บันเทิง

เรื่องย่อ "แดนสาป" เขย่าขวัญต่างศรัทธา ผีมันเลือกศาสนาได้เหรอ?

"ผีมันเลือกศาสนาได้ด้วยเหรอ" อย่าสวดผิดคาถา อย่าบูชาผิดเจ้าที่ "อนันดา - เจนนิษฐ์" ย้ายบ้านใหม่พร้อมผี เผชิญหน้าปีศาจญิน รับมืออาถรรพ์อาละวาดในภาพยนตร์"แดนสาป The Cursed Land"

สยองขวัญน่าจับตาแห่งปี "แดนสาป THE CURSED LAND" ผลงานภาพยนตร์ล่าสุดจากเนรมิตรหนัง ฟิล์ม และ ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ เตรียมเปิดบ้านให้พิสูจน์ความลี้ลับต่างศรัทธา 11 กรกฎาคมนี้ นำแสดงโดย "อนันดา เอเวอริงแฮม, เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ ร่วมด้วย บรอนต์ ปาลาเร่ และ สีดา พัวพิมล" พร้อมพาทุกคนย่างกรายเข้าสู่แดนสาป พื้นที่ต่างศรัทธา เผชิญหน้ากับสิ่งลี้ลับที่จะเข้ามาคุกคามชีวิตของพวกเขาให้ตกอยู่ในความกลัวแบบทวีคูณ

เรื่องย่อ "แดนสาป The Cursed Land" :

เล่าเรื่องราวของ มิตร (อนันดา เอเวอริงแฮม) และ เมย์ (เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ) สองพ่อลูกชาวพุทธที่เริ่มต้นชีวิตใหม่หลังสูญเสียคนที่พวกเขารักในบ้านเก่าแก่กลางชุมชนคนมุสลิม ไม่เพียงที่ทั้งคู่ต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมและผู้คนที่ต่างความเชื่อต่างความศรัทธา แต่ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาต้องรับมือกับอาถรรพ์ลี้ลับที่ตามรังควานไม่จบไม่สิ้น แม้จะหาทางแก้ด้วยการตั้งศาลพระภูมิหรือนิมนต์พระมาสวดก็ไม่อาจหยุดยั้งการคุกคามจากพวกมัน หรือมันคืออาถรรพ์ที่ศาสตร์ไหนก็ต้านไม่อยู่


 
 
 
 

จากคำพูดของมิตรในตัวอย่างหนังที่ว่า "ผีมันเลือกศาสนาได้ด้วยเหรอ" ถือเป็นการสื่อถึงแนวคิดเรื่องของความเขย่าขวัญบนพื้นที่ต่างศรัทธาได้ชัดเจน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้อำนวยการสร้างอย่าง "อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร" และผู้กำกับ "ภาณุ อารี" ต้องการที่จะให้ผู้ชมโดยเฉพาะแฟนภาพยนตร์สยองขวัญได้มาร่วมพิสูจน์เรื่องราวลี้ลับเหนือธรรมชาติบนเส้นแบ่งความเชื่อของศาสนา พร้อมได้เห็นพิธีกรรมไสยศาสตร์ต่างถิ่น นับได้ว่าเป็นประสบการณ์ความสยองขวัญในโรงภาพยนตร์ที่ต้องมาพิสูจน์ให้เห็นกับตาสักครั้ง

เรื่องย่อ \"แดนสาป\" เขย่าขวัญต่างศรัทธา ผีมันเลือกศาสนาได้เหรอ?


 

 

เปิดรายชื่อนักแสดงนำ

 

ทำความรู้จักกับ "มิตร-เมย์" สองพ่อลูกต่างศรัทธาที่ต้องย้ายไปอยู่ในพื้นที่ต่างศรัทธา และ "ฮีม" บุรุษปริศนาผู้หลงใหลในมนต์ดำ 3 ตัวละครที่ที่อยู่ท่ามกลางเงื้อมมือของเงาร้าย "ญิน"

 

อนันดา เอเวอริงแฮม รับบท มิตร คุณพ่อดวงตกผู้ย่างกรายเข้าสู่ต่างต่างแดน หลังโศกนาฏกรรมพรากชีวิตภรรยาอันเป็นที่รัก ส่งให้ความสัมพันธ์ระหว่างเขาและลูกสาวเกิดรอยร้าว เมื่อจิตวิญญาณ และศรัทธาเริ่มสั่นคลอน เขาจึงตกเป็นเหยื่อการคุกคามของ ญิน 

เรื่องย่อ \"แดนสาป\" เขย่าขวัญต่างศรัทธา ผีมันเลือกศาสนาได้เหรอ?


 
"พ่อเขาก็แบบมีความรักต่อลูกเขา ทุกอย่างที่เป็นเรื่องดี ๆ เขาก็อยากจะให้กับลูก เขาก็พยายามจะทำให้ลูก และยิ่งเขาทำไม่ได้มันก็ยิ่งเจ็บปวดสำหรับตัวละคร" อนันดา เอเวอริงแฮม พูดถึงตัวละครมิตร

เรื่องย่อ \"แดนสาป\" เขย่าขวัญต่างศรัทธา ผีมันเลือกศาสนาได้เหรอ?

 

 

เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ รับบท เมย์ สาววัยรุ่นที่อุบัติเหตุพรากชีวิตแม่ของเธอไป พาให้เธอและพ่อผู้ต่างศรัทธาต้องย้ายเข้ามาอยู่ในดงแขก จากโศกนาฏกรรมครั้งนั้นทำให้เกิดรอยร้าวในความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับพ่อ และมันก็ยิ่งสั่นคลอนมากขึ้น เมื่อ ญิน สิ่งมีชีวิตลึกลับใน แดนสาป เข้ามาคุกคามชีวิตของเธอ

เรื่องย่อ \"แดนสาป\" เขย่าขวัญต่างศรัทธา ผีมันเลือกศาสนาได้เหรอ?

 

 

"หนูว่าไม่ว่าจะเป็นการปรับตัวเข้าไปสู่อะไรก็ตาม มันอยู่ที่ใจล้วน ๆ เลยค่ะ เราจะขุดความกล้าในการเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งนี้มากแค่ไหน จะเดินต่อไปให้มั่นคงอย่างไรกับการออกมาตัวคนเดียว สำหรับหนูนะการออกมาด้วยตัวคนเดียวไม่ได้มีใครช่วยไม่ได้มีเพื่อนแต่ว่าก็ต้องอยู่ให้ได้ ต้องเติบโตไปให้ได้ สิ่งที่ยากที่สุดมันคือการยังเป็นตัวของตัวเองอยู่ การยังมีสติ การหยั่งรู้และอยู่กับโมเม้นต์นั้น ๆ โดยไม่สติแตกและไม่ฟุ้งซ่านไปก่อน" เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ พูดถึงสิ่งที่ยากที่สุดในการปรับตัวเข้าสู่พื้นที่ใหม่

เรื่องย่อ \"แดนสาป\" เขย่าขวัญต่างศรัทธา ผีมันเลือกศาสนาได้เหรอ?
 
 



"บรอนต์ ปาลาเร่" รับบท ฮิม ชายปริศนาในแดนสาปผู้หลงใหลและอุทิศตนให้กับ มนต์ดำ และนั่นทำให้เขารู้จักเรื่องราวของ ญิน สิ่งมีชีวิตลี้ลับที่ถูกสร้างขึ้นโดยพระเจ้า แต่ด้วยความทุ่มเทที่มีให้กับมนต์ดำค่อย ๆ เปลี่ยนบุคลิกของเขาไปอย่างไม่ทันตั้งตัวทำให้ผู้คนในหมู่บ้านค่อย ๆ ตีตัวออกหาก

เรื่องย่อ \"แดนสาป\" เขย่าขวัญต่างศรัทธา ผีมันเลือกศาสนาได้เหรอ?

 

 

"ผมรู้สึกว่าแดนสาปเป็นโปรเจกต์ที่น่าสนใจเพราะว่ามันมีเรื่องของประวัติศาสตร์ซึ่งคนมาเลก็ไม่ค่อยรู้ แล้วก็รู้สึกว่าคนไทยก็ไม่ค่อยรู้ด้วย รู้สึกว่าเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของเรื่องนี้ ผมว่ามีอะไรหลาย ๆ อย่างที่น่าสนใจสำหรับคนไทย และสำหรับคนต่างชาติก็จะได้อะไรเยอะกว่าแค่เป็นหนังผี" บรอนต์ ปาลาเร่ พูดถึงความน่าสนใจของแดนสาป

เรื่องย่อ \"แดนสาป\" เขย่าขวัญต่างศรัทธา ผีมันเลือกศาสนาได้เหรอ?

ข่าวที่น่าสนใจ