บันเทิง

เปิดภาพล่าสุด "ไอ้หนุ่มดอยเต่า" ผ่านไปเกือบ 40 ปี ไม่ค่อยเปลี่ยนเลย

06 ก.ค. 2567

เปิดภาพล่าสุด "ทินกร ศรีวิชัย" เจ้าของเสียงเพลง "ไอ้หนุ่มดอยเต่า" ผ่านไปเกือบ 40 ปีแล้ว แฟนเพลงบอกยังมีเค้าเดิมไม่ค่อยเปลี่ยนเลย

ทำเอาโซเชียลฮือฮา เมื่อผู้ใช้ TikTok @ting8118 โพสต์คลิป "ทินกร ศรีวิชัย" เจ้าของเสียงเพลง "ไอ้หนุ่มดอยเต่า" วงดนตรี "วงนกแล" ที่โด่งดังมากๆในอดีต กำลังนั่งร้องเพลงของตัวเองในวัยเด็ก ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมเขียนข้อความว่า "ไอ้หนุ่มดอยเต่าตัวจริงเสียงจริง" พบว่ามีคนดูคลิปดังกล่าวทะลุ 1 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย 

เปิดภาพล่าสุด \"ไอ้หนุ่มดอยเต่า\" ผ่านไปเกือบ 40 ปี ไม่ค่อยเปลี่ยนเลย

และนอกจากนี้ @ting8118 ได้โพสต์คลิป "ทินกร ศรีวิชัย" ยืนทำท่ากายบริหาร เขียนข้อความว่า "ผู้ที่เคยแสดงคอนเสิร์ตร้องเพลงให้ความสุขกับคนทั้งประเทศมาทั้งชีวิต พอแก่ตัวมาสังขารก็ร่วงโรยตามกาลเวลา" ซึ่งในคลิปนั้นทินกรบอกว่า ถ้าไม่ทำกายบริหารจะนอนติดเตียง ดีแล้วผมไม่กินเหล้าแล้ว พรุ่งนี้ไปโรงพยาบาล ไปเอกซเรย์สมอง กับเจาะเลือด จากนั้นก็ร้องเพลงไอ้หนุ่มดอยเต่าอีกรอบ 

เปิดภาพล่าสุด \"ไอ้หนุ่มดอยเต่า\" ผ่านไปเกือบ 40 ปี ไม่ค่อยเปลี่ยนเลย

สำหรับประวัติ "ทินกร ศรีวิชัย" เจ้าของเสียงเพลง "ไอ้หนุ่มดอยเต่า" ในอดีตตอนเด็กๆ เป็นนักร้องนำของวง ซึ่งสมัยนั้นโด่งดังมาก โดยปัจจุบัน อายุ 52 ปีแล้ว นอกจากนี้มีรายงานว่า ทินกร ศรีวิชัย ป่วยเส้นเลือดในสมอง 

 

โดย "วงนกแล" ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2523 โดยเริ่มต้นจากการคัดเด็กมาเป็นนักดนตรี และเพลง "ไอ้หนุ่มดอยเต่า" สร้างชื่อเสียงเป็นอย่างมากในปี พ.ศ. 2528 ขณะที่ "เรวัต พุทธินันทน์" หนึ่งในผู้ก่อตั้งค่ายเพลงแกรมมี่ ได้มีโอกาสชมการแสดง จึงนำมาสู่การทำอัลบั้มเพลงอย่างเป็นทางการครั้งแรก โดยใช้ชื่อชุด "หนุ่มดอยเต่า" จนสร้างปรากฏการณ์กลายเป็นเพลงฮิตไปทั่วประเทศ

 

ขอบคุณ TikTok @ting8118

@ting8118

 

♬ เสียงต้นฉบับ - ติงลี่ โภชนา

 

@ting8118

 

♬ เสียงต้นฉบับ - ติงลี่ โภชนา