บันเทิง

"ลิลลี่ เหงียน" ยกหนี้ ไม่ไหว แทบกราบขอเงิน ถ้ามีศักดิ์ศรีก็คืน

07 ก.ค. 2567

"ลิลลี่ เหงียน" เปิดใจ "ปู มัณฑนา" ออกรายการพาดพิง "ไม่ไหวกับคนนี้ แทบกราบขอเงินคืน ถ้าเขามีศักดิ์ศรีพอ คืนเงิน ก็เอา เพราะเงินหนู" ด้าน "อ้อม และ ลูกหมี รัศมี" พร้อมสู้ในชั้นศาล เครียดแต่ไม่ได้เข้า รพ. "นามสกุลคุณมีค่า 10 ล้าน"

เนื่องด้วย "ปู มัณฑนา" ออกรายการ "เปิดปากกับภาคภูมิ" ทางช่องไทยรัฐทีวี มีบทสนทนาพลาดพิง "ลิลลี่ เหงียน" ว่า "ลิลลี่ได้พามิจฉาชีพมาทำให้ตนเป็นหนี้ 5 แสนบาท" จากบทสนทนานี้ ทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ และเปิดใจแถลงข่าว ณ สำนักงานทนายคลายทุกข์ ซอยรามอินทรา 52/1 พร้อมกับเจ้าหนี้รายอื่น ได้แก่ อ้อม และ ลูกหมี รัศมี


 

"ลิลลี่ เหงียน" กล่าวเว่า "ของหนู เจ้าหนี้เล็กๆ เจ็ดหมื่น กับหกแสน พี่บอกมีเงินจ่ายพี่ลูกหมี แต่ไม่จ่ายลี่ แล้วบอกให้ไปคุยกับคนอื่น ทั้งที่หนูโอนเงินให้พี่ หนูต้องกราบเท้าขอเงินเขาเหรอ หนูยกให้ค่ะ ไม่มีวี่แววว่าจะได้สักที หนูอยากเอาคนแบบนี้ออกจากชีวิต ไม่ไหวแล้ว ถ้าคืนก็เอา เพราะเงินหนู ถ้าเขามีศักดิ์ศรีพอ หนูพูดดีกับเขาทุกอย่าง เพราะเห็นว่า เขาเป็นพี่ๆจริงๆ ก่อนมาออกสื่อก็พูดกับเขาตรงๆ เพราะอยากได้เงินคืน เขาก็บอกเองว่า จะหาเงินคืนให้ หนูพูดตลอดว่า ไม่เอาดอกเบี้ย แต่เขาชอบโอนให้แล้วบอกว่าเป็นคำนี้"

"ลูกหมี รัศมี" กล่าวเสริมว่า "เรื่องดอกเบี้ย พี่ปู เป็นคนเสนอเขาเอง แล้วมาใส่ร้ายว่าเราเป็นคนคิด เราได้รับเช็คเด้ง ตอนแรกไม่ได้ทำสัญญา จนมาทำช่วงสองมีนาคม เลยสามารถนำมาเป็นคดีความได้ เขาเขียนให้เพราะเขาติดเงินเรา สิ่งที่เขาไม่พอใจ คือเขาเอาเงินไป นัดจะคืน 1 มกรา แต่เดี๋ยวก่อนๆ ไม่ได้สักที เครียดเหมือนกัน แต่ไม่ได้เข้าโรงพยาบาล คิดเหมือนกัน ล้านสี่ก็ได้ รำคาญกับคนแบบนี้ ประเด็นอยู่ที่ตรงนี้ เขาพูดอะไรไม่เคยทำได้ การที่นามสกุลของเราคนละนามสกุล มันมีค่าต่างกัน เพิ่งรู้ว่า นามสกุลคุณมีค่า 10 ล้าน กรณีเช็ค 2 ล้าน หลังวันที่สองมีนา โอนมาให้สองแสนสอง ทีมไกล่เกลี่ยบอกว่า มันเป้นดอกเบี้ยเกินบวกลบจ่ายที่เหลือล้านแปด แต่พอเราไปคุยกับฝั่งนั้นบอกว่า จ่ายให้หมดแล้ว"

 

 

"อ้อม หนึ่งในเจ้าหนี้" เล่าว่า "เปิดปากกับภาคภูมิ ไม่รู้จักใครเลยนอกจากลูกหมีกับลิลลี่ เขาขอเจอตลอด แต่ปฏิเสธเขาเอง เขาและสามีพยายามติดต่อมาตลอด แต่บอกว่าสามีไม่รับรู้ เขาไม่รู้สึกผิด แต่กลับโทษเข้าหนี้ เลยไม่รอไกล่เกลี่ย ของอ้อมฉ้อโกงค่ะ มูลค่า หนึ่งล้าน หนึ่งแสน หน่ึงหมื่น เขาใช้คำว่า ดอกเบี้ย ทั้งที่เป็นกำไร กับปันผล คิดว่าไม่น่าจะคุยกันได้ เพราะเท่าที่เขาบอกในรายการหนี้ก็ไม่จ่าย จะแจ้งความด้วย ขอฝากถึงพี่ผู้ชาย เขาบอกว่า มีเงิน ช่วยชำระคืนแทนภรรยาด้วย รู้อยู่แล้วเอาเท่าไหร่ ไม่จำเป็นต้องให้ไปคุยกับคนกลาง ถ้าอยากไกล่เกลี่ยจริงๆ อย่าไปพูดกับคนกลาง ตอนยืมคุณแทบกราบเรา ตอนจะเอาเงินให้ไปคุยกับใครก็ไม่รู้"