บันเทิง

อีกแรง "อัค อัครัฐ - ก้อย อรัชพร" พระเอกนางเอก เคลื่อนไหว #saveป่าทับลาน

09 ก.ค. 2567

ไวรัลทั่วโซเชียล "#Saveป่าทับลาน - #Saveทับลาน" ล่าสุด "อัค อัครัฐ - ก้อย อรัชพร" พระเอกนางเอกเคลื่อนไหว แชร์ข้อมูลข่าวอุทยานแห่งชาติทับลาน

สะเทือนทุกวงการ กรณี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ และพันธ์พืช เปิดรับฟังความคิดเห็นการเพิกถอนพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ฝั่ง จ.นครราชสีมา และปราจีนบุรี จำนวน 265,286.58 ไร่ ออกจากการเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์ เพื่อนำไปเป็นที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จนในโลกออนไลน์แห่ติดแฮชแท็ก #Saveป่าทับลาน

 

 

 

affaliate-1

ล่าสุด คนในวงการบันเทิงต่างออกมาเคลื่อนไหวเช่นกัน อาทิ "อัค อัครัฐ" พระเอกช่อง one31 โพสต์ภาพคู่กับผืนป่า พร้อมติดแฮชแท็ก #Saveทับลาน และแคปชั่นระบุว่า "ผู้ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะกลุ่มชาวบ้านที่อยู่ในเขตป่าทับลาน และซ้อนทับกับที่ดิน ส.ป.ก.ทำกินมาแล้วมีพื้นที่ กว่า 58,000 ไร่ ส่วนกลุ่มที่ 2 อยู่ก่อนมติ ครม.30 มิ.ย. 2541 - 2557 สำรวจโดยใช้ ม.64 พ.ร.บ.อุทยานฯ สำรวจไว้หมดแล้วเช่นกัน 55,000 ไร่"

อีกแรง \"อัค อัครัฐ - ก้อย อรัชพร\" พระเอกนางเอก เคลื่อนไหว #saveป่าทับลาน

อีกแรง \"อัค อัครัฐ - ก้อย อรัชพร\" พระเอกนางเอก เคลื่อนไหว #saveป่าทับลาน

ขณะที่กลุ่มที่ 3 กลุ่มของรีสอร์ตกว่า 400 คดีที่มีคดีที่สิ้นสุด และยังอยู่ระหว่างทางมีพื้นที่มากกว่า 150,000 ไร่ จะได้ประโยชน์จากการเพิกถอนป่าไปเต็มๆ จากแนวทางที่ สคทช.เสนอครั้งนี้ จึงไม่ใช่แนวทางแก้ปัญหาได้ถูกต้อง ทั้งนี้มูลนิธิสืบฯ ชี้ว่า หากไม่มองเรื่องความสูญเสียระบบนิเวศน์ จากการเฉือนพื้นที่ป่าออกไปเท่านั้น แต่ "ทับลานโมเดล" จะกลายเป็นแนวทางในการเฉือนป่าที่มีปัญหาที่ดินทับซ้อนแห่งอื่นๆ ตามมาเป็นโดมิโน ทั้งเกาะเสม็ด เขาค้อซึ่งมีตัวเลขคนอยู่ในป่ากว่า 4 ล้านไร่ ขอเป็นอีก 1 เสียงร่วมคัดค้านครับ #saveทับลาน"

 

 

รวมถึงทางด้านของ "ก้อย อรัชพร" นางเอกสาวที่ออกมาแชร์ข้อมูลข่าว "ย้อนประวัติศาสตร์ ปมที่ดินทับลาน ชี้แนวเขตไม่ชัดตั้งแต่อดีต พื้นที่ชาวบ้านได้รับจัดสรร ส.ป.ก. ต้องกันออก มูลนิธิสืบฯ เปิด 6 ผลกระทบ ขณะที่ กรมอุทยานฯ ขอรอสรุป 1 เดือน"

อีกแรง \"อัค อัครัฐ - ก้อย อรัชพร\" พระเอกนางเอก เคลื่อนไหว #saveป่าทับลาน