บันเทิง

สะดุ้ง "สืบสันดาน" ซีรีส์ไทยดิบ เดือน ฟาดคนรวย กราบหมา ชิงมรดก ไม่ดูไม่ได้

สะดุ้งไม่น้อย กับซีรีส์ มาแรงจากเมืองไทย "สืบสันดาน" ทาง Netflix ที่ต้องปักหมุดไม่ดูไม่ได้ กับซีรีส์ไทยแบบ ดิบ เดือน ฟาดสังคมคนรวย? โยงให้สะท้อนหลากประเด็นชนชั้น คนมีเงิน ทั้งกราบหมา, ฆ่าคน, พี่น้องทะเลาะกัน? คุ้นๆ มั้ย

สืบสันดาน (Master of the House) ซีรีส์แนวลึกลับ ดราม่าที่กำลังถูกพูดถึงตอนนี้จากแฟนๆ ซีรีส์เมืองไทย ที่หยิบนักแสดงแถวหน้ามาสาดฝีมือกับแบบไม่มีกั๊ก จนกวาดคำวิจารณ์ว่าสะใจเหลือเกิน เหมือนสะท้อนความดำมืดของวิถีคนรวย? 

 

เรื่องราวของ "เจ้าพ่อธุรกิจเพชร" ที่ตายอย่างปริศนา สงครามเฉือนคมเพื่อแย่งชิงกองมรดกจึงปะทุขึ้นระหว่างเหล่าทายาทผู้เหี้ยมโหดกับ "สาวใช้" ที่พ่อของพวกเขาเพิ่งแต่งงานด้วย นั่นคือปมความสนุกที่แฟนๆ ซีรีส์ละครไทยอยากดู 

 

สะดุ้ง \"สืบสันดาน\" ซีรีส์ไทยดิบ เดือน ฟาดคนรวย กราบหมา ชิงมรดก ไม่ดูไม่ได้

เรื่องย่อ สืบสันดาน (Master of the House) 

 

เรื่องราวใน สืบสันดาน (Master of the House) เริ่มต้นหลังเกิดเหตุ "เจ้าสัวรุ่งโรจน์" แห่งวงการธุรกิจเพชรตายอย่างเป็นปริศนา "ไข่มุก" อดีตสาวใช้ที่กลายมาเป็นภรรยาใหม่หมาดๆ จึงตกเป็นผู้ต้องสงสัยโดยปริยาย ขณะเดียวกันบรรดาทายาทของเจ้าสัวต่างก็เข้าไปพัวพันในสงครามเชือดเฉือนเพื่อแย่งชิงกองมรดกอสังหาริมทรัพย์ของคุณพ่อผู้ล่วงลับ

 

เกิดเป็นเรื่องราวดราม่าสุดแซ่บซี้ดที่เล่าผ่านมุมมองของเหล่าคนรับใช้ที่ต้องทนทรมานและเก็บงำความเคียดแค้นจากการถูกเหยียบย่ำของตระกูลมหาเศรษฐี ทั้งที่พวกเขาก็คือกลุ่มคนที่คอยปกปิดความลับอันเน่าเฟะให้บรรดาเจ้านายมาโดยตลอด

 

สะดุ้ง \"สืบสันดาน\" ซีรีส์ไทยดิบ เดือน ฟาดคนรวย กราบหมา ชิงมรดก ไม่ดูไม่ได้

กระแสชื่นชม "สืบสันดาน"

 

  • สืบสันดาน ซีนที่ให้เห็นภาพงานศพ-งานวันเกิด ที่ "ญดา"ต้องเดินเรื่องนั้น ถูกพูดถึงด้วยแววตา คนละความรู้สึก ว่าเห็นได้ถึงความสามารถในงานแสดง ขณะที่พอเปิดเบื้องหลังมานั้น ซีนที่ถูกพูดถึง คือถูกถ่ายทำแบบ Long Take ทั้งหมด ด้วยการเอาผ้าดำคลุมคฤหาสน์ไว้ให้เป็นตอนกลางคืน(งานศพ) แล้วพอเปลี่ยนฉากเป็นกลางวันก็กระตุกผ้าดำออก(งานวันเกิด) 

 

  • สืบสันดาน มีความกล้าที่จะหยิบความดิบ เถื่อน ของชีวิตคนรวยในเรื่องมาบอกเล่า ให้สะท้อนสังคม ตั้งคำถาม คิดตามว่ามีแบบนี้จริงหรือ เคยเจอประมาณนี้กันมั้ย พร้อมกับการท้าทายใจคนดูให้ต้องใจเย็น เนื่องจากตัวละครในครอบครัวนั้น สอดรับทับซ้อนกับบทบาทได้อย่างกลืนกลม จนอยากจะหยุมหัวเลยทีเดียว 

 

  • สืบสันดาน อีกหนึ่งซีรีส์ไทย ระดับคุณภาพที่มากกว่านักแสดงมากฝีมือ ซึ่งได้มัดรวมไว้ คือการเพิ่มศักยภาพงานซีรีส์ไทย กระโดดออกจากกรอบเดิมๆ แถมยังเล่าเรื่องผ่านองค์ประกอบต่างๆ เหมือนงานศิลป์ ที่แแทรกสอดนัยยะไว้ทุกอณูงานการเดินเรื่อง 

 

สะดุ้ง \"สืบสันดาน\" ซีรีส์ไทยดิบ เดือน ฟาดคนรวย กราบหมา ชิงมรดก ไม่ดูไม่ได้

 

สืบสันดาน (Master of the House) หากลองวิเคราะห์ถึงเหตุผลที่ กำลังเป็นที่พูดถึงกันนั้น ภาพรวมๆ คือความแปลก แหวกขนบงานแสดงซีรีส์ ละครเมืองไทย เพราะก้าวไปสู่ความสากลมากขึ้น แถมเรื่องราวที่เกิดขึ้นก็เป็นมุมของ คนรวย ตระกูลดังในอุดมคติที่ถูกสร้างขึ้นมา ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นกลุ่มที่ใช่เงินตรา ฐานะ ขับเคลื่อนชีวิต และเมื่อกิเลสนี้ถูกหล่อหลอม ในสังคมครอบครัว ผลผลิตที่ได้มาคือวิถีชีวิตและพฤติกรรมดั่งในตัวละคร

 

ขณะที่เส้นเรื่องถูกผูกต่อด้วยคนที่มาจากต่างฐานะ เหมือนแกะดำในกลุ่ม จึงชวนลุ้นว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง ตัวนักแสดงที่แคสมาแต่ละคนก็สื่อสารในคาแรกเตอร์ได้สมบทบาท องค์ประกอบ แนวคิดต่างๆ ที่ผ่านออกมาจนได้ออกอากาศทำให้ภาพรวมที่เห็น คือผลงานคุณภาพจนถูกพูดถึง ยังมีกลิ่นของการสะท้อนสังคม จิกกัดเล็กๆ จึงได้ความสนุกโดนใจ"

 

สะดุ้ง \"สืบสันดาน\" ซีรีส์ไทยดิบ เดือน ฟาดคนรวย กราบหมา ชิงมรดก ไม่ดูไม่ได้

สะดุ้ง \"สืบสันดาน\" ซีรีส์ไทยดิบ เดือน ฟาดคนรวย กราบหมา ชิงมรดก ไม่ดูไม่ได้  

ข่าวยอดนิยม