ดวง

มือซ้ายกับมือขวาต่างกันอย่างไร?

12 ธ.ค. 2553

วันนี้จะขอตอบคำถามจากท่านผู้อ่าน ที่ถามกันมามากมายว่า มือซ้าย กับมือขวา ต่างกันอย่างไร? แล้วต้องดูมือข้างไหน?

 จริงๆ แล้ว เรื่องนี้มีคนถามอยู่เสมอ ส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจ เพราะยังไม่ได้พูดคุยกันอย่างละเอียด เพียงแต่บอกว่า ต้องนำมาเปรียบเทียบทุกครั้งเสมอไป จะดูเพียงข้างใดข้างหนึ่งไม่ได้ และส่วนมากยังเข้าใจว่า ถ้าเป็น ผู้หญิงดูมือซ้าย ผู้ชายดูมือขวา เข้าใจไม่ถูกต้องครับ
 ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย ต้องตรวจดูทั้ง 2 มือ

 มือซ้าย เปรียบเสมือนแผนที่ชีวิตของคนเรา บอกเส้นทางการดำเนินชีวิตของบุคคลนั้นๆ ว่า เส้นทางข้างหน้าจะประสบกับปัญหาเรื่องใด จะมีอะไรเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นด้านดี หรือเสียหาย และจะเกิดเหตุการณ์เหล่านี้เมื่อไร? มีรายละเอียด ดังนี้

 เส้นวาสนา หรือ เส้นเสาร์ ใช้ดูเรื่อง การทำมาหากิน ให้พิจารณาว่า เป็นเส้นที่สวยแข็งแรงหรือไม่? ถ้าเป็นเส้นที่ขาด หรือเป็นเส้นที่มีรูปเกาะ เส้นวาสนาเส้นนั้นเป็นเส้นที่ชำรุดเสียหาย ให้นับอายุจากเส้นนี้ด้วยไม้บรรทัด โดยให้เริ่มจากด้านล่างตรงฝ่ามือเป็นจุดเริ่มต้น วัดไปถึงตรงที่เส้นชำรุด ก็จะรู้ว่า อายุเท่าไหร่ต้องประสบปัญหา

 โดยมาตรฐานสากล กำหนด 1 ซม. = 10 ปี

 เมื่อเห็นว่า เส้นวาสนาในมือซ้ายเกิดชำรุดขึ้นมาแล้ว คราวนี้ให้ไปตรวจดูที่มือขวาว่า เป็นเส้นที่ดี หรือไม่ดี และถ้าเกิดเป็นเส้นที่เสียหาย ให้พิจารณาให้ละเอียดว่า ตำแหน่งที่เสียหายนั้น เป็นช่วงอายุปีเดียวกับมือซ้ายหรือไม่

 ถ้าเกิดตกปีเดียวกัน แสดงว่า บุคคลนั้นจะประสบชะตากรรมที่เลวร้าย ยากที่จะหลีกเลี่ยงได้ เนื่องจากมีเครื่องหมายเสียหายเกิดขึ้นทั้ง 2 มือ เรียกว่า ถึงคราววาสนาตกต่ำยากแค้นแล้ว และเมื่อตกอับแล้ว จะตกทุกข์อย่างยาวนาน หลายท่านเงินทองล่มจม เจ๊งหมดตัว เพราะอิทธิพลของการ มีเครื่องหมายเสีย ทั้ง 2 มือ เป็นเหตุนั่นเอง

 เรื่องนี้พบเห็นอยู่เสมอของคนที่ต้องประสบเคราะห์กรรม น่าเห็นใจๆ แต่ถ้ามือขวาไม่มีเครื่องหมายที่ชำรุดเสียหายแล้ว แสดงว่า คนนั้นยังโชคดี เพราะยังสามารถแก้ไขเหตุการณ์ที่เลวร้ายให้ผ่านพ้นได้ คือ ล้มแล้วยืนได้

 มือขวา เป็นมือที่ดูถึงความสามารถของบุคคลนั้นว่า จะสามารถแก้ไขป้องกันได้หรือไม่ หรือมือขวาเป็นมือปัจจุบันที่จะชี้ขาดว่า ชะตาชีวิตจะเลวร้ายไปกว่านี้หรือไม่

 พวกพ่อค้าที่เจ๊งไปแล้ว เมื่อมาดูหมอกับผม เขาบอกว่า เขาเข็ดเขี้ยว กลัวว่าจะเจ๊งอีก กลัวมากๆ จึงขอให้ใช้แนวทางนี้ในการพิจารณา จะไม่ผิดพลาด

 ในทางกลับกัน ถ้ามือข้างซ้ายมีแต่เครื่องหมายดี แต่มือข้างขวากลับมีแต่เครื่องหมายที่ไม่ดี แสดงว่า บุคคลนั้นชอบทำตัวให้เสียหายทำตัวเองให้ตกต่ำ เช่น ไปลุ่มหลงมัวเมากับอบายมุขต่างๆ ติดเหล้า ติดยา เล่นการพนัน เป็นต้น หรือเป็นเสือผู้หญิง แบบนี้พระเจ้าก็ช่วยไม่ได้ เขาทำเอง ไม่ใช่เรื่องของโชคชะตาฟ้าลิขิต หรือทางพระกรรมฐานบอกว่า เป็นเรื่องของกรรมในชาติปัจจุบัน ที่เขาก่อขึ้นเอง

 สำหรับท่านที่สงสัยว่า คนที่ถนัดมือซ้ายจะต้องพิจารณาอย่างไร คำถามนี้ถูกถามบ่อยเช่นกัน ให้ถือเอามือซ้ายเป็นมือที่ตัดสินชี้ขาด คือ มือถนัดนั่นเอง ใครถนัดมือข้างไหนก็ให้ถือมือข้างนั้นละครับ ง่ายๆ

 คนที่ถนัด มือซ้าย จะเป็นคนที่มีความสามารถดีกว่า และเก่งกว่าคนที่ถนัดมือขวา นี่เป็นเรื่องแปลกแต่จริง ฉะนั้น ถ้าท่านเจอคนมือซ้ายให้สังเกตความสามารถของเขาดู แล้วท่านจะแปลกใจกับคนที่ถนัดมือซ้าย ยิ่งถ้าเป็นนักมวย จะชกกับเขายากหน่อยครับ เช่น เขาทราย กาแล็กซี่ แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ เป็นคนถนัดมือซ้ายทั้งนั้น

 ส่วนปัญหาอื่นๆ ที่แฟน คม ชัด ลึก ถามมา ยังมีอีกมาก จะขอตอบในโอกาสหน้าครับ บางครั้งท่านที่โทรมาถามเรื่องเส้นและเครื่องหมายต่างๆ อาจจะตอบยาก เพราะไม่ได้เห็นของจริง ต้องขออภัยด้วยครับ

 อาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2553 สอนเรื่อง "หัวใจของการพยากรณ์ลายมือ" ที่จะทำให้นักพยากรณ์สามารถทำนายเหตุการณ์ล่วงหน้า ที่จะเกิดขึ้นในแต่ละปี แต่ละเดือน ได้อย่างแม่นยำ อย่าพลาดนะครับ ต้องรีบโทรจองด่วน!