บันเทิง

“ตูน บอดี้สแลม” ผ่าตัดใหญ่ก่อนขึ้นคอนเสิร์ต เสี่ยงถึงขั้น “เลิกร้องเพลง”

แฟนเพลงช็อก! “ตูน บอดี้สแลม” เฉลยความจริง เข้าผ่าตัดใหญ่เปลี่ยนหมอนรองกระดูก ก่อนขึ้นคอนเสิร์ต “EVERYBODYSLAM 2024” หมอเผยเสี่ยงถึงขั้นอาจต้องเลิกร้องเพลง

เป็นความจริงที่หลายคนช็อกมาก ก่อนหน้านี้ “ก้อย รัชวิน” ภรรยาของ "ตูน บอดี้สแลม” ได้เปรยว่า ก่อนคอนเสิร์ต “EVERYBODYSLAM 2024” ที่จัดเต็ม 3 รอบ 3 วัน คือวันที่ 21-23 มิ.ย. คุณสามีต้องเจอวิกฤตใหญ่ที่ ใครรู้อาจจะไม่เชื่อ ซึ่งตอนนั้นหลายคนก็คิดว่า นักร้องชื่อดังอาจจะมีอาการป่วยหนัก ซึ่งในคอนเสิร์ตนี้ “ตูน บอดี้สแลม” ขึ้นโชว์ทั้งหมดเกือบ 120 เพลง 12 ชั่วโมง ในเวลา 3 วัน  


ล่าสุด “ตูน บอดี้สแลม” ออกมาเฉลยด้วยตัวเองว่า ก่อนคอนเสิร์ต “EVERYBODYSLAM 2024” ได้เข้ารับการผ่าตัดใหญ่ ซึ่งมีความเสี่ยงอาจถึงขั้นต้องเลิกร้องเพลง

“ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
ได้หยุดพักจากการทัวร์คอนเสิร์ตเพื่อซ้อมและเตรียมตัวเตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุดสำหรับคอนเสิร์ตใหญ่ ซึ่งเป็นการหยุดพักที่เกิดขึ้นเป็นปกติอยู่แล้วของพวกเราก่อนการขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ในทุกๆครั้งตลอดการเดินทาง22ปีของบอดี้สแลม
แต่นอกจากการหยุดเพื่อพักและซักซ้อมเตรียมตัวเพื่อโชว์ที่เราอยากทำออกมาให้ดีที่สุดแล้วนั้น ส่วนตัวผมเองก็ถือโอกาสในการ "ซ่อม" ร่างกายที่ใช้มาอย่างหนักหน่วงตลอดเวลาอันยาวนาน
หลายคนที่ไปดูคอนเสิร์ตใหญ่คงสังเกตเห็นรอยแผลที่บริเวณคอด้านหน้าของผมที่เป็นรอยยาวสักประมาณนิ้วครึ่ง
ใช่ครับ ผมเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้ง

 

“ตูน บอดี้สแลม” ผ่าตัดใหญ่ก่อนขึ้นคอนเสิร์ต  เสี่ยงถึงขั้น “เลิกร้องเพลง” “ตูน บอดี้สแลม” ผ่าตัดใหญ่ก่อนขึ้นคอนเสิร์ต  เสี่ยงถึงขั้น “เลิกร้องเพลง”

“ตูน บอดี้สแลม” ผ่าตัดใหญ่ก่อนขึ้นคอนเสิร์ต  เสี่ยงถึงขั้น “เลิกร้องเพลง”

แต่ในครั้งนี้เป็นการผ่าตัดจากทางด้านหน้าลำคอเพื่อเปลี่ยนหมอนรองกระดูกทั้งสองข้อที่มีปัญหาออกแล้วแทนที่ด้วยหมอนรองกระดูกเทียม แล้วยึดติดกระดูกทั้งสามข้อที่เกี่ยวข้องให้เป็นเหมือนกระดูกข้อเดียว ที่อาจมีการจำกัดองศาของการก้มและเงยของคอเมื่อผ่าตัดเสร็จ
สำหรับคนที่เคยมีประสบการณ์ต้องเปลี่ยนหมอนรองกระดูกแบบผม คงไม่คิดว่ามันเป็นการผ่าตัดที่ใหญ่และเสี่ยงอะไรมากมาย
แต่สำหรับผมที่ชอบร้องเพลงและยังคงร้องเพลงเพื่อความสุขอยู่ในทุกเมื่อเชื่อวัน

 

การผ่าตัดลักษณะนี้จะมีความเสี่ยงกับเส้นเสียงบ้างไม่มากก็น้อย ที่อาจทำให้เกิดเสียงเปลี่ยนหรือเสียงแหบทั้งชั่วคราวและแบบถาวร ซึ่งเราก็ได้แต่หวังใจว่าเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดคงจะไม่เกิดขึ้นกับเรา

 

แต่สุดท้ายต้องขอบพระคุณคุณหมอและแพทย์ผู้ช่วย และพยาบาลทุกๆท่าน ที่ช่วยทำให้การผ่าตัดครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีและไม่เกิดภาวะแทรกซ้อนใดๆ ที่ทำให้ผมได้พร้อมที่สุดสำหรับคอนเสิร์ตใหญ่ที่จะเกิดขึ้นหลังจากผ่าตัดเสร็จประมาณเกือบสองเดือน
ตลอดเวลาการพักฟื้นและเตรียมตัว สิ่งที่ผมทำได้ก็คือการปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตและเริ่มทำให้ตัวเองคุ้นชินกับการร้องเพลง กับอวัยวะเทียมที่อยู่ในลำคอ ที่ไม่มากก็น้อยในความรู้สึกของผมมันก็คือการ "ฝึก" การใช้เสียงและการร้องเพลงใหม่นั่นเอง

 

“ตูน บอดี้สแลม” ผ่าตัดใหญ่ก่อนขึ้นคอนเสิร์ต  เสี่ยงถึงขั้น “เลิกร้องเพลง” “ตูน บอดี้สแลม” ผ่าตัดใหญ่ก่อนขึ้นคอนเสิร์ต  เสี่ยงถึงขั้น “เลิกร้องเพลง” “ตูน บอดี้สแลม” ผ่าตัดใหญ่ก่อนขึ้นคอนเสิร์ต  เสี่ยงถึงขั้น “เลิกร้องเพลง”

 

ทุกครั้งที่เปล่งเสียงออกมา ผมจะรู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลงทางกายภาพในลำคอของผม ที่ไม่เหมือนเดิมที่เคยใช้เสียงมาตลอดหลายปี
ในใจก็คิดกังวลต่างๆนานากลัวว่าจะทำหน้าที่ของตัวเองได้ไม่ดีในคอนเสิร์ตใหญ่ที่จะถึง ที่มีคนตั้งใจมาเชียร์หลายหมื่นคนตลอดทั้งสามรอบ แต่อีกใจก็ "สู้" และมั่นใจว่าตัวเองจะหายเป็นปกติและทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีที่สุดอีกครั้ง
ฉากจบของเรื่องราวนี้ หลายๆคนคงได้อยู่เป็นประจักษ์กับสายตาตัวเองเมื่อเกือบสิบวันที่ผ่านมา บนเวที ผ่านทางคอนเสิร์ตใหญ่ของพวกเราทั้งสามรอบ

 

ขอบคุณทุกๆคนอีกครั้งที่ยังคงมาให้กำลังใจกันในทุกๆครั้งที่เรามีคอนเสิร์ตใหญ่ มาร่วมเขียนประสบการณ์พิเศษๆให้เกิดขึ้นและจดจำในหัวใจไปพร้อมๆกัน
หวังว่าครั้งนี้ทุกๆคนคงจะพกความสุข พกรอยยิ้มและแรงบันดาลใจดีๆกลับบ้านไปได้บ้างไม่มากก็น้อย


 
และส่วนตัวต้องขอบคุณสำหรับโอกาสที่ทุกคนมอบให้ผม ให้ได้ทำหน้าที่ "ร้องเพลง" บนเวทีตรงนั้นอีกครั้ง
เพราะข้างบนนั้นมันคือที่ๆผมมี "ความสุข" และมี "ความหมาย" ที่สุด
ขอบคุณอีกครั้งที่ให้เกียรตินี้กับผมตลอดมานะครับ”

ซึ่งมีแฟนๆ เข้ามาให้กำลังใจ และชื่นชมกันอย่างมาก 

 

“ตูน บอดี้สแลม” ผ่าตัดใหญ่ก่อนขึ้นคอนเสิร์ต  เสี่ยงถึงขั้น “เลิกร้องเพลง” “ตูน บอดี้สแลม” ผ่าตัดใหญ่ก่อนขึ้นคอนเสิร์ต  เสี่ยงถึงขั้น “เลิกร้องเพลง”

แท็กที่เกี่ยวข้อง