikTok ด้วยการร้องเพลงที่ดูสนุกและปล่อยพลังออกมาได้เหลือล้น ซึ่งอีกหนึ่งฐานะเขาคือเจ้าของโรงแรมแห่ง Letana Hotel & Restaurant ย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ

 

"นัท เลอทาน่า" ได้รับคำชม และความนิยมจากเทคนิคการร้องเพลงที่เน้นพลังเสียงที่กังวานทำให้ต้องเอาไมค์โครโฟน ออกหาได้ถึงระดับสะเอว เสียงของเขาก็ยังชัดเจน แต่ใดๆ แล้วความไพเราะนั้นก็ไม่ได้ลดหย่อยลงเลย

 

  • บริษัท พรสว่าง กล๊าส จำกัด ที่ให้บริการด้าน การขายส่งของเสียและเศษวัสดุเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่อีกด้วย
  • "นัท เลอทาน่า" ใช้อินสตาแกรม : nut_kittipan , Tiktok : @letana_24hrs

 

ฐานะจริง \"นัท เลอทาน่า\" นักร้องดัง หลังโดนค่าลิขสิทธิ์เพลงจุกอก  

เส้นทางดนตรี จุดกำเนิด "Letana Band" 

 

"นัท" เปิดใจผ่านสื่อว่า  "ตนเองชื่นชอบการร้องเพลงและคาราโอเกะเป็นทุนเดิม จริงจังครั้งแรก ประมาณอายุ 23 - 24 ปี เริ่มต้นจากวงดนตรีกลางคืนวงหนึ่ง ที่อยากเปลี่ยนนักร้องใหม่  "นัท" จึงถูกชักชวนจากคนรู้จักในเฟซบุ๊ก ให้ลองไปทำหน้าที่นั้น ด้วยคำชวนที่ว่า "หน้าตาแบบนี้น่าจะเป็นนักร้องได้"

 

"นัท" ตัดสินใจไปเป็นนักร้องเพราะความ "อยากลอง"  เขาร้องได้แค่ 2 ที่ ก็โดนไล่ออก เพราะนักร้องคนเก่ากลับมา แม้จะเฟลแค่ไหนแต่ก็ยังลองไปเข้าอีกวงหนึ่ง โดยไม่กลัวที่จบแบบเดิม เพราะว่า "แค่ได้ลองก็คุ้มแล้ว" เขาเคยให้สัมภาษณ์ไว้

 

ฐานะจริง \"นัท เลอทาน่า\" นักร้องดัง หลังโดนค่าลิขสิทธิ์เพลงจุกอก

 

  • "นัท" ไม่เคยเรียนอะไรที่เกี่ยวกับดนตรีเลยจึงตัดสินใจฝึกเล่นกีตาร์และเปียโน หลังจากนั้น 4 ปี เพื่อเพิ่มทักษะของต้นเอง

 

  • ชีวิตและงานดนตรี เริ่มเข้มข้นหลังจากเริ่มทำ Letana Hotel ช่วงแรกของการก่อร่างสร้างโรงแรม นัทต้องเล่นกีตาร์ให้แขกฟัง จัดไฟ มิกซ์เสียง ปรับซาวนด์ เซตเครื่องเสียง ทำเพจ ถ่ายรูป กระทั่งเมนูอาหารและเครื่องดื่มก็ทำคนเดียวทั้งหมด 

 

  • หลังจากเล่นกีตาร์คนเดียวประมาณ 1 ปี ก็มีมือกลอง และมือคีย์บอร์ดเข้ามา แม้ว่ามีสมาชิก 3 คนแล้ว แต่พื้นที่การแสดงยังกว้าง ทำให้พวกเขาต้องการการเติมเต็ม กระทั่งมือเบสเข้ามาอีกคน จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ Letana Band ซึ่ง 'Letana' (เลอทาน่า) มาจาก "รัตนา" ชื่อของแม่นัท นั่นเอง 

 

ฐานะจริง \"นัท เลอทาน่า\" นักร้องดัง หลังโดนค่าลิขสิทธิ์เพลงจุกอก