บันเทิง

"เข็ม ตีสิบ" ลั่น ไม่ใช่ปริญญา มันคือวุฒิเทียบเท่า อย่าฟ้องกันนะเว้ย

"เข็ม ตีสิบ" พูดถึงประเด็น การเทียบวุฒิการศึกษา ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะคะ ชี้ มันไม่ใช่ปริญญา มันคือวุฒิแบบเทียบเท่า อย่าฟ้องกันนะเว้ย

กลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจ เมื่อพิธีกรสาวมากความสามารถ "เข็ม ตีสิบ" หรือ "กฤตธีรา อินพรวิจิตร" ออกมาพูดถึงประเด็น การเทียบวุฒิการศึกษา ผ่านช่องTikTok @Toopachanel 

 

โดย "เข็ม ตีสิบ" เผยว่า "คือเห็นพี่ท. โพสต์ในเพจสีฟ้าเมื่อประมาณครึ่งชั่วโมงที่แล้ว เข็มก็ไปเห็นมา ถ้าใครอยากได้ปริญญาจ่ายเงินตามนี้เลยครับ แล้วเข็มก็เลยขอกดเข้าไปดูหน่อย (เปิดรายละเอียด) โอ๊ย จ่ายเงินจริงๆ ด้วยอ่ะ นี่มีค่าเมล ค่าส่งปริญญา ฯลฯ อุ๊ย เดี๋ยวขอดูแป๊บนึงนะ แบบมีเซอร์วิสต่างๆอ่ะทุกคน มีโปรแกรมเยอะมากค่ะ เดี๋ยวเข็มขอกดเข้าไปดูเพิ่มแป๊บนึงนะ 

\"เข็ม ตีสิบ\" ลั่น ไม่ใช่ปริญญา มันคือวุฒิเทียบเท่า อย่าฟ้องกันนะเว้ย

ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะคะ มันเป็นเหมือนเทียบวุฒิน่ะ คือมันเหมือนออกไลเซนส์ ใช่อ่ะ คือสมมติว่าเข็มไปเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งนึง หรือว่าไปเรียนอะไรมาซักอันนึง แล้วเข็มอยากหางานทำ เหมือนเข็มเป็นผู้อพยพที่อเมริกา เป็นต่างด้าว แล้วอยากหางานทำ ก็ต้องมีวุฒิการศึกษา สมมติเข็มจบนาฏศิลป์ แล้วอยากได้วุฒิที่อเมริกา เข็มก็ยื่นไป โดยการจ่ายตังค์ ขอไลเซนส์ว่าเขาเทียบให้หน่อยว่า อาจจะแบบคุณเรียนรำไทยมา 10 ปีเนี่ย เทียบเท่าปริญญาเอกนะ วุฒิของคุณเลยเทียบเท่าปริญญาเอก ประมาณนี้

\"เข็ม ตีสิบ\" ลั่น ไม่ใช่ปริญญา มันคือวุฒิเทียบเท่า อย่าฟ้องกันนะเว้ย

เฮ้ย อย่าฟ้องกันนะเว้ย มันไม่ใช่ปริญญา มันคือวุฒิแบบเทียบเท่าอะค่ะ มันมีตัวเล็กๆ เขียนว่า เทียบวุฒิเฉยๆ น่ะ ไม่ได้ปริญญาจากต่างประเทศนะ ไม่ได้ปริญญาจากแคลิฟอร์เนียนะ มันคือการเอาวุฒิเราไปเทียบเพื่อหางาน มันเอามาพูดไม่ได้นะว่าเราจบจากที่นี่ เฮ้ยจริงๆ มันเอามาบอกไม่ได้นะว่าเราจบจากที่นี่ เฮ้ยจริงๆ"

@toopachanel #californiauniversity #ปริญญาอะไรอ่ะ #คุยนอกจอ #ป้าข้างบ้าน #เกศกมลเปลี่ยนสมัย #เรื่องข้างบ้านคืองานของป้า #saveทับลาน ♬ original sound - ป้าข้างบ้าน

 

ข่าวยอดนิยม