บันเทิง

พินัยกรรม "เจ้าสัวเพชรอันดับ 1" ตระกูลเทวสถิตย์ไพศาล มรดกเลือด สืบสันดาน

เปิดพินัยกรรม "เจ้าสัวเพชรชื่อดัง" อันดับ 1 หลังสิ้นชีวิต ทิ้งมรดกมูลค่ามหาศาลกับคนใน "ตระกูลเทวสถิตย์ไพศาล" ก่อนจะตามมาต่อด้วยโศกนาฏกรรมเศร้าของคนในคฤหาสน์หรู จากซีรีส์มาแรง "สืบสันดาน"

มาแรงมาก สำหรับ "สืบสันดาน (Master of the House)" ซีรีส์ไทยทาง Netflix มาแรงติดอันดับต้นๆ ของโลก นอกจากตัวละครที่โดนตาผู้ชมจนกวาดเสียงฮือฮา และความยิ่งใหญ่อลังการจของ "คฤหาสน์ตระกูลเทวสถิตย์ไพศาล" แล้ว ซีรีส์เรื่องนี้มีจุดที่น่าสนใจ และประเด็นสะท้อนสังคมให้สะดุ้งจี๊ดกันหลากหลายเรื่อง

 

พินัยกรรม \"เจ้าสัวเพชรอันดับ 1\" ตระกูลเทวสถิตย์ไพศาล มรดกเลือด สืบสันดาน

"พินัยกรรม"เจ้าสัว เสมือนชนวนระเบิด ที่สร้างรอยแยก ความแตกร้าวของครอบครัวที่ทำลาย ตระกูลเทวสถิตย์ไพศาล เมื่อเกมชิงสมบัติตระกูลบังเกิดขึ้น นำไปสู่โศกนาฏกรรมเศร้าของคนในคฤหาสน์หรู หลากชีวิตถูกสังเวยเพราะคำว่า กิเลส ที่อยู่กับทุกตัวคน 

 

เปิดพินัยกรรม "เจ้าสัวรุ่งโรจน์" แห่ง Theva Gems

ในเรื่องนี้เจ้าสัวรุ่งโรจน์ ได้เขียนพินัยกรรม และบันทึกเป็นคลิปวีดีโอไว้ ก่อนที่จะเสียชีวิตอย่างปริศนาว่า "พินัยกรรมฉบับนี้ ข้าพเจ้าขอมอบให้กับไข่มุก ผู้เป็นภรรยา และทายาทที่เกิดจากไข่มุกเท่านั้น" 

นั่นหมายความว่าสมบัติทุกอย่างยกให้ ไข่มุก(ภรรยาใหม่) เพียงคนเดียว และหากมีทายาทด้วยกันก็จะให้เป็นผู้สืบทอด

 

พินัยกรรม \"เจ้าสัวเพชรอันดับ 1\" ตระกูลเทวสถิตย์ไพศาล มรดกเลือด สืบสันดาน

พินัยกรรม"เจ้าสัวรุ่งโรจน์" (ของปลอม)

 

สำหรับพินัยกรรมปลอมที่ลูกชาย คนที่ 2 ของเจ้าสัวรุ่งโรจน์ สั่งให้ทนายปลอมขึ้นมา แลกกับการไม่แฉลูกสาวทนายนั้นมีว่า 

"อ่านพินัยกรรมเลย ในขณะที่ข้าพเจ้าทำพินัยกรรมฉบับนี้ ข้าพเจ้านายรุ่งโรจน์ เทวสถิตย์ไพศาล มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ตลอดจนมีสติดีและไม่มีผู้ใดบังคับขู่เข็ญ หรือหลอกลวงให้ข้าพเจ้าทำพินัยกรรม อีกทั้งมีทนายความของข้าพเจ้ารู้เห็นเป็นพยาน

  1. ตำแหน่งประธานมูลนิธิเทวสถิตย์ไพศาล และหุ้นของ บ.เทวาเจมส์ จำกัด จำนวน 10% ขอยกให้แก่ นางพัดชา เทวสถิตย์ไพศาล สะใภ้คนโตของข้าพเจ้า แต่เพียงผู้เดียว
  2. ธนบัตร และเงินสดในบัญธนาคารมูลค่า 200 ล้านบาท และหุ้นของ บริษัท เทวาเจมส์ จำกัด จำนวน 15% ขอยกให้แก่ นางอารยา เทวสถิตย์ไพศาล สะใภ้คนรองของข้าพเจ้าแต่เพียงผู้เดียว
  3. สนามกอล์ฟ ที่จังหวัดเชียงราย จำนวน 500 ไร่ รวมถึงหุ้นของ บริษัท เทวา เจมส์ จำกัด 30% ขอยกให้กับ นายภูภัทร เทวสถิตย์ไพศาล ลูกชายคนโตของข้าพเจ้าแต่เพียงผู้เดียว
  4. ตำแหน่งประธานบริษัท และหุ้นของ บริษัท เทวาเจมส์ จำกัด จำนวน 45% ขอยกให้นายมาวิน เทวสถิตย์ไพศาล ลูกชายรองของข้าพเจ้าแต่เพียงผู้เดียว"

 

  พินัยกรรม \"เจ้าสัวเพชรอันดับ 1\" ตระกูลเทวสถิตย์ไพศาล มรดกเลือด สืบสันดาน

ข่าวยอดนิยม