บันเทิง

รู้เลย! "รถเมล์ คะนึงนิจ"เปิดปากแฉใคร พฤติกรรมกองถ่ายละคร เลื่อนจ่ายเงิน

25 ก.ค. 2567

เจอมากับตัว "รถเมล์ คะนึงนิจ"นางเอกคุณแม่ ที่ขอออกมาแฉพฤติกรรม ของกองถ่ายละคร - ผู้จัดละคร แบบที่ว่ารู้เลย เพราะเคสของเธอ ก็เจอแบบ "หนุ่ม สุรวุฑ" อึ้งยิ่งกว่าคือ นักแสดงอาวุโสบางท่านยังไม่ได้ค่าตัว OMG.

สืบเนื่องจากนักแสดงดังอย่าง "หนุ่ม สุรวุฑ" ที่ออกมาโพสต์ถึงเรื่องค่าตัวว่ายังไม่ได้รับหลังผ่านไปนานหลายปี ขณะที่ละครก็ออกอากาศไปแล้ว กองถ่าย ทีมงาน ผู้จัดน่าจะได้ค่าเหนื่อยกันมาแล้ว จนหลายคนจับตามองว่าใครนะ ใครที่เป็นผู้จัดละครเรื่องที่มีปัญหา 

 

แต่คิดว่าเรื่องน่าจะเคลียร์ลงตัวเพราะเป็นข่าวให้เพ่งเล็งขนาดนี้ แต่สรุปว่ายังไม่มีความคืบหน้า ทำให้หนุ่ม ออกมาโพสต์ อีกครั้ง และทำให้ขบวนทัพเล่าคนบันเทิงโผให้กำลังใจ ที่น่าอึ้งกว่าคือ "รถเมล์ คะนึงนิจ"นางเอกคุณแม่ ก็ออกมาแฉพฤติกรรม ของกองถ่ายผู้จัดละคร แบบที่ว่ารู้เลย เพราะเคสแบบหนุ่ม นั้นเธอก็เจอมาเหมือนกัน 

 

รู้เลย! \"รถเมล์ คะนึงนิจ\"เปิดปากแฉใคร พฤติกรรมกองถ่ายละคร เลื่อนจ่ายเงิน

affaliate-1

"รถเมล์ คนึงนิจ" ออกมาเปิดเผยเรื่องราวผ่านทางรายการ ข่าวใส่ไข่ เกี่ยวกับประเด็นของหนุ่ม โยงเข้าเรื่องเธอว่าก็เจอมารูปแบบคล้ายๆ กันและตัวเธอเองก็เป็นเคสเดียวกันกับหนุ่ม

"ของเมล์เคลียร์แล้ว เมล์ไม่ได้รอ แต่เป็นเรื่องเดียวกัน เคสเดียวกัน ถ่ายทำนาน ส่วนใหญ่ละครจะแบ่งจ่ายเรื่อยๆ อยู่แล้วตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ พอละครจบเราก็เคลียร์กันไป ด้วยความที่บริษัทเคลียร์ให้เมล์นะ แต่สำหรับนักแสดงคนอื่นๆ เขาก็รอกันมานาน

 

หลายคนก็รู้สึกว่าคนละส่วนกัน นักแสดงมีหน้าที่ไปแสดงละครเรื่องนั้น ทำหน้าที่จบแล้ว ในฐานะที่เป็นผู้จัด หรือทางค่ายเป็นคนถ่ายละคร ต้องบริหารเงิน จะขาดทุนอะไร ไม่เกี่ยวกับเรื่องค่าตัว เพราะนักแสดงมีการะหน้าที่ที่จะต้องรับผิดชอบตอนไปถ่ายละครก็มีค่าใช้จ่าย คนเราเจ็บไข้ได้ป่วยก็ต้องการใช้เงิน การไปติดเงินแบบนี้ นักแสดงรุ่นใหญ่ นักแสดงอาวุโสเป็นนักแสดงตัวท๊อปๆ ของเมืองไทยหลายคนก็ยังได้ไม่ครบ ไม่ต้องสัมภาษณ์ว่าเรื่องอะไร เป็นเรืองสุดท้ายที่เล่นและเพิ่งออนแอร์ไป

 

รู้เลย! \"รถเมล์ คะนึงนิจ\"เปิดปากแฉใคร พฤติกรรมกองถ่ายละคร เลื่อนจ่ายเงิน

รถเมล์ เล่าเพิ่มเติมว่า "ตนเองเข้าใจเหตุผลของทุกฝ่าย แต่มันนานจริงๆ เหมือนเขามีปัญหา แต่เราจะเป็นพ่อพระ แม่พระ เราก็ไม่ใช่มหาเศรษฐี เขาก็บอกพยายามหาเงิน พยายามหาทุกวิถีทางเอาเงินมาจ่ายนักแสดง มันก็เลยเหมือนเป็นไส้เลื่อน เลือนมาอยู่เรื่อย เลือนมานานแล้ว 5 ปีคือรวมถ่าย

 

"ถามว่าเรื่องอะไรก็เป็นเรื่อง ล่าสุดที่ "รถเมล์"เล่นและถ่ายทำและเพิ่งออนแอร์จบไป ไม่ไม่ใช่แม่เบี้ยเพราะพี่เอจ่ายให้หมดแล้ว"

 

แต่เขาก็ได้มาบางส่วนนะคะ แต่แค่ว่าไม่ครบ ละครมีการถ่ายและหยุดไปด้วย พอหยุดไป กลับมาถ่ายใหม่ กว่าละครจะได้ออนแอร์ทิ้งระยะเวลาไปนาน นักแสดงบางส่วนเลยยังได้ไม่ครบ เขาถึงบอกว่าฟ้องเถอะ ถ้าเป็นเหตุสุดวิสัยเราใจ แต่ถ้าเราไปจ้างใครทำงาน และเราติดเขาอยู่ ก็ต้องหาทุกวิถีทางหาเงินมาใช้

 

รู้เลย! \"รถเมล์ คะนึงนิจ\"เปิดปากแฉใคร พฤติกรรมกองถ่ายละคร เลื่อนจ่ายเงิน