บันเทิง

"ญดา นริลญา"ขนลุก ชีวิตพลิกใน 3 วัน ก่อนโด่งดัง ที่แท้ถือเคล็ดแบบนี้?

โอ้โห "ญดา นริลญา" ออกมาเปิดเคล็ดลับความปัง ความดังแบบนี้ คนน่าจะแห่ไปทำตามไม่น้อย ยิ่งขนลุก เพราะว่าหลังจากที่ทำเรื่องนี้มา 3 วันเห็นผล เส้นทางสู่ดวงดาวฉายแสง ไฟส่อง ฝีมือส่วนใหญ่ และดวงคือตัวช่วยเสริมขนลุก

"ญดา นริลญา"นางเอกดัง ถูกพูดถึงทุกครั้ง เมื่อเธอได้อวดฝีไม้ลายมือในงานแสดง กลายเป็นนางเอกหน้าใหม่ที่เส้นทางบันเทิงสุกสว่าง และมีโอกาสใหม่ๆ มาให้เธอได้ลองทำอยู่เรื่อยๆ  

 

ย้อนกลับไปถึง "ญดา นริลญา" ผลงานของเธอทุกเรื่อง นับตั้งแต่บท "อีมิ้ง"ใน ภ.ร่างทรง ที่ทำแฟนหนัง คำวิจารณ์ชื่นชมถึงฝีมืองานแสดง จากนั้นมาร่วมบทนางเอกละครเรื่อง"ขวัญฤทัย" ที่ได้เห็นอีกมิติความน่ารัก ท้าทาย และล่าสุด กับบท "ไข่มุก" ในซีรีส์ "สืบสันดาน" สาวใช้ผู้กลายมาเป็นเจ้าของมรดกเลือด ซึ่งแต่ละผลงานนั้นล้วนตีบทแตกกระกระจาย ได้รับเสียงชื่นชมได้ถล่มทลายจริงๆ

 

\"ญดา นริลญา\"ขนลุก ชีวิตพลิกใน 3 วัน ก่อนโด่งดัง ที่แท้ถือเคล็ดแบบนี้?

นอกจากฝีมืองานแสดงที่เป็นที่ประจักษ์ในสายคนทั่งประเทศแล้ว  "ญดา"ออกมาเปิดใจ เล่าเคล็ดลับความปังไว้อีกหนึ่งเรื่องที่เป็นความเชื่อส่วนบุคคลของเธอใน "รายการ ศึก12 ราศี" ว่า 

 

"เธอเชื่อว่า เป็นเพราะการเปลี่ยนชื่อ ทั้งชื่อเล่น และ นามสกุล ตามคำแนะนำของคุณแม่ที่เป็น"หมอดู" จากเดิมที่เคยชื่อว่า เบนซ์ "ณัฐธิดา ตรีชัยยะ" มาเป็น "ญดา นริลญา กุลมงคลเพชร" นางเอกดังเล่าต่อว่า ความแปลกใจคือเปลี่ยนแค่เพียง 3 วัน ชีวิตก็พลิก เพราะสามารถแคสติ้งบท "อีมิ้ง" ร่างทรงผ่าน และแจ้งเกิดในวงการสำเร็จจนมีผลงานสร้างชื่อตามมาอีกมากมาย"

 

\"ญดา นริลญา\"ขนลุก ชีวิตพลิกใน 3 วัน ก่อนโด่งดัง ที่แท้ถือเคล็ดแบบนี้?

ประวัติ "ญดา นริลญา กุลมงคลเพชร"

 

  • ญดา นริลญา กุลมงคลเพชร เดิมมีชื่อจริงว่า "เบนซ์ - ณัฐธิดา ตรีชัยยะ" แต่ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อนามสกุล เพราะถือเคล็ดเรื่องสุขภาพ และช่วยส่งเสริมเรื่องงาน 
  • เกิดวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2543 เป็นลูกสาวคนเล็กของครอบครัว มีพี่ชาย 1 คน
  • สำเร็จการศึกษาระดับ ปวช. ที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC)
  • การศึกษาระดับปริญญาตรีจากวิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต (สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัลและแบรนด์ดิ้ง)

 

"ญดา" เป็นที่รู้จักจาก เลิฟซิคเดอะซีรีส์ รักวุ่น วัยรุ่นแสบ ซีซัน 2 จากนั้นมีผลงานมิวสิกวิดีโอ โฆษณา ละคร พิธีกร และเพลง โดยเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกวงเจลาโต้ (Gelato) ของโมโนมิวสิก รุ่นแรก

จากนั้นรับบทเป็น "มิ้ง" ในภาพยนตร์เรื่อง ร่างทรง เป็นภาพยนตร์ร่วมทุนไทย-เกาหลี เพื่อรับบทบาทในภาพยนตร์เรื่องนี้ เธอได้เพิ่มน้ำหนัก 4 กิโลกรัมก่อนจะต้องลดน้ำหนักลงอีก 10 กิโลกรัม โดยมีนักโภชนาการคอยดูแลเรื่องอาหาร

 

  • ปี พ.ศ. 2565 "ญดา"ได้เซ็นสัญญาเข้ามาเป็นนักแสดงนิวเจน ช่อง 3 เปิดตัวละครเรื่องแรกในบทบาทนางเอกในละครชุดดวงใจเทวพรหม ตอน ขวัญฤทัย ซึ่งเป็นภาคต่อของละครชุด "สุภาพบุรุษจุฑาเทพ" และมีผลงานให้เห็นอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบัน 

 

\"ญดา นริลญา\"ขนลุก ชีวิตพลิกใน 3 วัน ก่อนโด่งดัง ที่แท้ถือเคล็ดแบบนี้?

ข่าวยอดนิยม