บันเทิง

ประวัติ "โอปอล นิพิฐพนธ์" อดีตนายงาม-พระเอกหนังฆาตรกรรม บุคลิกเหลือเชื่อ

10 ก.ค. 2567

เหลือเชื่อ สนั่นโซเชียลเปิดประวัติ "โอปอล นิพิฐพนธ์" อดีตนายงาม นายแบบ ก้าวสู่การเป็นพระเอกหนังสั้นแนวฆาตรกรรม สยองขวัญ "อาถรรพ์ยันต์มหาเสน่ห์" ผู้กำกับตกใจบุคลิกในหนังกับตัวจริง อย่าโทษใคร

เหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญ กรณีของข่าวใหญ่ "ฆ่าชิงทอง" เกิดเหตุฆาตกรรมว่าที่ร้อยโทสุเทพ อายุ 48 ปี ก่อนชิงทรัพย์สิรรถยนต์ เพื่อนำไปใช้ก่อเหตุชิงทองบนห้างสรรพสินค้ากลางเมืองเชียงใหม่ โดยผู้ก่อเหตุคือ "โอปอล นิพิฐพนธ์ สมบูรณ์สุขยิ่ง" อดีตนักแสดง ผู้เข้าประกวดเวทีดัง

affaliate-1

ประวัติส่วนตัว

 

"โอปอล นิพิฐพนธ์ สมบูรณ์สุขยิ่ง" อายุ 26 ปี เคยศึกษาระดับปริญญาตรี ณ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ แต่เรียนได้เพียง 2 ปี ก็ต้องพ้นสภาพ เนื่องจากเกรดไม่ถึง 1.75 (ศึกษามหาวิทยาลัยเดียวกันกับผู้เสียชีวิต)

 

 





 

ชีวิตในวงการบันเทิง

  • โอปอล เคยเป็นนายแบบ และเคยตัวแทนจาก จ.ลพบุรี เข้าประกวด มิสเตอร์ ทัวลิซึม ไทยแลนด์ 2018  และเมื่อปี 2019 ยังเคยเข้าประกวดเวทีดัง ได้รับรางวัลพิเศษ ชุดประจำจังหวัดยอดเยี่ยม

ขอบคุณภาพจาก อีซ้อขยี้ข่าว

 

  • บทบาทพระเอกหน้าใหม่ ร่วมแสดงเป็นตัวหลักในเรื่อง "อาถรรพ์ยันต์มหาเสน่ห์" ภาพยนตร์สั้นแนวสยองขวัญจากค่าย Wayufilm เผยแพร่ผ่านยูทูบเมื่อปี 2562 รับบทเป็น "วิทย์" หนุ่มมหาวิทยาลัย ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเพราะสูญเสียแฟนสาวที่ตนรัก

 

 

 

ลักษณะนิสัยจากพฤติการณ์ที่ปรากฏ

 

  • จากการรายข่าว ระบุว่า โอปอล มีบุคลิคคล้ายเด็กเนิร์ด มีวิธีคิดวางแผนเป็นขั้นเป็นตอนเหมือนในเกม และยังชอบเล่นเกม จากพฤติการณ์การก่อเหตุ แสดงให้เห็นว่า มีการสำรวจเส้นทางเพื่อจำลองเหตุการณ์ละเอียด ตั้งแต่จุดเรียกรถ จุดทิ้งศพ ลงรายละเอียดเป็นหน่วยระยะทาง และใช้เวลาวางแผน 9 เดือน ตั้งแต่ต.ค. 2566
  • หลังจากกลายเป็นข่าวใหญ่ ทางด้าน "ณิชภูมิ ชัยอนันต์" ผู้กำกับภาพยนตร์ และเจ้าของบริษัทวายุฟิล์ม จำกัด ได้โพสต์ข้อความเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า "น้องเคยเล่นหนังกับผมเมื่อ 5 ปีที่แล้ว (ตัวเมนด้วย) พ่อแม่เค้านี่แหละที่พาน้องมาให้เล่นหนังเรื่องนั้น แล้วก็พยายามดันน้อง ซัพพอร์ตน้องทุกอย่างเลย พ่อแม่รักน้องนะ แต่รักผิดวิธี ใช้เงินในการเลี้ยงน้องอย่างชัดเจน"

ประวัติ \"โอปอล นิพิฐพนธ์\" อดีตนายงาม-พระเอกหนังฆาตรกรรม บุคลิกเหลือเชื่อ

 

  • "น้องเป็นคนเงียบๆ ไม่สุงสิงกับใคร ไม่คุยกับใคร ตอนมาแคสต์ก็เห็นละว่าท่าทางสุขภาพจิตไม่ดี เอาง่ายๆ ผมไม่เคยเห็นน้องยิ้มเลย น้องแปลกๆ ตั้งแต่ตอนนั้น บุคลิกน้องดูน่ากลัวๆ ตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว แววตาดูเก็บกด ไม่ดื่ม ไม่สูบ ติดเกมจริงๆ เข้ากับใครไม่ได้ แล้วก็เรียบร้อยมากๆๆๆ โลกส่วนตัวสูง แล้วทางบ้านน้อง เคยรวยจริงๆ นะ คือแม่ง บ้านมีปัญหาการเงิน เข้าใจได้เลย แต่ทางออกมีเยอะ ไปทำบาร์โฮส ไปทำงานเอ็นก็ได้ งานสุจริต ได้เงินดี ได้เงินง่าย ไม่น่าไปปล้นไปฆ่าใครเลยน้องเอ้ย"

 

 

  • "งานนี้ เห็นใจพ่อแม่น้องนะ จริงๆ แล้วพ่อแม่น้องไม่เกี่ยวเลย เข้าใจว่าพ่อแม่น้อง เลี้ยงน้องมาผิดวิธี ผิดจริงๆ ผิดมากๆ แต่น้องอ่ะแม่ง คิดตื้นๆ คิดเชี่ยๆ ทำไมทำงี้วะ บุคลิกฆาตกรในหนังต่างๆ คือบุคลิกแบบน้องเลย น่ากลัว แล้วที่ทำเอาเราตกใจ มือสั่น หมดแรงตอนรู้ข่าวคือ หนังที่น้องเคยเล่นเมื่อห้าปีก่อนกับเรา เป็นหนังฆาตกรรม ใดๆ คือ อย่าโทษเกม อย่าโทษหนัง แต่ต้องโทษตัวน้องนี่แหละ น้องน่าจะเห็นเงินเป็นใหญ่ ไม่เข้าใจคำว่ามนุษยธรรม ไม่รู้จักคำว่า "ความรัก" พ่อแม่น้องยังไม่แก่ ยังมีแรงหาเงินอีกนานนนน ก็ปล่อยพ่อแม่หาเงินไปสิ ช่วยพ่อแม่ทำงานสุจริตไปสิ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องไปปล้นไปฆ่าใครเลย ขอไว้อาลัยต่อว่าที่ร้อยโทสุเทพ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ มา ณ ที่นี้ครับ"

ประวัติ \"โอปอล นิพิฐพนธ์\" อดีตนายงาม-พระเอกหนังฆาตรกรรม บุคลิกเหลือเชื่อ