บันเทิง

"ลิลลี่ เหงียน" ร้องไห้ ขอโทษ "ทนายกิ่ง" ด่าโกหก ตอx หนูมันต่ำสถุน

12 ก.ค. 2567

ก่อนหน้านี้ "ลิลลี่ เหงียน" เคยออกรายการโหนกระแส ซึ่งในรายการช่วงนึง ลิลลี่ ได้ซัด "ทนายกิ่ง" ว่า "อย่ามาโกหกตอแหล"

โดยเทปรายการโหนกระแส วันที่ 9 ก.ค. 2567 "ทนายกิ่ง" ได้พูดว่า ...

  • ทนายกิ่ง : ตกลงจะให้ 1.7 แสนก่อน ไม่ต้องไปออกรายการ แต่คุณลิลลี่บอกว่าตกลงกับคุณลูกหมีไว้แล้ว พี่ให้หนูก็ไปอยู่ดี
  • หนุ่ม กรรชัย : จริงไหม?
  • ลิลลี่ เหงียน : ไม่จริง อย่ามาโกหกตอแหล (ชี้หน้า) งั้นมาอธิบายดีๆ วันนั้นพี่ปูโทรมา ลี่บอกว่า พี่ปูหนูจะไปออกรายการนะ พี่ปูบอกว่าน้องลี่อย่าไปออกรายการได้ไหม หนูก็ตกลงกับพี่ลูกหมีไว้แล้วนะพี่ หนูผิดคำพูดไม่ได้เลยมาบอกพี่ก่อน กลัวว่าพี่จะเสียใจ เขาเลยเสนอมาว่า ถ้าพี่หาเงินให้น้องลี่ 1.7 แสน น้องลี่อย่าไปนะ ตอนแรกหนูปฏิเสธไป แต่พอมาคิดอีกทีหนูก็เลยโทรกลับหาพี่ปู เพราะไม่มีเงิน สรุปไม่ได้ หนูก็เลยมาออกโหนกระแส
  • ทนายกิ่ง : อันนี้รู้เล็กน้อย เพราะเขาโทรคุยกัน"
  • "ลิลลี่ เหงียน" บอกว่า "คุณพูดอะไร พูดให้ละเอียดนะ อย่าทำให้ลี่เสียหายไม่ได้

กระทั่งล่าสุดมีรายงานว่า "ทนายกิ่ง" ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับ "ลิลลี่ เหงียน" แล้ว

\"ลิลลี่ เหงียน\" ร้องไห้ ขอโทษ \"ทนายกิ่ง\" ด่าโกหก ตอx หนูมันต่ำสถุน  

ล่าสุด 12 ก.ค. 2567 "ลิลลี่ เหงียน" ได้ออกมาชี้แจงอีกครั้ง โดยบอกว่า "โกหกตอแหล" คุณทนายกิ่งที่รักขา ลี่ขอโทษมากๆ ที่ลี่ด่าใช้วาจาไม่น่ารักออกไป ลี่ก็ไม่ชอบตัวเองที่เป็นแบบนี้เหมือนกัน แต่ถ้าคุณหมิ่นประมาทลี่เรื่องนี้ แล้วลี่สามารถหมิ่นประสาทคุณได้ด้วยได้ไหม เพราะคุณหมิ่นประมาทความถูกต้องของลี่ คุณทำให้ความถูกต้องของลี่เป็นคนผิด คุณต้อนลี่เหมือนไก่ คุณต้อนลี่เข้ากรงเหรอ คุณต้อนลี่แบบนี้ไม่ถูก คุณเป็นทนายมีการศึกษา คุณมีความรู้คุณต้องฟัง คุณจะต้องพูดให้ละเอียดเหมือนกับลี่ คุณต้องอธิบายไงคะที่รัก (ส่งจุ๊บ) 

\"ลิลลี่ เหงียน\" ร้องไห้ ขอโทษ \"ทนายกิ่ง\" ด่าโกหก ตอx หนูมันต่ำสถุน

จากนั้น "ลิลลี่ เหงียน" อธิบายเพิ่มเติมว่า "ขอโทษที่ใช้คำพูดไม่ดีกับพี่กิ่ง ขอโทษไปแล้วจากใจ ขอโทษเพราะรู้สึกผิดเหมือนกัน" (เขาบอกขอโทษที่ไม่จริง?) พ่อทุกคนหวงลูกอยู่แล้ว ถ้าเป็นลี่มาว่าลี่ลูกแบบนี้ลี่ก็เข้าข้างลูก เราก็ดูเหตุและผล วันนั้นลี่อธิบายให้พี่กิ่งเข้าใจแล้ว แต่สุดท้ายเขาก็ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวเหมือนเดิม และที่ไลฟ์สดวันนั้นเกี่ยวกับพี่ปูพี่หาญส์ ไม่เกี่ยวกับทนายกิ่ง"

 

"พี่กิ่งอย่าฟ้องลี่เลย ลี่ขอโทษ (เขาแจ้งไปแล้ว?) งั้นลี่ร้ายกลับก็ได้ เวลาร้ายก็กลัวตัวเองเหมือนกัน เวลาดีก็ดี เวลาร้ายก็เหมือนนรกส่งมาเกิด"

 

"ฝากขอโทษคุณพ่อพี่กิ่งสุดหล่อเจ้าขา ได้โปรดฟังบ่าวนะเจ้าคะ ลี่ขอโทษนะที่ว่าพี่กิ่ง หนูเหมือนเด็กคนนึง แทบจะไร้การศึกษา ไม่ได้มีเจตนาอะอะไร หนูขอโทษ พี่ปูทำร้ายหนูเยอะมาก คุณอาต้องทำงานหนักเพื่องานนี้ คุณอาเห็นใจพวกหนูด้วย (เสียงสั่น) ใช่หนูอยากดัง หนูอยากสร้างสิ่งดีๆให้สังคม คุณอาอย่า หนูไม่อยากร้องไห้ มันเหนื่อย คุณอาอย่าฟ้องหนูเลยนะ เมตตาหนูเถอะนะคะๆๆ หนูพูดได้เลยว่าหนูขอความกรุณา อยากให้คุณอาคิดถึงจิตวิญญาณพวกเรา"

\"ลิลลี่ เหงียน\" ร้องไห้ ขอโทษ \"ทนายกิ่ง\" ด่าโกหก ตอx หนูมันต่ำสถุน

ทั้งนี้ ช่วงนึงของรายการ "หนุ่ม กรรชัย" ได้ติดต่อ "ทนายกิ่ง" ให้โฟนอินเข้ารายการ โดยทนายกิ่งได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า "กิ่งพูดตามข้อเท็จจริงที่กิ่งทราบ ทางฝั่งของพี่ปูเขาก็ได้โทรกลับมา เขาบอกว่าจะเอาเงิน แต่ต้องไปออกอยู่ดี ซึ่งกิ่งได้ข้อมูลจากลูกความของกิ่ง กิ่งจะพูดว่าฝ่ายใดฝ่ายนึงโกหกมันไม่ได้ กิ่งก็ต้องพูดจากทางฝั่งกิ่ง"

 

"แต่ถ้อยคำของคุณลิลลี่ที่ใช้ค่อนข้างรุนแรง ตั้งแต่ในรายการ "อย่ามาโกหกตอแหล" อันนี้มีคำว่าโกหกด้วยนะคะ ไม่ได้มีคำว่าตอแหล คำว่าตอแหลหมิ่นอย่างเดียว แต่โกหกมันเหมือนกิ่งพูดหลอกลวงประชาชนทั้งประเทศ อันนี้เป็นหมิ่นประมาททางโฆษณา โทษจำคุก 2 ปี แต่ละกรรมค่ะ แล้วนอกนั้นที่ไปลงในไอจี ติ๊กตอก มันมีลักษณะของการด้อยค่า กิ่งไม่แน่ใจว่าคุณลิลลี่คิดยังไง แต่กิ่งรู้สึกว่าเขาสูง กิ่งต่ำกว่าเขา พี่ต้องคิดนะ พี่ต้องใช้เหตุผลนะ เนี่ยอุตส่าห์ทำตัวไม่น่ารัก ลดตัวลงไปพูดหยาบคายกับคนอย่างคุณ พูดไปก็เปลืองน้ำลาย กิ่งรู้สึกว่ามันเยอะ มันเยอะเกินความสมควร ว่าสิ่งนี้เขาควรจะเรียนรู้ แต่ที่ดูต้นรายการไปเหมือนไม่สำนึกนะคะ เหมือนไม่น่าจะเรียนรู้"

\"ลิลลี่ เหงียน\" ร้องไห้ ขอโทษ \"ทนายกิ่ง\" ด่าโกหก ตอx หนูมันต่ำสถุน

"ลิลลี่ เหงียน" แทรกว่า "อยากด่าอะไรไหมคะ หนูจะไม่ฟ้องเลย" ซึ่ง "ทนายกิ่ง" บอกว่า "ไม่เป็นไร พี่ฟ้องไปแล้ว วันนั้นกิ่งเงียบมาก แม้ว่าจะโดนคุณลี่ด่า กิ่งรู้สึกว่ากิ่งมีมารยาท จะไม่ทำอะไรที่ไม่สมควรทำในสื่อ อยากให้เขาเรียนรู้ว่าควรคิดอะไรก่อนพูด"

 

"ลิลลี่ เหงียน" สวนทันว่า "ลี่ขอโทษ ลี่จะแก้ไขที่พูดปัญญาอ่อน พี่พูดจบหรือยังคะ เขาพูดยาวมาก" จน "หนุ่ม กรรชัย" ต้องเบรค

 

"ทนายกิ่ง" แจ้งความเรียบร้อยแล้ว ข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่นซึ่งหน้า และก็ดูหมิ่นทางโฆษณา หมิ่นประมาททางโฆษณาโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท แต่ละกรรมก็คือ 2 ปี ในไอจี 1 ครั้ง ในติ๊กตอก 1 ครั้ง ก็คูณไปค่ะ

 

"อันนี้ขอโทษคำนึง ด่าคำนึง เหมือนตบหัวแล้วลูบหลัง บอก อุ๊ย ขอโทษพี่กิ่งที่รัก อุตส่าห์ทำตัวสถุนไป เพื่อคุยกับคนอย่างคุณ พูดไปก็ยิ่งเละ (หัวเราะ) คิดว่าทนายกุ้งควรจะให้คำแนะนำว่าอะไรควรอะไรไม่ควร"

 

"ลิลลี่ เหงียน" พูดต่อ "พี่กิ่งขอโทษที่พูดจาหยาบคายกับพี่ วันนี้ที่พี่สอนหนูมันดีมาก ลี่ยอมรับว่าสถุนเอง ขอบคุณสำหรับคำสอน หนูต้องปรับปรุงแก้ไขล้านเปอร์เซนต์เพราะเป็นสิ่งที่ดีหนูต้องยอมรับ ไม่อย่างนั้นหนูจะไม่เจริญ เพราะหนูด้อยปัญญา การศึกษาน้อย เรียนไปไม่จบ ป.4 โชคดีอย่างเดียวแค่มีผัวรวย แต่มีดีที่สุดคือหัวใจที่บริสุทธิ์ พี่สาวที่รัก หนูรู้ว่าพี่โกรธหนูมาก เพราะพี่มีปัญญา มีวิชา ทำไมจะต้องให้เด็กแบบนี้ไปด่าไปว่า เจตนาของหนู หนูไม่มีความคิดร้ายใดๆ หนูยอมรับ"

 

"ลิลลี่ เหงียน" กล่าวต่อ "ขออย่างเดียว คุณกิ่ง ถ้ามึงโกหกตอแหลกับกูแบบนี้ มึงตอแหลอีกแล้วนะเนี่ย ก็โดนแล้ว กูยอมโดนก็ได้ ไม่เป็นไรทุกคน คนแบบนี้มันไม่ได้ ที่คุณต้อน คุณมีสิทธิอะไรมาต้อน คุณคิดว่าสันดานแบบนี้มันดีหรือไม่ดี" (ของขึ้น) "ไม่เป็นไรหนูไม่เป็นดาราก็ได้ หนูเป็นคนใจร้อน นิสัยไม่ดี หนูอธิบายไปหมดแล้ว เขาก็ยังตอแหล ถ้าโดนมึงก็มาเลย อีกิ่ง มึงมาหากูนี่ ทั้งพ่อ ทั้งลูก กูจะไปติดคุกให้ดู หนูวอนกราบเถอะค่ะ กฎหมายประเทศไทย หนูศรัทธาทนายทุกคนเลย (พนมมือร้องไห้) หนูศรัทธา หนูรักคนไทย หนูขอโทษที่หนูไม่ดี แต่ทำไมคนดีจะต้องโดนทำร้าย ในเมื่อหนูอธิบายความถูกต้องไปหมดแล้วที่รักคะ ทำไมคุณต้องเอื้อประโยชน์ให้ลูกหนี้ขนาดนั้น"

 

"วันนี้หนูมารยาทไม่ดี แล้วเป็นคนไม่ดี เหมือนที่พี่กิ่งพูด หนูขอโทษ หนูจะเอาคำสอนของพี่กิ่งไปแก้ไข หนูก็ดังเพราะพี่กิ่งเหมือนกันนะ ถ้าวันนี้ดับเพราะพี่กิ่งอีก หนูก็ยอมรับ"

 

ขณะที่ "ทนายกิ่ง" ย้ำว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับ "ปู - ลูกหมี" แต่เป็นเรื่องของ "กิ่ง - ลิลลี่" อยากให้รู้ว่าพูดอะไรควรจะคิดก่อน ไม่ควรแสดงอารมณ์หรือพูดอะไรที่ไม่ควรจะพูด ขอโทษได้ แต่เราต้องไม่ทำอีก แต่ถ้าทำอีกไม่ว่าใครก็ตามแปลว่าเรายังไม่เรียนรู้จริง ให้อภัยในสิ่งที่ผิด แต่เรื่องของคดีขอดูอีกที ถ้ามีอีกก็ขอใช้สิทธิตรงนี้"

\"ลิลลี่ เหงียน\" ร้องไห้ ขอโทษ \"ทนายกิ่ง\" ด่าโกหก ตอx หนูมันต่ำสถุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง