บันเทิง

สุดช้ำ "ป๋าต๊อบ" เคยโดนคนขับรถขืนใจจนตั้งท้อง ที่บ้านส่งไปอยู่อังกฤษ

"ป๋าต๊อบ ปฏิญญา" แฟน "ปีใหม่ สุมนต์รัตน์" เล่าปมในอดีต เคยโดนคนขับรถข่มขืน ตอนอายุ 11 ขวบ จนตั้งท้อง และทำแท้ง พอที่บ้านรู้เรื่องถูกส่งไปอยู่ที่อังกฤษ

เปิดใจ "ป๋าต๊อบ ปฏิญญา" และ "ปีใหม่ สุมนต์รัตน์" ที่กว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องผ่านมรสุมดราม่าต่างๆ มามากมาย โดนตราหน้าว่าคบเพราะอีกฝ่ายรวย พ่อ แม่ของสาวปีใหม่ไม่เห็นด้วย และวันนี้ทั้งคู่จะมาเปิดใจแบบหมดเปลือก ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow 

 

นอกจากนี้ ป๋าต๊อบได้ย้อนเล่าปมในอดีต เคยโดนคนขับรถข่มขืน ตอนอายุประมาณ 11 ขวบ จนตั้งท้อง และได้ทำแท้ง พอที่บ้านรู้เรื่องก็ส่งไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษ แล้วจริงไหมที่เตรียมประกาศขายอาณาจักรพันล้าน เพื่อไปอยู่บ้านหลังเล็กลง เพราะปัจจุบันบ้านหลังใหญ่ มีลูกน้องอยู่เยอะกว่าเจ้านาย ค่าใช้จ่ายต่อเดือน 5 แสนกว่าบาท

 

เห็นว่าช่วงแรกคบกันคุณพ่อคุณแม่ของคุณปีใหม่ไม่สนับสนุน ?

ปีใหม่ : ใหม่ก็เละ ค่อนข้างพลิกไปเลย จากดีคือแย่ไปเลย เพื่อนคนรอบข้าง ทั้งคนในวงการและนอกวงการ ก็จะไม่สนับสนุน

ป๋าต๊อบ : ที่เค้าเข้ามาในชีวิตพี่ เหมือนโดนกำหนดไว้ว่าเค้าจะต้องแย่อย่างนั้น เพื่อให้พี่เห็นว่าในสิ่งที่พี่ทำอยู่ พี่ทำให้เค้าแย่แบบนั้น พี่ไม่ได้แย่คนเดียว มีผู้หญิงที่เค้าใส่ๆ กำลังดังเลย เอาชีวิตมาฝากไว้กับเรา แล้วเค้าตกเพราะตัวพี่เอง เลิกใช้ยาไม่ได้ ถ้าพี่เลิกใช้ยาได้ทุกอย่างก็จบ พี่ก็เลยเลิก พยายามจะหยุดตั้งแต่วันนั้น

 

เพราะผู้หญิงคนนี้ ?

ป๋าต๊อบ : ใช่

ปีใหม่ : เพราะถ้าเค้าไม่เลือกตอนนั้น หนูก็ตาย

สุดช้ำ \"ป๋าต๊อบ\" เคยโดนคนขับรถขืนใจจนตั้งท้อง ที่บ้านส่งไปอยู่อังกฤษ

ป๋าเล่าเรื่องนี้สั้นๆ หน่อยจุดพีคที่ทำให้ป๋าเลิก ?

ป๋าต๋อบ : พี่ชอบเขาตรงเสียงหัวเราะ ตอนแรกที่เจอพี่ไม่รู้ว่าปีใหม่เป็นใคร พี่ไม่รู้ว่าเค้าดังแค่ไหน รู้แค่ว่าผู้หญิงคนนี้เสียงหัวเราะเค้าสดใสมาก เค้าทำให้พี่มีความสุข แล้วหลังจากที่เค้ามาอยู่กับพี่ได้สักพัก พอเมา พี่ไม่เคยได้ยินเสียงหัวเราะเค้าอีกเลย ตัวยาเสพติด กับสิ่งที่ทำ มันทำให้เสียงหัวเราะอันนี้หายไป แล้วพี่ก็เฝ้ารอหา มีอยู่วันนึง คุยกันที่รักว่าไหมเค้าว่ามันต้องเป็นเพราะยานี้แน่ๆ หลังจากวันนั้นก็เลยมีจุดเปลี่ยน พี่ก็คิดว่ามันเป็นเพราะยานี้แน่ๆ เลิกยาอันนี้กันไหม เพราะไม่อยากเสียเค้าไป ทุกอย่างคือการแลกเปลี่ยน เราต้องแลกเปลี่ยนสิ่งนี้เพื่อที่จะได้ มันเป็นไปไม่ได้ที่อันนี้ก็จะเอา อันนี้ก็จะเอา

 

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าสาเหตุทั้งหมดทั้งมวล ที่เป็นส่วน ที่ทำให้พี่ต๊อบเป็นแบบนี้ นั่นคือเรื่องอะไร?

ป๋าต๊อบ : ตั้งแต่อายุ 11 โดนข่มขืน โดนคนขับรถ พาไปเที่ยว ไปโรงเรียน พ่อแม่ก็มัวแต่ทำงานหาเงิน กลัวว่าเราจะมีกิน เพราะว่าแกจนไง ก็ทำงานหาเงินตลอดเวลา ให้คนขับรถไปส่ง ไม่เคยได้ดูกลับ ขากลับมันก็แวะ พี่รู้นะว่านานแค่ไหน พี่จำไม่ได้ พี่ไม่มีความจำช่วงนั้นเลย แค่มีความรู้สึกเฉยๆ ว่ามันแปลกๆ มันรู้สึกไม่สบายตัว แล้วไม่รู้จะบอกใคร

สุดช้ำ \"ป๋าต๊อบ\" เคยโดนคนขับรถขืนใจจนตั้งท้อง ที่บ้านส่งไปอยู่อังกฤษ

ตอนนั้นอายุ 11 ?

ป๋าต๊อบ : พี่เดา พี่น่าจะมีประจำเดือนแล้ว เพราะว่าพี่ท้อง แล้วพี่ทำแท้งด้วย เพื่อนๆ ที่โรงเรียนบอกว่า หลังจาก ป. 6 อยู่ดีๆ พี่ก็หายจากโรงเรียนไปเลย เค้าก็งงว่าพี่หายไปไหน เพราะว่าแม่ส่งไปอังกฤษ ในตอนนั้นชีวิตไม่เมคเซ้น ร่างกายพี่มันตกอยู่ในสภาวะกลัว

 

ทำไมพี่ถึงไม่บอกพ่อกับแม่ ทั้งๆ ที่เค้าทำทุกอย่างเพื่อพี่?

ป๋าต๊อบ : เค้ารู้นะ เพราะน้าสาวพี่เห็นว่ารูปร่างพี่เปลี่ยนไป น่าจะเห็นว่ามีท้อง เค้าก็เลยสงสัยว่ามันมีอะไรเกิดขึ้นกับหลานสาวสักอย่าง นี่คือฟังจากผู้ใหญ่เล่าอีกทีนะ แล้วพอเค้ารู้ว่าพี่ท้องปุ๊บ ก็พาไปทำแท้ง หลังจากนั้นเค้าก็ส่งพี่ไปเมืองนอก แล้วพี่ก็ไม่รู้ว่าเค้าจัดการกับเรื่องนี้ต่อยังไง

 

พอถูกส่งไปอังกฤษใช้ชีวิตเป็นยังไง ?

ป๋าต๊อบ : ชีวิตพี่ดีมาก พี่เป็นเด็ก Popular ของโรงเรียน เพื่อนชอบเพราะเป็นคนอารมณ์ดี ให้เล่นอะไรก็เล่น พูดภาษาอังกฤษไม่ได้สักคำ แต่ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้เป็นชุด แต่ไม่รู้ว่าเพลงไหน มีความหมายยังไง ใครพูดด้วยก็ร้องเพลง เลยกลายเป็นเด็กที่เพื่อนชอบ เค้าบอกว่าเป็นคนที่สว่างไสว ไปไหนก็มีแต่คนรัก พี่มีชีวิตที่ดีมาก

 

คุณพ่อคุณแม่มาทราบตอนไหนว่าเราโดนคนขับรถกระทำแบบนี้ ?

ป๋าต๊อบ : ตั้งแต่เด็กนั่นแหละ ตัวคุณพ่อคุณแม่ก็มีระบบป้องกันตัวเอง เหมือนอย่างที่ตัวพี่มี พี่ดีลีทความจำทิ้ง ระบบป้องกันของทั้งสองท่าน คือไม่พูดเรื่องนี้อีก ถ้าพูดก็เจ็บ พูดก็รู้สึกว่าทำไมฉันเป็นพ่อแม่ที่ใช้ไม่ได้ ไม่ช่วยลูก

สุดช้ำ \"ป๋าต๊อบ\" เคยโดนคนขับรถขืนใจจนตั้งท้อง ที่บ้านส่งไปอยู่อังกฤษ

เราจัดการกับคนรถยังไง?

ป๋าต๊อบ : ไม่ทราบครับ คงไม่ได้จัดการอะไรกับเค้า แบบไปทำร้ายเค้าหรืออะไร คงไม่ใช่

 

ป๋าต๊อบอโหสิกรรมไหม?

ป๋าต๊อบ : อโหสิครับ อโหสิกรรมไปหมดแล้ว

 

ถ้าไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้  ก็ไม่มีวันนี้?

ป๋าต๊อบ : ใช่ครับ เหตุการณ์ร้ายแรงในชีวิตพี่ มีในชีวิตพี่ เพื่อผลักดันให้พี่ได้มีบทเรียน แล้วมีการตื่นรู้ในชีวิต ทุกอย่างคือบทเรียน ถ้าหากบทเรียนในอุปสรรคทุกเรื่องได้ สิ่งที่เกิดมันก็ไม่เสียดาย

 

ตอนเราไปอยู่ที่โน่นไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้เลย  แล้วมันถูกเอากลับมาพูดตอนเราโตแล้ว หรือตอนเรากลับมา?

ป๋าต๊อบ : พี่ให้สัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี่

 

ณ ตอนนี้ ที่พูดข้างในเป็นยังไง?

ป๋าต๊อบ : ไม่เป็นอะไรแล้วครับ แล้วคุยกับแม่แล้วด้วย แต่คุณพ่อไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่คุณแม่คุยแล้ว แล้วบอกกับเค้า มีโอกาสที่จะได้พูดกับแม่ กอดเค้าและบอกว่าเค้าไม่ผิด

 

มันปลดการแบกรับทั้งหมดออกเลยนะ ?

ป๋าต๊อบ : ถูก แม่ไม่ต้องรับผิดชอบเรื่องนี้นะแม่ มันเป็นกรรมของหนู

 

ทำไมถึงตัดสินใจที่จะพูดเรื่องนี้ออกมา ?

ป๋าต๊อบ : ผู้หญิงควรจะมีเสียงเรื่องนี้ เราไม่ควรจะต้องปิดบังให้ผู้ชาย

สุดช้ำ \"ป๋าต๊อบ\" เคยโดนคนขับรถขืนใจจนตั้งท้อง ที่บ้านส่งไปอยู่อังกฤษ

ตอนที่แม่รับฟังที่ป๋าพูด แม่เป็นยังไง?

ป๋าต๊อบ : บอกว่าไม่กล้าดูรายการเลย แม่ไม่จำเป็นต้องดู แต่หนูมีหน้าที่ที่จะต้องพูด แม่ก็ร้องไห้

ปีใหม่ : อาทิตย์นั้น หลังจากที่รายการออก เป็นอาทิตย์กว่าๆ กว่าแม่จะกล้าพูดเรื่องนี้ออกมา พอพูดมาคำแรกปุ๊บน้ำตาใหลเลย แม่ร้องไห้

 

ปีใหม่รู้เรื่องนี้ตอนไหน ?

ปีใหม่ : ตั้งแต่แรกๆ ที่คบกันเลย

 

มันเลยเป็นจุดที่ทำให้ปีใหม่อยู่ตรงนี้  และไม่ทิ้งไปไหน?

ปีใหม่ : ใช่ คือต้องบอกว่า เวลาใหม่คบกับคนจะสอบประวัติ ถามไปเรื่อยๆ พอเราเข้าใจคนคนหนึ่งมากๆ เราจะเข้าใจว่าเวลาที่เค้าทำอะไรร้ายๆ ใส่เรา เหตุผลมันมาจากตรงไหน มันเป็นความตั้งใจหรือความไม่ตั้งใจ มันเป็นความเร็วบริสุทธิ์ หรือมึงตั้งใจเลวกับกู

ป๋าต๊อบ : พี่บริสุทธิ์

ปีใหม่ : จ้า เค้าเป็นคนบริสุทธิ์ เค้าเป็นคนซื่อสัตย์ อินโนเซ้น เวลาเค้าทำตัวไม่ดีมันมาจากปมในใจเค้าลึกๆ พอเรามีความเข้าใจ เราจะให้อภัยเค้าได้ง่าย

 

เรื่องแบบนี้มันไม่ควรเกิดขึ้นกับใคร แต่ถ้ามันเกิดขึ้นแล้วเราจะรับมือหรือผ่านมันไปได้ยังไง?

ป๋าต๊อบ : ปัจจุบันนี้มี ฮอตไลน์ มีคนช่วยเหลืออีกมากมาย หาคนคุยด้วยที่เป็นผู้หญิงด้วยกัน ไม่จำเป็นต้องเข้าวัด ไปคุยกับพระ โทรตามฮอตไลน์ต่างๆ ที่เค้ารับฟัง หมอจิตแพทย์ ปล่อยมันออก คลายปมอันนี้ ถ้าคุณคลายออกมาได้คุณจะเจอเหตุผล พอคุณเจอเหตุผลคุณจะให้อภัยได้

 

สมมุติว่าถ้าวันนี้คนคนนั้นนั่งดูพี่อยู่ กับเรื่องที่เกิดขึ้น จะบอกเค้าว่ายังไง?

ป๋าต๊อบ : พี่ว่าเค้าคงเสียใจที่เค้าทำ ถ้าลองกลับไปเป็นตัวเค้า ใจเค้าคงแย่มากระหว่างที่เค้าทำอยู่ เพราะอย่างเราพูดจาไม่ดีกับคนไป เพราะว่าเก็บอารมณ์ไม่ทัน แค่นี้เรายังรู้สึกแย่มาก แล้วเค้าทำกับเด็กขนาดนั้น เค้าจะรู้สึกยังไง นรกต้องอยู่ในใจเขาขนาดไหน พี่คิดถึงข้อนี้พี่เลยโกรธเค้าไม่ลง

สุดช้ำ \"ป๋าต๊อบ\" เคยโดนคนขับรถขืนใจจนตั้งท้อง ที่บ้านส่งไปอยู่อังกฤษ

วันนี้พี่ก็อโหสิกรรมให้เค้า?

ป๋าต๊อบ : ใช่ครับ พี่อโหสิกรรมให้เค้าแล้ว ขอให้เค้าอโหสิกรรมให้ตัวเอง เรื่องนี้จะได้จบ

 

ถ้าตอนนี้มีคนที่ดูอยู่ทางบ้าน  แล้วมีผู้หญิงที่โดนแบบนี้ป๊าอยากให้กำลังใจยังไงบ้าง?

ป๋าต๊อบ : พี่เคยให้น้องๆ ติดต่อพี่มานะครับ แล้วมีน้องๆ ติดต่อพี่มา เวลาพี่ออกรายการต่างๆ ก็จะมีน้องๆ มาหาพี่มากมาย แล้วก็มาทำเสียงบำบัดกับพี่ แล้วก็มารู้จักกับพี่ เราช่วยให้หลายคนดีขึ้น ประมาณ 90% ของน้องๆ ที่โทรมาดีขึ้น

 

พี่ให้เหตุผลกับเหตุการณ์ครั้งนี้ว่ายังไง ?

ป๋าต๊อบ : กรรม คำเดียว

 

กรรมจะหลุดไปได้เราต้องให้อภัยตัวเองก่อน ?

ป๋าต๊อบ : ให้อภัยตัวเอง ให้อภัยเค้า ให้อภัยสิ่งที่มองเห็น ให้อภัยสิ่งที่มองไม่เห็น เราต้องให้อภัยได้ไม่ว่าจะจะอยู่ในมิติไหน ในรอบ 10 ทิศ

 

ทั้งหมดทั้งมวลพี่ใช้เวลากี่ปี ตกผลึกจนแข็งแรง ?

ป๋าต๊อบ : ก็ตั้งตั้งแต่เกิดเหตุการณ์จนอายุ 60 ซึ่งปีนี้พี่60 แล้วการให้อภัย ไม่ใช่ให้อภัยทีเดียวแล้วจบ เพราะมันจะมีพฤติกรรมที่ตามมา พฤติกรรมที่เป็นปม พฤติกรรมอันที่เรามี สมมติโกรธง่าย พอเราเห็นอันนี้ให้อภัย แต่อีกอันขึ้นมาอีก มันจะค่อยผุดขึ้นมา ให้อภัยไปแต่ละเลเยอร์ ตอนนี้ยังไม่หมด

ปีใหม่ : ชีวิตมันก็เป็นแบบนี้

สุดช้ำ \"ป๋าต๊อบ\" เคยโดนคนขับรถขืนใจจนตั้งท้อง ที่บ้านส่งไปอยู่อังกฤษ

การปรับตัวที่จะอยู่กับพี่ต๊อบไม่ใช่เรื่องง่าย ปัญหาในการคบกันมีมาตั้งแต่ตอนแรกๆ ?

ปีใหม่ : พี่เค้าเป็นลูกคุณหนู หนูเป็นคนธรรมดามาก ก็จะค่อนข้างตีกันในเรื่องเค้าเอาแต่ใจ แล้วก็เจ้าอารมณ์ ในชีวิตเค้าไม่เคยมีใครกล้าขัดใจ ไม่มีใครกล้าพูดว่า ไม่ กับเค้า

ป๋าต๊อบ : คู่เราคุยตลอดเวลาทะเลาะกันจะไม่ลำเลิกเรื่องเก่า เราจะทะเลาะกันเรื่องปัจจุบัน

 

ปีใหม่เคยมีประสบการณ์ความรักที่ไม่ดี ?

ปีใหม่ : ใช่ เคยมีแฟน แล้วแฟนก็กดดันเรา แยกเราจากแม่ ว่าแม่เราไม่ดี แล้วมากดดันเราอยากมีแฟนอีกคน โดยที่เรารู้ด้วย เวลาออกไปไหนเค้ามีชื่อเสียง เค้าไม่อยากให้เราจับมือ หรือเดินใกล้ๆ ค่อนข้างไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้มีอะไรมากกว่านั้น สำหรับใหม่มันเป็นประสบการณ์ที่เราได้เห็นว่า สำหรับใหม่นะอันนั้นคือเลวแบบตั้งใจไปหน่อย เพราะเรามาเจอเจ้าอารมณ์ด้วยปมลึกๆ ด้วยเหตุข้างใน มันเป็นความไม่ตั้งใจ เวลาเค้าบอกว่าพี่ไม่ตั้งใจ พี่ไม่รู้จริงๆ บางทีคำพูดที่เค้าพูดออกมา พูดมาปุ๊บน้ำตาใหลเลย เค้าก็บอกทำไมต้องร้องไห้ คำนี้มันทำไมหรอ พี่ก็พูดมาทั้งชีวิต ใหม่ร้องไห้ทำไม คำนี้ได้ยินบ่อยมาก

 

อณาจักรพันล้านจะขายจริงๆ เหรอ?

ป๋าต๊อบ : พันล้านเลยเหรอ ใครจะไปจ่ายค่าไฟไหว บ้านหลังใหญ่ ลูกน้องเยอะกว่าเจ้านายอีก

 

ตอนนี้อยู่กันกี่ชีวิต?

ป๋าต๊อบ : เจ้านาย 4 ลูกน้อง 30 เรามีห้องให้เค้าอยู่ใช่ไหม เค้าก็มีลูก ลูกเค้าก็อยู่ด้วย สามีเค้าอีก ตัวลูกโตขึ้นมามีเมีย มีลูกก็ย้ายมาอยู่ที่บ้านเรา

 

บ้านพี่กี่ไร่?

ป๋าต๊อบ : 5-6 ไร่

สุดช้ำ \"ป๋าต๊อบ\" เคยโดนคนขับรถขืนใจจนตั้งท้อง ที่บ้านส่งไปอยู่อังกฤษ

ค่าใช้จ่ายแต่ละเดือน ค่าคนทำงานในบ้านเท่าไหร่?

ป๋าต๊อบ : รายจ่ายแต่ละเดือน เห็นพ่อพูด รวมค่าอาหาร รวมอะไรต่ออะไร 5 แสนกว่า

 

เห็นว่าวางแผนจะซื้อบ้าน ?

ปีใหม่ : ซื้อแล้วค่ะ 

 

บ้านเป็นชื่อใคร ?

ป๋าต๊อบ : กำลังจะโอน ตอนแรกยังไม่ได้สมรสเท่าเทียม พี่คิดว่า ถ้าโอนจะใส่ชื่อปีใหม่ เพราะถ้าพี่เป็นอะไรขึ้นมา เค้าจะได้มีหลังคาคลุมหัว ก็คิดอย่างนั้น

 

จริงๆคุณพ่อคุณแม่พี่ต๊อบรักปีใหม่?

ป๋าต๊อบ : แต่เค้าไม่ได้เป็นภรรยา เค้าไม่ได้เป็นคนตระกูล ถ้าเกิดเป็นอะไรขึ้นมาไม่มีอะไรผูกมัด เค้าอยู่กับเราชั่วชีวิตแล้วถ้าเราเสียไป แล้วถ้าเค้าอยู่ไม่ได้เค้าอยู่ไม่สบายอีกเลย หลังจากนั้นมันก็ไม่ได้ เราก็ต้องดูให้เขาจนกระทั่งเราไม่มีลมหายใจ

 

ถึงขนาดเซ็นพินัยกรรมเลย ?

ป๋าต๊อบ : พินัยกรรมเตรียมทำไว้ แต่มีสมรสเท่าเทียมก่อน เลยไม่จำเป็นต้องทำแล้ว

 

เห็นว่าก่อนหน้านี้มีความไม่สบายใจถึงขั้นไปดูหมอดูว่าใครจะเป็นคนไปก่อน ?

ปีใหม่ : หมอดูดูแล้ว แต่เผอิญว่าเค้าทักมา ว่าใหม่ตายก่อน ที่เค้าทักเพราะกลัวว่าพี่ต๊อบจะตรอมใจตาม เค้าเลยบอกไว้ก่อน ให้ฝึกทำใจไว้นะไม่อยากให้เค้าทำใจไม่ได้ แล้วมันเป็นแบบนั้น

 

พี่ต๊อบเค้าเคยพูดคำนึงว่าถ้ามันเกิดอะไรขึ้นกับใหม่ เค้าขอไปก่อน เพราะเค้าอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีใหม่?

ปีใหม่ : ใช่เค้าเป็นคนแบบนั้น เรารู้เลยว่าเค้าอยู่ไม่น่าไหว

ป๋าต๊อบ : คงจะคิดถึงเค้านั่นแหละ 

 

เสือต๊อบลงเอยแบบนี้ได้ยังไง?

ป๋าต๊อบ : มันเป็นพรมลิขิต ถ้าวันนั้นพี่ไม่ตัดสินใจออกจากบ้านเพื่อไปถ่ายรายการ พี่ก็ไม่เจอใหม่ แล้ววันนั้นโอกาสที่จะเบี้ยวรายการมีเยอะมาก เพราะไม่ไหวเมามาก ไม่อยากออกจากบ้านตอนนั้นพี่เพิ่งเลิกกับแฟนด้วย พอออกก็เจอเลย

 

กว่าจะมีชีวิตที่โอเค ทั้งคู่ฝ่าฟันแรงกดกันของสังคม ณ ยุคนั้น มีคนว่าใหม่ครบป๋าต๊อบเพราะรวย ?

ปีใหม่ : จริงๆ ช่วงนั้นของชีวิต ช่วงที่ใหม่เจอเค้า เป็นช่วงที่พีคที่สุดทั้งเรื่องการงาน ทุกอย่าง แล้วก็มาเป็นเรื่องของความรัก ตอนนั้นเลือกเส้นทางความรัก ก็เลยตกไปในหลุมของนรก เหมือนเราเลือกไปแล้วเราก็ตายไปตรงนั้น ทั้งหมดทั้งมวลไม่ได้สนใจสังคมรอบข้างเลย เพราะมันไม่ได้มีหัวไปฟังตรงนั้น ไม่ได้ดูคอมเม้นต์ ไม่ได้ฟังคำคน แค่ปัญหาที่มันอยู่ตรงหน้าเรา เยอะมาก ตลอดเกือบสองปี

 

เราอาจจะปาร์ตี้กันเยอะไปเค้าก็เลยบอกเสียดายของ ?

ป๋าต๊อบ : ไม่เห็นเสียดายเลย

ปีใหม่ : ใหม่ไม่เสียดายเลยที่เลือกเค้า เค้าไม่ได้มีแค่เงิน เค้าไม่ได้มีแค่ความรวยตรงนั้น คนรวยมีเยอะแยะเต็มไปหมด มันไม่ใช่แค่นั้น

ป๋าต๊อบ : จริงๆกัดก้อนเกลือกินสมัยนี้มีน้อยมากแล้วนะ คนเราต้องมีอาชีพ คนเราต้องมีความรู้ คนเราต้องมีความสามารถ ไม่ใช่นั่งไปเรื่อยๆ มันก็ไม่ใช่ ปัจจุบันเราจะเลือกใครสักคน เราต้องเลือกว่าคนนั้นเค้ามีครบ แล้วเค้าซัพพอร์ตเราได้ไหม มันเป็นเรื่องธรรมดา

สุดช้ำ \"ป๋าต๊อบ\" เคยโดนคนขับรถขืนใจจนตั้งท้อง ที่บ้านส่งไปอยู่อังกฤษ

สุดช้ำ \"ป๋าต๊อบ\" เคยโดนคนขับรถขืนใจจนตั้งท้อง ที่บ้านส่งไปอยู่อังกฤษ

ข่าวยอดนิยม