บันเทิง

หยุดเถียง "ลิซ่า" ไม่ได้ลอก MV กัมพูชามาเคลมแล้ว เทียบชัดจากนครวัด

08 ก.ค. 2567

ไม่ต้องเถียง พี่ใหญ่มาแล้ว กัมพูชามาเคลมเอง หลัง "ลิซ่า BLACKPINK" ถูกกล่าวหาว่า "LISA - ROCKSTAR" ลอก MV ผู้กำกับ "FE!N - Travis Scott" เดี๋ยวก่อน ต้นฉบับจากกำแพงนครวัด

เพลงใหม่ของ "ลิซ่า BLACKPINK" หรือ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" ทะยานทุบสถิติ แต่ไม่วายเจอกระแสมากมายถาโถมเข้ามา หนึ่งในนั้นคือ มีการเปรียบเทียบฉากที่รวมนักเต้นนับร้อยใน MV ของ "LISA - ROCKSTAR" ว่าคล้ายกับกับฉากหนึ่งใน MV เพลง "FE!N - Travis Scott (แรปเปอร์ชาวอเมริกัน)" 

 

 

ต่อมา "Gabriel Moses (กาเบรียล โมเสส)" ได้แชร์ข้อความผ่านอินสตาแกรม และแพลตฟรอ์ม X ระบุว่า มีผู้ส่งอีเมลมาบอกว่า "ฉันเคยฟัง Fein ของ Travis Scott สังเกตว่า ศิลปินหญิงคนหนึ่ง (ลิซ่า จาก BLACKPINK) เลียนแบบมิวสิกวิดีโออย่างอย่างเห็นได้ชัด" โดยเจ้าตัวยังเขียนแคปชั่นบนภาพนี้ว่า "ผมได้รับความรักที่ล้นหลามสำหรับหัวขโมย"

 

 

หลังจากดพสต์ดังกล่าวได้ปรากฏออกไปก็ไม่วายเจอทั้งกลุ่มที่เห็นด้วย และตรงกันข้าม โดยกาเบรียลยังได้กล่าวในเวลาต่อมาอีกว่า "หลายคนพุ่งตรงที่ทีมงานตัดต่อของผมให้จัดการเรื่องนี้ ซึ่งเห็นได้ชัดว่า ใช่ FE!N เป็นงานอ้างอิง แต่เขาบอกว่า ไม่ใช่ และพวกเขาคงทำแบบนี้อยู่แล้วมั้ง ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันนี้ก็แล้วกันนะครับ" ทั้งนี้ กาเบรียลยังได้ส่งข้อความไปทางต้นสังกัดของลิซ่า และให้เวลาขีดเส้นใต้ถึงสิ้นเดือน ก.ค. 2024 ในการจัดการเรื่องที่เกิดขึ้น

หยุดเถียง \"ลิซ่า\" ไม่ได้ลอก MV กัมพูชามาเคลมแล้ว เทียบชัดจากนครวัด

 

 

ท่ามกลางกระแสดราม่าที่เกิดขึ้นทำให้เกิดข้อถกเถียงในวงกว้าง รวมถึงฝั่งของผู้ใช้บัญชีโซเชียลรายหนึ่ง ได้มีการแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่ ลิซ่า ถูกกล่าว หาว่า ROCKSTAR คัดลอก ภาพในมิวสิกวิดีโอของผู้กำกับภาพของ Travis Scott "แต่สุดท้ายไม่ต้องเถียงกันเพราะว่าต้นฉบับทั้งหมดมาจาก Hollo cambodia" หรือ หมายถึงต้นแบบจาก กำแพงนครวัด ศาสนสถาน กัมพูชา (เขมร) นั่นเอง

หยุดเถียง \"ลิซ่า\" ไม่ได้ลอก MV กัมพูชามาเคลมแล้ว เทียบชัดจากนครวัด