บันเทิง

"บอย ถกลเกียรติ" แจงรายละเอียด เลื่อน "ฟ้าจรดทราย" วอนอย่าโจมตี "ณเดชน์"

11 ก.ค. 2567

ออกมาชี้แจงแล้ว สำหรับ "บอย ถกลเกียรติ" หลัง "ณเดชน์" ประสบอุบัติเหตุ ทำให้ "ฟ้าจรดทราย" ต้องเลื่อนการแสดงออกไป

ออกมาชี้แจงแล้ว สำหรับ "บอย ถกลเกียรติ" ในฐานะผู้จัด ละครเวที "ฟ้าจรดทราย" หลังนักแสดงนำของเรื่อง อย่าง "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ประสบอุบัติเหตุ ขณะกำลังออกกำลังกาย ส่งผลให้กระดูกร้าว ต้องใช้เวลารักษา นาน 3 เดือน ทำให้ฟ้าจรดทรายมีเหตุต้องเลื่อนการแสดงออกไป 
 

โดย "บอย ถกลเกียรติ" เผย เมื่อเช้านี้ได้ไปหาหมอกับ "ณเดชน์" พบ "กระดูกกลางฝ่ามือหัก" ค่อนข้างจะเป็นเรื่องใหญ่ สำหรับละครเวที เพราะมีฉากบู๊แอ็คชั่นมากมาย วันที่ผ่าตัดใช้เวลานานพอสมควร หมอคิดว่าไม่มีอะไรยาก แต่ปรากฏว่ามีความท้าทาย ต้องใส่ลวด ตอนนี้เข้าเฝือก ถ้าจะให้ปลอดภัยกับละครเวที ต้องใช้เวลารักษา 3 เดือน 

\"บอย ถกลเกียรติ\" แจงรายละเอียด เลื่อน \"ฟ้าจรดทราย\" วอนอย่าโจมตี \"ณเดชน์\"

แต่ถ้าเป็นงานอื่นของ "ณเดชน์" อย่างงานละครหรืองานโชว์ตัว ยังสามารถทำได้ แต่ฉากแอ็คชั่นไม่สามารถ ทำให้ต้องมีการยกรอบการแสดง "ฟ้าจรดทราย" ในช่วงนี้ไปจนถึง 10 สิงหาคม ไปอีก 3 เดือน และจะกลับมาแสดงอีกครั้ง ในวันที่ 26 ตุลาคม เช่น มีบัตรการแสดงวันที่ 1 สิงหาคม จะไปลงเดือนพฤศจิกายน อะไรประมาณนั้น โดยคาดว่าจะได้ที่นั่งเดิม หากไม่สะดวกในรอบที่ยกไปนั้น ก็อาจจะมีรอบเพิ่มเรียกว่ารอบทางเลือกให้กับผู้ชมที่มีบัตรอยู่แล้ว ประมาณ 10 กว่ารอบ อันนี้คือแนวทางที่จะเตรียมไว้แก้ปัญหา หรือถ้าใครไม่สะดวกจริงๆก็สามารถคืนบัตรได้ทันที ซึ่งประมาณอีก 1 เดือนจะมีตารางออกมา ว่ารอบวันไหน จะถูกยกไปแสดงวันไหนอย่างไร แล้วรอบทางเลือกจะมีอะไรบ้าง  

 

หนักใจที่สุดคืออะไร "บอย ถกลเกียรติ" บอกเป็นห่วงความปลอดภัยของ "ณเดชน์" และเป็นห่วงคุณผู้ชม แต่จะทำให้ดีที่สุด เชื่อว่า 3 เดือนจะปลอดภัย อาจจะต้องปรับเรื่องการฟันดาบเล็กน้อย อยากให้ทุกคนรออีกหน่อย 

 

ปัญหาผู้ชมหลายคนที่ไม่สะดวกในเรื่องของการเดินทางด้วยเครื่องบิน ต้องขออภัยด้วย เราพยายามมีการพูดคุยกับสายการบิน ซึ่ง "นกแอร์" สามารถเลื่อนไฟล์ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ตรงอื่นกำลังพยายามพูดคุยกับแต่ละองค์กรอยู่ และมีไปดิวกับโรงแรมเอาไว้ด้วย 

 

ส่วนเรื่องนักแสดงส่วนใหญ่จะได้กันหมด แต่บางคนบางรอบไม่ได้ก็อาจจะหานักแสดงแทน ซึ่งตอนนี้พูดคุยแล้ว อาจต้องใช้เวลา ปัญหาครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ตอน "แพท สุธาสินี" หงส์เหนือมังกร ก็ป่วยหยุดไป 1 สัปดาห์ ตอนสี่แผ่นดิน ปี 54 ก็หยุดไปเพราะน้ำท่วม ก็มีปัญหาให้เราได้แก้กันไปเรื่อยๆ หากมีการยกรอบการแสดง

 

ส่วนดราม่า "ณเดชน์" โดนโจมตีไม่ดูแลตัวเอง "บอย ถกลเกียรติ" เผย สิ่งที่ณเดชน์ทำให้ฟ้าจรดทรายมามันเกินร้อย แค่เขาพลาดอย่างเดียว ผมบอกณเดชน์อุบัติเหตุมันเกิดได้ทุกเวลา เชื่อว่าทุกคนเข้าใจ มันครั้งเดียวแต่หนักหนาจริง แต่สำหรับผมสิ่งที่เขาให้มามันเกินร้อย ซึ่งเขาเครียดมาก เราต้องบอกว่าไม่เอา เขาก็ฝากขอโทษทุกคนมาด้วย เขาเสียใจมาก เพราะวันนี้เจอเขาก็ยังจ๋อยอยู่ ทุกอย่างมีทางออก

 

พร้อมทิ้งท้ายว่า ขออภัยทุกคนในความไม่สะดวก และย้ำว่า ยังเป็น "ณเดชน์" ทุกรอบ แต่นักแสดงคนอื่นอาจจะเปลี่ยน โดยผู้ชมจะไม่เสียอรรถรสในการรับชมแน่นอน