บันเทิง

มรสุม "จ๊ะ นงผณี" ถูกโกง คนยืมเงิน เปิดบริษัทก็ขาดทุน แต่ฝ่ามาได้

เลือดนักสู้ สำหรับ "จ๊ะ นงผณี"นักร้องชื่อดังเจ้าแม่วงดนตรีกลางคืน ที่ลุยธุรกิจควบคู่ไปด้วย แต่กว่าจะมาได้ถึงวันนี้ก็เจอ มรสุมชีวิต ไหนจะถูกโกง ไหนจะถูกยืมยิน ไหนจะต้องควักเงินมาเติมเพราะขาดทุน แต่เธอก็ผ่านมาได้

นอกจากงานเพลง โชว์ และงานแสดงที่รักแล้ว "จ๊ะ นงผณี" นักร้องสาวชื่อดัง ยังนั่งแท่นบอสบริหารธุรกิจด้วย ที่เปิดกิจการรับเหมาก่อสร้าง แต่ว่ากว่าจะมาถึงวันนี้ "จ๊ะ"เปิดใจเล่าด้วยรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะที่มาพร้อมกับบาดแผลของการเรียนรู้ในการทำงานธุรกิจ ทั้งถูกโกง เสียงเงิน และขาดทุนควักเนื้อเลยทีเดียว

ถ้าเป็นคนอื่นคงถอดใจไปแล้วมั้ง แต่"จ๊ะ"เธอคือเลือดนักสู้ตัวจริง

 

มรสุม \"จ๊ะ นงผณี\" ถูกโกง คนยืมเงิน เปิดบริษัทก็ขาดทุน แต่ฝ่ามาได้

"จ๊ะ นงผณี" อัปเดตผ่านการสัมภาษณ์ว่า ตนเองทำธุรกิจด้วย "ตอนนี้มีธุรกิจ 3 อย่าง คือรับสร้างบ้าน สร้างพูลวิลล่าแล้วขาย และมีธุรกิจบ้านสำเร็จสำหรับคนมีงบน้อย

 

จ๊ะ นงผณี : คือหนูชอบสร้างบ้านอยู่แล้ว เป็นธุรกิจที่เราค่อยๆทำ ไม่ต้องกู้ ได้เงินมาก็ค่อยทำ ก็เป็นเงินเราเอง โชว์รูมที่พัทยาจะเสร็จไม่เกิน 3 เดือน ถามว่ามีกำไรไหม อยากเปิดให้ดูว่าติดลบฉ่ำ ด้วยความที่เราใจดี คือสร้างบ้านเขาเริ่มที่ตารางเมตร ค่าแรง 400 ไม่มีแล้วนะ คือแค่ฉาบมุมต่างๆ ก็ 1,500 แล้วนะ ต่อ 1 วัน แต่เราคิด 17,500 รวมของรวมค่าแรงแล้วด้วย คือถูกกว่าในตลาด แล้วเรารับประกันไม่หนีไม่หาย

 

ช่างที่มาสมัครงานกับเรามีเลวไหม บอกเลยว่าเยอะ แต่ว่าเราเป็นคนมีความรับผิดชอบ เราเปลี่ยนช่าง 1 ล้าน ติดลบแล้ว 2 แสน คือมันเพิ่งเริ่ม ที่ขาดทุนคือช่วงแรก แต่พอมาหลังๆ ก็ไม่ขาดทุนเท่าแรกๆ แล้ว

 

มรสุม \"จ๊ะ นงผณี\" ถูกโกง คนยืมเงิน เปิดบริษัทก็ขาดทุน แต่ฝ่ามาได้

จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจสร้างบ้าน?

 

คือจากประสบการณ์เราเคยโดนโกง เอาเงินไปทำงาน จริงๆคือไม่มี เราต้องทำงาน และเราต้องมีเงินไปด้วย คือเราร้องเพลงมา เราจะเอาเงินไปทำอะไรดี คือค่ามันจะลดลง เราก็เลยเอาไปซื้อที่ แล้วก็สร้างบ้าน แล้วก็เอาไปเข้าแอป แล้วก็มีคนมานอน ก็เห็นรายได้ ก็ตื่นเต้น ก็เลยไปซื้อที่ใหม่ แล้วก็สร้าง แล้วก็ขาย แล้วก็ประสบความสำเร็จ ทำไปทำมาลูกน้อง ก็เลยมี "จ๊ะสร้างบ้าน" 

 

มรสุม \"จ๊ะ นงผณี\" ถูกโกง คนยืมเงิน เปิดบริษัทก็ขาดทุน แต่ฝ่ามาได้

 

หมอดูทักว่าลูกหนี้จะทรยศ?

 

หมอดูทักทุกวัน คือมันเยอะอยู่แล้ว คือไม่ถึง 10 เพราะว่าไม่มีให้ขนาดนั้น ตอนนี้ไปซื้อเหล็กซื้อปูนหมดแล้ว แต่ว่ามีหลักล้าน เราเคยผ่านที่มันเยอะกว่านั้นมาแล้ว (หัวเราะ) ก็เลยรู้สึกว่าอะไรที่มันไม่ใช่ของเราก็คงไม่ใช่ ก็ปล่อยผ่านมันไปเถอะ ก็คนที่ทวงหนี้คือพี่สาว แล้วก็ทะเลาะกับทุกคน แต่เราไม่ทะเลาะ แต่เราเป็นแม่พระ

ตอนนี้ก็คือบอกเลยว่าไม่ให้ยืม ไม่บอกด้วยว่าไม่มี เพราะว่าเราถือเคล็ด เพราะว่าถ้าบอกไม่มีเดี๋ยวจะไม่มีตามปาก

 

มรสุม \"จ๊ะ นงผณี\" ถูกโกง คนยืมเงิน เปิดบริษัทก็ขาดทุน แต่ฝ่ามาได้

ข่าวยอดนิยม