บันเทิง

เปิด 7 ละครดัง "ปัญหาแม่ผัว ลูกสะใภ้" ตีแผ่เรื่องจริง สังคมไทย

11 ก.ค. 2567

ส่อง 7 ละครดัง "รักคุณเท่าฟ้า - กรงกรรม - สุดแค้นแสนรัก - ทุ่งเสน่หา - สายเปล - รักแท้แม่ไม่ปลื้ม - คู่แท้แม่ไม่เลิฟ" พล็อตเรื่องอิงจากเรื่องจริง ที่แก้ไม่ตก "ปัญหาความสัมพันธ์แม่สามี-ลูกสะใภ้ในสังคมไทย แม่ไม่ปลื้ม หวงลูก" คอละครมีเรื่องไหนแนะนำอีกบ้าง

รักคุณเท่าฟ้า : กัปตันธีระ (เคน ธีรเดช) และ พิม (พลอย เฌอมาลย์) แอร์โฮสเตสสาวแสนสวย ตัดสินใจจะแต่งงานกัน จึงได้ไปบอกแม่จินดา (โฉมฉาย ฉัตรวิไล) แม่ของธีระ ภายนอกไม่ได้คัดค้านอะไร แต่ในใจไม่อยากให้ลูกชายแต่ง พอใกล้วัน แม่จินดาพยายามคัดค้าน แต่ธีระพยายามโน้มน้าวใจ จนในที่สุดวันแต่งแม่แกล้งไม่สบายหนัก จนต้องทิ้งงานแต่งถึงสองรอบ จนกัปตันธีระต้องเลิกรากับแฟนสาว แต่ต่อให้เจอคนใหม่เข้ามาก็ไม่วาย ถูกแม่จินดาใช้วิธีคล้ายๆกัน คัดค้านการมีความรักของลูกชาย 

เปิด 7 ละครดัง \"ปัญหาแม่ผัว ลูกสะใภ้\" ตีแผ่เรื่องจริง สังคมไทย

กรงกรรม : กรงแห่งกรรม บ่อลึกที่เอ่อขังความสกปรกโสมมไว้ พอถึงคราวที่กระแสกรรมชักนำคนหลายชีวิตไหลหลั่งเข้ามา ด้วยแรงรัก แรงแค้น และแรงอาฆาตมาดร้าย มุ่งหมายความพินาศหายนะ แต่ทุกคนก็อ้างเหตุผลและความชอบธรรมของตนทั้งนั้น ถึงแม้ว่า "เรณู" จะมาสู่กรงแห่งนี้ด้วยความรักความเสน่หาต่อ "ปฐม" ลูกชายคนโตแห่งบ้านตระกูลแบ้ แต่การเข้ามาของเธอกลับมืดดำด้วยอำนาจมนตราและเสน่ห์ยาแฝด เธอจึงได้รับแรงกระแทกกลับรุนแรงจนแทบเอาตัวไม่รอด

เปิด 7 ละครดัง \"ปัญหาแม่ผัว ลูกสะใภ้\" ตีแผ่เรื่องจริง สังคมไทย

สุดแค้นแสนรัก : ละครภาคต่อจากกรงกรรม บทประพันธ์ของ จุฬามณี เรื่องราวแบ่งเป็น 3 ช่วงเวลา เล่าเรื่อง ความรัก ความแค้น ระหว่างสองครอบครัว ที่รอยแค้นฝังลึกมิอาจคืนดีกันได้ ทำให้ความรักแท้ของหนุ่มสาวถูกอำนาจของความแค้นของคนๆ เดียว กีดกัน ทำลายจนพังพินาศไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

ทุ่งเสน่หา : ทุ่งเสน่หา เรื่องราวความรักของหนุ่มสาว แห่งหนองน้ำผึ้ง ในปี พ.ศ. 2515 ที่เส้นทางแห่งความรักนั้น ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แม้จะรักแสนรักแต่ก็ต้องพ่ายแพ้ต่อความจริงที่ว่า ชีวิตนี้ไม่มีอะไรแน่นอน ไพฑูรย์กับ ยุพิณคู่รักที่เปรียบว่าเป็นมิตรเพชราแห่งบ้านหนองน้ำผึ้ง ทั้งคู่รักกันมาก มากเสียจนไม่มีอะไรจะมาเปลี่ยนแปลงไม่ให้ทั้งคู่ ลงเอยกัน ถ้าหาก "แม่สําเภา" จะไม่คิดแยกไพฑูรย์กับยุพิณให้แยกจากกัน แบบที่ว่าไม่มีวันจะกลับรักกันได้อีก ด้วยการจับให้ยุพิณต้องแต่งงาน กับไพรวัลย์ลูกชายคนโตขาพิการแทน แล้วจับคู่ใหม่ให้ไพฑูรย์ไปแต่งงาน กับจันทรลูกสาวของจําเรียงคนที่มีฐานะทัดเทียมกัน แม้ยุพิณจะพยายามดิ้นรนขัดขืน เพื่อให้ความรักของเธอและไพฑูรย์ ยังคงอยู่ ทว่าทุกอย่างดูเหมือนจะมีอุปสรรคขัดขวางไปเสียหมด แต่คนอย่าง อียุพิณจะไม่ยอมให้ใครหน้าไหนมากําหนดชีวิต และถูกกระทําแต่เพียงฝ่ายเดียว

เปิด 7 ละครดัง \"ปัญหาแม่ผัว ลูกสะใภ้\" ตีแผ่เรื่องจริง สังคมไทย

 

 

รักแท้แม่ไม่ปลื้ม : ยุคที่ทุกคนมีความเป็นตัวตนสูง คิดถึงแต่ตัวเอง มากกว่าคิดถึงคำว่าเรา เลยทำให้ความอดทน ซึ่งกันและกันน้อยลงและเกิดการหย่าร้างขึ้นทุกวัน แต่พัทไม่คิดแบบนั้น เขาคิดว่าคำว่าเราสำคัญมาก เขาตั้งใจจะรักป่านภรรยาของเขาไปจนกว่าจะตายจากกัน จะต้องถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร แต่ชีวิตคู่มันก็ไม่ได้สวยงามขนาดนั้น มันเต็มไปด้วยปัญหา โดยเฉพาะปัญหาจากแม่ผัว

เปิด 7 ละครดัง \"ปัญหาแม่ผัว ลูกสะใภ้\" ตีแผ่เรื่องจริง สังคมไทย

 

 

คู่แท้แม่ไม่เลิฟ : พิมพ์ภัทรา (แหม่ม คัทลียา) ไฮโซสาวผู้ประสบความสำเร็จ ยกเว้นเรื่องครอบครัว ผ่านความรักมาหลายครั้ง มีลูกชายถึง 3 คน 3 สไตล์ ได้แก่ หนุ่มลูกครึ่งสายเลือดนักธุรกิจ อิชยะ (ลุค อิชิคาว่า), หม่อมหลวงเทวิษฏ์ หรือ เทมส์ (เต ตะวัน) ผู้สืบสายเลือดผู้ดีรวมถึงเป็นทายาทเจ้าของห้างดัง และ อชิระ (กัน อรรถพันธ์) นักศึกษาหนุ่มน้อยที่พกความหล่อชวนตกหลุมรัก พิมพ์ภัทราวางแผนจะหาสุดยอดภรรยาที่เพียบพร้อมและเหมาะสมให้กับลูกชายเพื่อชดเชยที่เธอไม่ได้ดูแลพวกเขา แต่ต้องผจญกับความดื้อรั้นที่ไม่ยอมทำตามที่เธอต้องการสักที แล้วยังมีคนที่เข้ามาพัวพันกับลูกชายของเธอ และอาจทำให้แผนการจับคู่ของเธอพังไม่เป็นท่า ไม่ว่าจะเป็น แก้วเกล้า (มุก วรนิษฐ์) สาวสู้ชีวิตที่อิชยะให้ความสนใจ หนึ่งนาเรศ (ปันปัน สุทัตตา) สาวสวยแซ่บ คู่ปรับรุ่นลูกของพิมพ์ภัทรา ที่ต้องมาร่วมทำธุรกิจกับเทมส์ และ วิว นรียา (ฟิล์ม รชานันท์) สาวใสสุดแกร่ง ที่อชิระดึงเข้ามาเพื่อปั่นประสาทแม่ของเขา

 

สายเปล : ความรักของ ภาวิน ทนายความหนุ่ม และ อารยา ตำรวจสาวไฟแรง เมื่อพามาแนะนำกับ คุณนายเอิบบุญ เศรษฐินีเจ้าของกิจการห้างสรรพสินค้า ผู้เป็นย่า กลับไม่พอใจในชาติตระกูลของอารยาที่เป็นเด็กต่างจังหวัด เป็นเพียงลูกแม่ค้า 

เปิด 7 ละครดัง \"ปัญหาแม่ผัว ลูกสะใภ้\" ตีแผ่เรื่องจริง สังคมไทย