บันเทิง

"ลูกหมี รัศมี" เจอถามหนี้จริงเท่าไหร่แน่ ตอบชัดดอกเบี้ย "ปู มัณฑนา" เสนอ

08 ก.ค. 2567

ข้อพิพาท ลุกหนี้-เจ้าหนี้ สรุปใครถูก-ใครโป๊ะ? หลัง "ปู มัณฑนา" เปิดใจ แจ้งความเจ้าหนี้คิดดอกเบี้ยโหด ด้าน "ลูกหมี รัศมี" โต้กลับ ไม่จ่ายเงิน แต่จะฟ้องกลับ ขณะที่สังคมตั้งข้อสงสัย สรุปหนี้จริงมีเท่าไหร่?

เนื่องด้วย "ปู มัณฑนา" ออกรายการ "เปิดปากกับภาคภูมิ" ทางช่องไทยรัฐทีวี มีบทสนทนาพลาดพิง "ลิลลี่ เหงียน" ว่า "ลิลลี่ได้พามิจฉาชีพมาทำให้ตนเป็นหนี้ 5 แสนบาท" จากบทสนทนานี้ ทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ และเปิดใจแถลงข่าว ณ สำนักงานทนายคลายทุกข์ ซอยรามอินทรา 52/1 ของ "ทนายเดชา" พร้อมกับเจ้าหนี้รายอื่น ได้แก่ "ลูกหมี รัศมี"

ในการแถลงครั้งนี้ "ลูกหมี รัศมี" ได้ออกมากล่าวยืนยันถึงกรณีถูกพาดพิงว่าคิดดอกเบี้ยโหด เกินอัตรา ตามกฏหมายโดยยังคงยืนยันว่า อีกฝ่ายเสนอมาเอง ซึ่งในตามกฏหมาย หากลูกหนี้เสนอ จะไม่ถือว่า เป็นความผิดของเจ้าหนี้ 

 

 

"ลูกหมี รัศมี" ให้สัมภาษณ์ว่า

  • "เรื่องดอกเบี้ย พี่ปู เป็นคนเสนอเขาเอง แล้วมาใส่ร้ายว่าเราเป็นคนคิด จนเราได้รับเช็คเด้ง ตอนแรกไม่ได้ทำสัญญาเรื่องหนี้ 
  • "จนมาทำช่วง 2 มีนาคม เลยสามารถนำมาเป็นคดีความได้ เขาเขียนให้เพราะเขาติดเงินเรา สิ่งที่เขาไม่พอใจ คือ เขาเอาเงินไป นัดจะคืน 1 มกรา แต่เขาบอกเดี๋ยวก่อนๆ ทุกครั้ง ไม่ได้สักที เครียดเหมือนกัน แต่ไม่ได้เข้าโรงพยาบาล"
  • "ที่บอกว่า คืน 1.4 ล้านก็ได้ เพราะรำคาญกับคนแบบนี้ แต่ประเด็นอยู่ที่ตรงนี้ เขาพูดอะไรไม่เคยทำได้ การที่นามสกุลของเราคนละนามสกุล มันมีค่าต่างกันหรือคะ เพิ่งรู้ว่า นามสกุลคุณมีค่า 10 ล้าน"
  • "กรณี ทำไมเช็คถึง 2 ล้าน หลังวันที่ 2 มีนา พี่ปูได้โอนมาให้ 220,000 บาท โดยบอกผ่านทีมไกล่เกลี่ยว่า มันเป็นดอกเบี้ยเกิน ซึ่งพอบวกลบกับส่วนที่ต้องจ่ายที่เหลือคือ 1.8 ล้านบาท แต่พอเราไปคุยกับฝั่งนั้นบอกว่า จ่ายให้หมดแล้ว"

 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะมาถึงในวันแถลงนี้ ได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า สรุปเงินที่แท้จริงนั้นติดอยู่เท่าไหร่ และทำไมในวันนัดไกล่เกลี่ยครั้งที่ผ่านมาเมื่อไม่กี่วันก่อน ยอดเงินคืน ถึงลดเหลือให้ 1.4 ล้านบาท