บันเทิง

ชำแหละ "ชนชั้นไฮโซ เซเลบริตี้" จัดลำดับกันอย่างไร "สืบสันดาน"ทำสงสัย?

ซีรีส์ "สืบสันดาน" ที่ออกมาแฉชีวิตคนรวยผ่านงานแสดง แต่เบื้องหลังของวงการไฮโซ เซเลบริตี้ ที่แท้จริงของ"เมืองไทย"เป็นอย่างไร ทางทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง ก็ไปเก็บข้อมูล จำแนก และชำแหละให้ทราบกันแล้ว

ซีรีส์ "สืบสันดาน" จากฝีมือคนไทยกำลังเป็นที่สนใจของกลุ่มคนชอบเสบงานแสดงจากทั่วโลกตอนนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของผลงานคนไทย อย่างที่ทราบกันดีว่า "สืบสันดาน" เล่าเรื่องราวของ "คนรวย เศรษฐี คนมีเงิน ไฮโซ เซเลบริตี้" ที่หยิบมุมนี้มาแซะ เสียดสีสังคมไทยให้ฮือฮากัน กับศึกแย่งชิง มรดกตระกูลเทวสถิตย์ไพศาล ของเจ้าสัวเพชรชื่อดัง ที่ต้งสังเวยชีวิตด้วยความตาย ผ่านนักแสดงหลักมาฝีมือมากมาย 

 

เมื่อหลายคนอยากทราบถึงเบื้องหลังของวงการไฮโซ เซเลบริตี้ ที่แท้จริงของ "เมืองไทย"เป็นอย่างไร ทางทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง ก็ไปเก็บข้อมูล จำแนก และชำแหละให้ทราบกันแล้ว 

 

ชำแหละ \"ชนชั้นไฮโซ เซเลบริตี้\" จัดลำดับกันอย่างไร \"สืบสันดาน\"ทำสงสัย?

ทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง ได้ไปสัมภาษณ์ขอข้อมูล เกี่ยวกับประเด็นข้างต้นของ "วงการไฮโซ เซเลบริตี้"เมืองไทย หลังจากที่ ซีรีส์ สืบสันดาน ถูกพูดถึงเหมือนตีแผ่คนกลุ่มนี้ว่า 

 

"ไฮโซ" ที่ใช้ในเมืองไทยมักมีความหมายแบบแคบๆ = คนร่ำรวย และมักมีความหมายออกมาในทางไม่ค่อยบวกเท่าไหร่ เหมือนเป็นคำเหยียดเล็กๆ  ส่วนผู้ที่สมควรได้รับการเรียกว่าไฮโซจริงๆ มักเลี่ยงไปใช้คำว่า "ผู้ดี" ซึ่งเอาเข้าจริงแล้วกลุ่มคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นกลุ่มผู้ดีแบบเนื้อแท้จริงๆ ก็ใช้ชีวิตไม่ต่างอะไรกับคนธรรมดา ไม่จำเป็นต้องมีเครื่องประดับหรูหราราคาแพง 

"สังคมไทย" ต้องยอมรับว่า ให้ความสำคัญเรื่องการแบ่งชนชั้นวรรณะ ทำให้หลายคนจึงไขว่คว้าที่จะได้มาอยู่ในกลุ่มไฮโซ ซึ่งในอดีตนั้นทำได้ยาก เพราะต้องมีตระกูลมีเชื้อสายสืบทอดมาถึงจะเป็นได้  

 

แต่สมัยนี้ไม่ยากเท่า เพียงแค่ร่ำรวยหรือทำตัวเสมือนเป็นคนมีฐานะร่ำรวย ก็มีสิทธิ์แอบอ้างเป็นได้แล้ว มันจึงเกิดศัพท์ใหม่ว่า HI-SO wannabe คือแค่สร้างภาพลักษณ์ด้วยการแต่งตัวจัดเต็ม ใช้ของแบรนด์เนม นั่งรถหรูหรา จำพวกซูเปอร์คาร์ กินดื่มเที่ยวในสถานที่หรูหราราคาแพง และในเมื่อสังคมวัดคุณค่าความเป็นมนุษย์ด้วยวัตถุและเงินตรา สังคมก็จะมองว่าคุณเป็น "ไฮโซ"ได้

 

ชำแหละ \"ชนชั้นไฮโซ เซเลบริตี้\" จัดลำดับกันอย่างไร \"สืบสันดาน\"ทำสงสัย?

 

แหล่งข่าวเผยว่า "จริงๆ แล้ววงการเซเลบริตี้ หรือ ไฮโซ(คนชั้นสูง) ในยุคนี้ ถูกแบ่งเป็น 4 เลเยอร์(กลุ่ม)

  • ไฮโซโดยเนื้อแท้ : สำหรับ ไฮโซ เซเลบริตี้กลุ่มนี้ ถือว่าเป็นกลุ่มคนรวย เศรษฐี ตั้งแต่ชาติกำเนิด ตระกูลเป็นที่รู้จักและสืบเชื้อสาย ส่งทอดมรดกกันมายาวนานจนปัจจุบัน มีทั้งชื่นชอบงานสังคม และชอบความเป็นสมถะ
  • ไฮโซโดยสกุล :  สำหรับไฮโซกลุ่มนี้ ที่เรียกว่าโดยนามสกุล เพราะเนื่องจาก นามสกุลที่ตนใช้นั้นมีชื่อเสียง และอยู่ในวงการมาตั้งแต่คนรุ่นก่อน แต่ได้เพียงอานิสงค์นามสกุุล ความร่ำรวย ความมีเงินนั้น แทบจะไม่อยู่ในขั้นคนรวยแล้ว เศรษฐีแล้ว 

 

  • ไฮโซโดยสถาปนา :  สำหรับไฮโซกลุ่มนี้ นั้นจะเป็นกลุ่มก้อนคนที่มีฐานะ นักธุรกิจ คนมีชื่อในแวดวงต่างๆ  และเข้ามารวมกลุ่มกับวงการไฮโซ ด้วยการคบค้าสมาคมกับเพื่อนๆ บางคนก็มีแค่ชื่อเสียง 

 

  • ไฮโซโดยสืบทอด :  เป็นกลุ่มไฮโซรุ่นใหม่ ที่เป็นรุ่นลูก รุ่นหลาน ซึ่งผู้ใหญ่ของแต่ละบ้านมักจะส่งให้ออกงานสังคม และทำความรู้จักกัน ในยุคใหม่นี้ถือว่าพวกเขาเป็นรุ่นที่ มีอิทธิพลในสังคมออนไลน์พอสมควร 

 

ซึ่งนี่เป็นเพียงการจัดอันดับแบบคร่าวๆ ของแหล่งข้อมูลที่สามารถเปิดเผยให้ทราบกัน ส่วนบุคคลิกนิสัยของคนในแวดวงนี้ นั่นก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล เพราะถึงอย่างไรก็แล้วแต่ เขาก็คือมนุษย์คนหนึ่งที่ยังใช้ชีวิตบนโลกตามธรรมชาติเหมือนๆ กับทุกคน 

 

ชำแหละ \"ชนชั้นไฮโซ เซเลบริตี้\" จัดลำดับกันอย่างไร \"สืบสันดาน\"ทำสงสัย?

 

ข่าวยอดนิยม