บันเทิง

"แอ๊ด" ประกาศลั่นไม่ยุบ "วงคาราบาว" แล้ว

เกือบยุบแต่กลับมาได้ "แอ๊ด ยืนยง โอภากุล" เผยเหตุผลที่กลับลำไม่ปิดตำนานวง "คาราบาว" แล้ว เพราะ "ป๋าดุก" สมาชิกที่จากไป

เคยออกมาประกาศปิดตำนานวง "คาราบาว" ขอแยกย้ายกันไป ซึ่งในตอนนั้น "แอ๊ด คาราบาว" หรือ "ยืนยง โอภากุล" ให้เหตุผลว่าสมาชิกแต่ละคนอายุอานามก็มากแล้ว ล่าสุดในงานแถลงข่าว  “ADD BAO ACOUSTIC CONCRET” (แอ๊ด บาว อะคูสติก คอนเสิร์ต)  หัวหน้าวง "คาราบาว" ได้ประกาศไม่ยุบวงแล้ว 

 

“ตอนแรกจะเลิกเราเลิกจริงๆ นะ เพราะพวกเราเจ็บป่วยกัน แต่พอป๋าดุกเสียไป กลับฮึดขึ้นมาอีก ตายคาเวทีแม่งเลยดีกว่า คิดว่าถ้าเราเลิกอยู่กับบ้านนะ สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือเป็นโรคซึมเศร้าแน่นอน แล้วศิลปินเป็นเยอะ เพราะเขาเคยโด่งดังเคยไปไหนมีคนห้อมล้อม จะขี้จะเยี่ยวต้องมีคนพาไป จะกินอะไรมีคนหาให้ แต่พอเลิกเมื่อไหร่ นั่งอยู่กับบ้านไม่มีใครมาดูแล คราวนี้มันจะเริ่มป่วยแล้ว จิตเนี่ย ไม่เลิกแล้ว ผมเองก็ไม่อยากเลิก แต่เมื่อตอนนั้นมันป่วยเองจริงๆ นอนโรงพยาบาล 2 คน นั่งเล่น 2 คน ตายไปแล้วคนนึงไง ตอนนี้โอเคแล้ว ทุกคนกลับมาแข็งแรง ถ้าจะฮึดสู้ก็ต้องทำให้มันดีนะ ทุกคนก็สนุกสนาน เล่นแล้วแฮปปี้ เขายังมีดนตรีบำบัดกับคนที่ป่วยทางจิต เรากลับจะทิ้งดนตรีบำบัด กลับไปป่วยทางจิต แต่สัญญากันแล้วกับเล็ก (คาราบาว) กับรี่ (เทียรี่คาราบาว) พวกเราจะอยู่กับทุกคน จนกว่าใครจะตายไปก็หาคนมาแทน ถ้าผมตายไปก่อน โอเคคงต้องเลิก 

 

\"แอ๊ด\" ประกาศลั่นไม่ยุบ \"วงคาราบาว\" แล้ว

ตอนนี้เรารับงานลดลง เมื่อก่อนเราเล่นทุกวัน ตอนนี้สัปดาห์นึงเราขอ 5 วันพอ เดือนนึงก็ไม่เกิน 20 วัน พอแล้วจะได้มีเวลาพักผ่อน รับเฉพาะจังหวัดในปริมณฑล แต่ถ้าจะไปไกล เหนือหรือใต้ ก็ต้องไปทีเดียวเลย จะได้ไม่ต้องเดินทาง เพราะการเดินทางเป็นสิ่งที่พวกเราเป็นห่วง เพราะส่วนใหญ่เราไปโดยรถยนต์ไม่ค่อยได้บิน

 

คอนเสิร์ต “แอ๊ด บาว อะคูสติก” อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายก็ได้ที่ผมจะทำแบบนี้ เพราะไม่ค่อยอยากทำเท่าไหร่ เมื่อคุณหนุ่มให้ทำผมก็ต้องทำ ปัญหาคือต้องซ้อมหนัก เพราะเพลงที่เลือกมาไม่ใช่เพลงที่เล่นปัจจุบัน เพลงที่เล่นปัจจุบันนี้จับกีต้าร์ก็เล่นได้เลย ไม่ต้องซ้อมแล้วมันอยู่ในจิตวิญญาณ แต่เพลงพวกนี้มันใหม่หมดเลย ถึงแม้บางเพลงมันแต่งมานานแล้ว 30 ปี 40 ปีก็มี ต้องมานั่งรื้อ”

 

\"แอ๊ด\" ประกาศลั่นไม่ยุบ \"วงคาราบาว\" แล้ว

ข่าวยอดนิยม