บันเทิง

ดราม่าเกาะปันหยี "คัลแลน จอง" ค่าเรือแพงยับ เปลือกหอย 1 พัน ซัดขูดรีด

ซัดเดือด "คัลแลน - พี่จอง" โซเชียลฟาดยับดราม่าเกาะปันหยี แม่ค้าเอาเปรียบนักท่องเที่ยวคิดราคาขูดรีด เปลือกหอยกำไล ราคาหลักพัน ไม่คืนเงินทอน อ้างเพิ่มของแถม นักท่องเที่ยวรายอื่นแชร์ประสบการณ์สุดช้ำยิ่งกว่า

กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันสนั่นอีกครั้ง หลังจากคลิป "พาพี่จองเดิน(หลง)เล่นรอบเกาะปันหยี" ถูกปล่อยออกไปในช่องยูทูป Cullen Hateburry พร้อมระบุข้อความว่า "วันนี้คัลแลนกับพี่จองจะไปเกาะปันหยีครับ คลิปนี้จะสนุกหรือทุลักทุเลแค่ไหนต้องรับชมให้จบคลิปนะครับ"

ในโลกโซเชียลในมีการแสดงความคิดเห็นไม่โอเคกับการกระทำของกลุ่มแม่ค้าพ่อค้า เจ้าของร้านทีทำธุรกิจในเกาะที่มีการคิดราคาของ และค่าเดินทางแพงเกินเหตุเอาเปรียบผู้บริโภค ได้แก่ 

  • ค่าเรือ  1000 บาท ทั้งที่ใช้เวลาไม่กี่นาที เพื่อเดินทางไปที่เกาะ
  • ค่าของฝาก เปลือกหอยมุก ราคา 500 บาท กำไล 300 บาท รวมทั้งหมด 800 บาท สองหนุ่มจ่ายแบงค์ 1000 บาทให้ไม่ได้เงินทอน แต่ได้คำตอบกลับมาว่า "ป้าแถมของให้นะ รวมเป็น 1000 บาท

ดราม่าเกาะปันหยี \"คัลแลน จอง\" ค่าเรือแพงยับ เปลือกหอย 1 พัน ซัดขูดรีด

  • ราคาค่าอาหาร ปรากฏให้เห็นในคลิปที่สองหนุ่มซื้อของกิน แต่มีการนำของมาให้ทั้งที่ไม่ได้ขอ และมีพฤติกรรมคล้ายกับร้านค้าก่อนหน้านี้คือ ราคา 800 บาท ให้ 1000 บาท ไม่ทอนเงิน แต่นำของแถมมาให้แทน ไม่นับรวมค่าที่พัก และค่าอาหารมื้อค่ำที่หลายคนอยากให้นำออกมาเปิดเผย เพื่อเป็นอุทาหรณ์ 

ดราม่าเกาะปันหยี \"คัลแลน จอง\" ค่าเรือแพงยับ เปลือกหอย 1 พัน ซัดขูดรีด

ดราม่าเกาะปันหยี \"คัลแลน จอง\" ค่าเรือแพงยับ เปลือกหอย 1 พัน ซัดขูดรีด

ดราม่าเกาะปันหยี \"คัลแลน จอง\" ค่าเรือแพงยับ เปลือกหอย 1 พัน ซัดขูดรีด

 

 

 

ความเห็นในโลกโซเชียลยังมีการแชร์ประสบการณ์ที่เจอกับตัว "สถานที่แห่งนี้ เกลียดมากที่สุดในประเทศไทย ไม่ควรมีใครไปเที่ยวอีก ปล่อยให้มันร้าง หรือน้ำท่วมจมหายไปเลยน่าจะดี ลักไก่นักท่องเที่ยวมากที่สุดไปมา2รอบ รอบแรกนี่ไปกับเรือยอร์ช มีคนขับเรือมาชวนไปกินอาหารร้านพี่สาวมัน บอกเรือรับส่งจากยอร์ชไปเกาะฟรี (ยอร์ชจอดห่างจากเกาะแค่ 2 นาทีถึง) เราก็ไปกัน มีแนนเป็นคนไทยคนเดียวที่ฟังมันนินทาออก"

  • "ร้านอาหารที่ปิดแล้ว เพราะค่ำแล้ว สั่งปลากะพงทอดน้ำปลา กุ้งชุปแป้งทอด และน้ำปั่น ตอนสั่งไม่มีราคาโชว์ ปลากระพงแห้งๆตัวเล็กๆ ไม่จัดจานใดๆ 1600บาท กุ้งชุบแป้งทอด ที่มีกุ้งจิ๋วๆ3ตัว มีแต่ผักทอด (จำราคาไม่ได้แต่แพงมาก)น้ำปั่น มันสั่ง มาจากร้านตามบ้าน ใส่แก้วพาสติกบ้งๆ แก้วละ100บาท จาน ช้อนที่เสริฟ เป็นจานช้อน ที่แถมผงชูรส เก่าๆบิดๆงอๆ"
  • "พอเช็คบิล เราตกใจราคา และโต้เถียงกัน(คนเดียวกับคนขับเรือ) ด่ากันนานมาก ไม่ยอมสิ มันแพงเกินไปมาก จนเพื่อนเจ้าของเรือยอร์ชกับครอบครัวเขาบอกว่า ไม่เป็นไร จะได้จบๆโอเค พอกลับลงเรือมัน ไปส่งที่เรือยอร์ชเรา ก้าวขาลงเรือ มัน บอก ขอธิปด้วยนะ 500-800บาท  เรียกราคาขนาดนี้ ปล้นชัดๆ เลยดึงเพื่อนๆออก แล้วบอก ไม่ต้องไป ฉันว่ายน้ำไปเอาเรือเล็กที่ยอร์ชเรามารับเองได้"
  • "คืออารมณ์ตอนนั้นอยากใส่ระเบิดที่นี่มาก มันพูดจาเหี้ยมากๆ ชวนตีกันเลยนะ ไม่แนะนำใครๆให้ไปที่นี่เลย ค่าห้องน้ำ 20บาท สกปรกมา ทุกอย่างโคตรพ่อโคตรแม่แพงมาก เกลียดที่นี่มาก เธอดูคลิปใหม่คัลแลนสิ ป้าขายของสิ เปลือกหอย500 กำไร 300 พี่จองขอลดราคา ป้าบอก แถมให้1อัน เป็น 1000บาท" 

ดราม่าเกาะปันหยี \"คัลแลน จอง\" ค่าเรือแพงยับ เปลือกหอย 1 พัน ซัดขูดรีด

ข่าวยอดนิยม