เด่นโซเชียล

อย่าหลงเชื่อ SMS เรียกเก็บเงินฉีด"ไฟเซอร์" หลอกลงทะเบียนเป็น "Fake News"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมควบคุมโรค ยืนยัน ไม่มีเรียก "เก็บค่าใช้จ่าย" ฉีดวัคซีน"ไฟเซอร์" อย่าหลงเชื่อ SMS หลอกให้ลงทะเบียน กรณีดังกล่าวเป็น Fake News

นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า จากกรณีที่มีการส่งข้อความผ่านทาง SMS ให้ลงทะเบียนรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ไฟเซอร์ โดยระบุว่า ต้องเสียค่าใช้จ่ายนั้น ไม่เป็นความจริง
อย่าหลงเชื่อ SMS เรียกเก็บเงินฉีด"ไฟเซอร์" หลอกลงทะเบียนเป็น "Fake News"

โดยการจัดหาวัคซีนให้กับประชาชนเพื่อป้องกันโรค และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นนั้น ขอย้ำว่า ประชาชนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรับวัคซีน อย่างไรก็ตาม  หากพบเห็นการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทันที
 

รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวด้วยว่า กรมควบคุมโรค ยืนยันว่า แนวทางการบริหารจัดการวัคซีนไฟเซอร์ มีคณะทำงานด้านบริหารจัดการการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กรณีวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) กำหนดแนวทางชัดเจน และการฉีดมี   การกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องได้รับวัคซีนก่อนกลุ่มอื่น เนื่องจากมีความเสี่ยงรับเชื้อ และหากรับเชื้อจะมีความรุนแรงอาจเสียชีวิตได้ ประกอบด้วย  1.บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด 19  2.กลุ่มเสี่ยง 608  คือ ผู้สูงอายุ 60 ปี  ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรังอายุ 12 ปีขึ้นไป และหญิงตั้งครรภ์    อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป 3.ชาวต่างชาติที่อาศัยในประเทศไทย เน้นผู้สูงอายุและโรคเรื้อรัง และ 4.ผู้ที่มีความจำเป็นต้องฉีดวัคซีนไฟเซอร์ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ เช่น นักเรียน นักศึกษา นักกีฬา นักการทูต เป็นต้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ