บันเทิง

ประวัติ "วิน เมธวิน" พระเอกหล่อ เรียนเก่ง ฝ่าอุปสรรค คว้ามูลค่าระดับโลก

เส้นทางวงการบันเทิง ความสำเร็จในวัย 25 ปี "วิน เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร" จากนักแสดงซีรีส์วาย สู่ดาวรุ่งที่ทั่วโลกจับตา สร้างมูลค่าสื่อสูงสุด ฟาดผลงานการแสดงพัฒนาไม่มีหยุด ย้อนดีกรีไม่ใช่แค่หล่อ เรียนเก่ง เคยเป็นนักเรียนแปลกเปลี่ยนมาแล้ว

หลายคนคงจะรู้จัก "วิน เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร" ในฐานะนักแสดง นายแบบ นักร้อง มีชื่อเสียงจากการรับบท "ไทน์" ในซีรีส์เรื่อง "เพราะเราคู่กัน 2gether The Series" และบท "กวิน" จากซีรีส์เรื่อง F4 Thailand จนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกด้วยบทบาทแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ PRADA และการันตีความนิยมโดยได้รับเลือกเป็น 1 ใน 30 บุคคลที่เป็นดาวรุ่งของเอเชีย "Forbes 30 Under 30 Asia Entertainment & Sports 2023"

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Win Metawin O. (@winmetawin)

 

ชีวิตส่วนตัวของ วิน เมธวิน

วิน เกิด 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2542) เป็นบุตรคนที่ 3 ของครอบครัว มีพี่สาว 2 คนและน้องชาย 1 คน นับว่า เป็นลูกชายคนโตของครอบครัวคนจีน 

ประวัติ \"วิน เมธวิน\" พระเอกหล่อ เรียนเก่ง ฝ่าอุปสรรค คว้ามูลค่าระดับโลก

 

ประวัติการศึกษา วิน เมธวิน

 

  • ประถมศึกษาที่โรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถม
  • มัธยมศึกษาที่โรงเรียนมัธยมปัญญารัตน์
  • มีโอกาสเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่รัฐไอโอวา สหรัฐ ขณะเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นเวลา 1 ปี หลังจากนั้นได้สอบเทียบ General Educational Development (GED) ซึ่งเป็นการสอบวุฒิการศึกษาเทียบเท่าระดับมัธยมปลายของสหรัฐ
  • ปัจจุบันสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีเศรษฐศาสตรบัณฑิต จาก คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ)

ประวัติ \"วิน เมธวิน\" พระเอกหล่อ เรียนเก่ง ฝ่าอุปสรรค คว้ามูลค่าระดับโลก

 

 

เส้นทางวงการบันเทิง วิน เมธวิน

 

เริ่มแรก วิน เข้าสู่วงการบันเทิงโดยเป็นนักแสดงฝึกหัดในสังกัด ONE31 เป็นเวลาประมาณ 1 ปีประเดิมผลงานละครเรื่องแรก "เมีย 2018 รักเลือกได้" ก่อนที่จะย้ายมาทำสัญญาเป็นนักแสดงสังกัด GMMTV และประเดิมซีรีส์ "เพราะเราคู่กัน 2gether The Series" แสดงคู่กับ "ไบร์ท วชิรวิชญ์" แม้จะได้รับความนิยมสูง แต่ในตอนนั้นก็ถูกกระแสวิจารณ์เยอะเหมือนกัน เพราะต้องแบกรับความคาดหวังของแฟนนิยาย (ซีรีส์เรื่องนี้สร้างจากนิยาย อ่านบทสัมภาษณ์เพิ่มเติม)

 

แต่ด้วยความพยายาม และความสามารถก็ทำให้ วิน เมธวิน ได้ปรากฏตัวในผลงานชื่อดังหลายเรื่อง และพัฒนาฝีมือจนเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาทุกคน ได้แก่ซีรีส์รีเมคชื่อดัง "F4 Thailand: Boys Over Flowers (2021)" ในบทของ  กวิน หนุ่มหล่อคาริสม่า

 

ตามมาด้วย "Devil Sister แอ๊บร้ายให้นายไม่รักน้ำชา (2022), Good Old Days ร้านซื้อขายความทรงจำ ตอน​ ​: Love Wins (2022)" และอีกเรื่องที่แสดงให้เห็นเสน่ห์ในการแสดงที่ต่างไปจากเดิม ในบทของ อาจิน คุณครูที่มีเบื้องหลังเป็นหมอผีในซีรีส์ "Enigma คน มนตร์ เวท (2022)" และอีกหนึ่งเรื่องรีเมคที่น่าสนใจไม่แพ้กัน รวมถึงกวาดคำชมอย่างล้นหลาม "Beauty Newbie หัวใจไม่มีปลอมกาย" แสดงคู่กับ "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก" 

 

 

ในปีนี้ ที่น่าติดตามสุดๆ คือ "Enigma 2 บุหงาหมื่นภมร" และที่กำลังรอเปิดกล้อง "​Scarlet Heart" รีเมคจากซีรีส์เกาหลีชื่อดัง "Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo (ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์)" รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง "Under Parallel Skies รักใต้ฟ้าคู่ขนาน"

 

 

ในบทบาทของนักร้อง เร่ิมต้นจากเพลงประกอบซีรีส์ อาทิ ยังคู่กัน (Still Together), Who am I, Shooting Star ตามมาด้วยเพลง Vacay, ไม่ได้ทันได้บอกเธอ (Too Late)​ และปีนี้มีผลงานเพลงล่าสุด คือ NIGHT​ RIDE

 

 

ธุรกิจส่วนตัว วิน เมธวิน

 

20 มิ.ย. 2020 วินได้เปิดตัวแบรนด์สินค้าของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า Velence ภายใต้บริษัท อินฟินิต แฮปปีเนส จำกัด และในเดือนเดียวกันได้เปิดตัวสินค้าสองชิ้นแรก คือ หมวกและเสื้อ 

 

 

ความสำเร็จในวัย 25 ปี "วิน เมธวิน" ระดับโกลบอล 

 

  • เมื่อช่วงต้นปี 17 ก.พ. 2567 จัดแฟนคอนครั้งแรก "WIN HOLIDATE FANCON" ณ ไบเทค บางนา
  • วิน เมธวิน คว้าอันดับที่ 15 ของ 100 Global Fashion Icons of 2023
  • การันตีความนิยมโดยได้รับเลือกเป็น 1 ใน 30 บุคคลที่เป็นดาวรุ่งของเอเชีย "Forbes 30 Under 30 Asia Entertainment & Sports 2023"
  • วิน เมธวิน นักแสดงคนไทยคนแรก คว้า Asian Film Awards Rising Star งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Asian Film Awards Ceremony 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Win Metawin O. (@winmetawin)

 

 

  • ทางด้านวงการแฟชั่นได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ PRADA  และได้รับเชิญเข้าร่วมงานสำคัญมากมาย 
  • ทั้งยังได้รับการแต่งตั้งเป็น Friend of Shiseido Ultimune ของแบรนด์ Shiseido Ginza Tokyo (ชิเซโด้ กินซ่า โตเกียว)
  • "Tiffany & Co." แต่งตั้งให้ วิน เมธวิน ขึ้นเป็น House Ambassador คนแรกของประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Win Metawin O. (@winmetawin)